Chasing Star 6

123 4 2
                                    

Yella's POV

2nd week of August na! It means Intramurals naaaaa! :)) Bale next week pa. Preparation lang ngayon. At Dahil nga every two months nagpapalit ng classrooms, classmates, at seatplan.

GoodNews: Magkakasama kaming barkada.

Better News XD: Magkakatabi kami.

Best News: Kaklase ko si fafa Liam ko. It means magkateam kami sa intrams.

Wooooooooooooh! Best feeling ever. :"""""""">

Nasa classroom kami ngayon at ididiscuss ni Sir Darwin about sa intrams.

"So, Class, You are aware naman na Intrams na next week. At alam nyo naman na kelangan nating ng muse at escort to represent our team. :) So any suggestions kung dining pwedeng magmuse at escort?" nagsmirk yung anim. At nagkatinginan. Nagtaas ng kamay si Alyanne at Allison.

"Yes? Alyanne? Any suggestion?"

"Sir, Si Yella na lang po ang muse natin, kami na po ang bahala sa make up ang etc." O.O Whaaaat? Muse? Ewww.

"Good idea Alyanne. Pero payag ba si Yella na maging muse natin?" Tumingin sa kin si Sir, tapos si Joshy naman bumalong sakin

"Wag kanang mag inarte dyan, its your time to glow!" no choice ako. Kaya nagnod na lang ako.

"So, may muse na tayo. Escort na lang problema. Sinong gusto nyong escort?" Tanung ni Sir Darwin sa klase habang nakaupo sa unahan.

Agad namang nagtaas si Freynne, kaklase naming babae. At agad din syang tinawag ni Sir D.

“Yes? Miss?”

“Si Liam po..” pagkasabi nya nun, agad akong kinabahan. Bumilis ang tibok na puso ko. Ewan ko parang di ako mapakali. Parang ansaya, at the same time kinakabahan. Afterwards, nagtaas ng kamay si Jed. At tinawag sya ni Sir.

“Sir si Brent po.. Hahahahahaha.” hays mga lalaki talaga. Walang mapagtripan. Psh.

Pero kinakabahan pa rin ako. Kasi may possibility na si Liam o si Brent ang partner ko.

Pero sana kahit ngayon lang.

Sana si Liam.

Sana sya.

Grabe! Mag-aaral na talaga ako ng mabuti. Hahaha. Tutulog nakong maaga. At papasok ng maaga sa school at magpapakasipag na ako. Hahaha. Gagawin ko lahat yan. Makapartner ko lang si Liam. Handa akong isakripisyo lahat kahit pa ang aking babies. Hahaha de joke. Except dun. Hahahah.

“So, dalwa. Kelangan nating pagbotuhan to. Para fair. Let's start!” habang nagsisimula si Sir magpataas ng kamay. Tumitibok ang puso ko. Hahahahaha. Malamang pa sa malamang, buhay ako e. Hahaha.

Nang na kay Liam na, tinaaas ko agad ang kamay ko. At nagstart nang magcount si Sir ng vote for Liam.

“1.. 2.. 3.. 4.. 5.. 6....... 28..” twenty eight any bumuto kay Liam. So, majority wins.

“So, si Liam ang ating escort.. So, that's final.. And additional reminders, you need to pay 15 pesos for intrams fee and another payment for your intramurals T-shirt. And for Liam and Yella..” ansarap pakinggan Liam and Yella. Hehe. Ambabaw ng kaligayahan ko. Pero ansarap sa pandinig. Liam and Yella.

Wooooohhh! God is good talaga. Ngayon lang to.

“Yes Sir?/Yes Sir?” sabay pa kami. Hahahah meant to be talaga. Tapos nagyiiiiieeeeeee sila ako naman kunwari naiinis pero kinikilig talaga ako. Hahaha. Enebe. Teme ne kese, kenekeleg eke e. Heheh. :""""""""""”"""">

“Class Quite!!!” back to normal. Tapos nagsitahimik silang lahat.

Lumapit kami kay Sir tapos lumabas kami. Nasa unahan lang si Sir tapos nasa likod lang si Liam, dapat kasi sya ang nasa unahan ko, pero pinauna nya ako. Hahahaha. Omygosh. Gentleman ang kuya nyo. Hahahahah. Then nagmeeting kami about sa susuotin at sa gagawin. Kasi parang Mr. And Ms. Intrams na yung mangyayari.  Tapos after class may practice daw kami. Grabe! Monday pa lang ngayon, edi one week din yun. Omygosh. Ang tadhana talaga. Pilit at pilit kaming pinagtatagpo. Hahaha.

Day 1 of Practice.

“Una, magkahiwalay muna kayo, ikaw Yella sa left, ikaw naman Liam, sa right. Pero before that alam kong di kayo close or may gap pa sa inyo. Kelangan nating alisin yun.. Okay?” paliwanag nung nagtuturo. Si Ate Jiynee.

Tapos nagnod na lang kaming dalawa. Tapos yun iniwan muna kami ni Ate, sabi nya mag usap daw kami. Psh. Para yun lang. Hahahahah Pero kinakabahan ako. Woooh!

“H-hi..” nagsalita rin sya.

“Hello..” naiilang ako. Hahaha kasi first time naming nag-usap in person. Dugdugdugdug.

“I’m Liam Raff Herrera..” Ikr lol tapos inabot nya yung kamay nya. Ohh Liam koooo wag kang ganyan kinikilig ako ~

“Hehe. I’m Clysse Er-yella Cassmere..” medyo naiilang kong sabi. Wooooh!

After non, medyo nawawala na yung kaba ko. Ambait nya talaga. Dami naming pinag-usapan. Kung ano ano. Like, his favorites then his experiences in life, ambition, dreams and etc. Ewan ko. Parang ansaya saya ko. Di ko maexplain. Napapangiti na lang ako. Nalaman ko rin na favorite nya ang vanilla, ayaw nya daw ng chocolate, maitim daw. Hahaha. Weird din sya. Grabe! Naiinlove ako lalo. Hahaha.

Then di namin napansin na medyo madilim na. Bumalik na rin si Ate Jiynee, uwi na daw kami. Bukas na lang daw ulit.

Its been a long but happy day. ☺ Andami kong nalaman. Parang rebisco lang. Ansarap ng feeling ko. Hays. Sana dito na magsimula. :”"""""">

----------

A/n: Ito muna. Hahaha. Thankyou sa mga nagbabasa. Vote and comment po. Thankyou thankyou. :) i love you guys. Malapit na exam namin. Pero mag uupdate pa rin ako. ☺ VOTE AND COMMENT PO. ☺

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon