A/N: Sorry sa late UD. Vote and Comment po! Ilove you all!
~
Chasing Star 15
Yella’s POV
Gaya nga ng sabi ko Brent na itetext ko sya. Pero instead na itext tinawagan ko sya. Nakakatamad magtype e.
“Hello..”
(“Hello Yella.. Asan ka?”)
“Nasa parlor.. Dito sa Mall. Pick me up.”
(“okay. Wait for me. I’ll be there. Bye”)
Then I hang up. I’m here at my Auntie's Parlor. Bale kasama ko sila Joshy kaso pumunta sila sa bahay para ayusin yung mga gamit ko, what a supportive friends kasi later na yung pageant. Kinakabahan ako. Kasi di naman ako sanay sa ganito. Pero dahil crush ko nga ang aking partner, uurong pa ba ako? Hindi na diba?
Time passed by. Dumating din si Brent, pero nag excuse sya kasi may natawag sa kanya.
4pm pa kong andito. After nung make over. Tumingin ako sa salamin. Woah!
Ako ba yan? Napahawak ako sa mukha ako. I heard my auntie chuckled. Tawanan ba naman ako. Grabe! Nastarstruck ako sa sarili ko. Srsly? May igaganda pa pala ako. Baka magkagusto na sakin si Liam nito tapos iwan nya si Jeanne para sa akin. Hahaha. Chos lang.
Pagkatapos nun,NAKAKAHIk you ako sa Tita ko. They're so great. Pero bago ako umalis dun, nagselfie muna ako then pinost ko sa IG ko. I’m so pretty today. Take note: TODAY LANG. Atleast pretty pa rin ako. Medyo curly yung hair ko. Cute cute ko.
Tinawagan ko si Brent kasi nasa labas sya. Actually nakatalikod sya, tapos nung pagharap nya, natulala sya sakin tapos tumulo yung laway nya. Hahaha joke. Napatitig sya sakin.
“Yella? Ikaw ba yan?” sabi nya na parang nagtataka. Srsly? Sobrang pangit ko ba dati? Sama nito.
“No other than..” tapos nagsmile ako, hahahaha. Pahumble pa ba ako. Sus. Sa mga malalaki lang ang ulo yun noh! Hahaha.
After nun lumabas na kami ng Mall tapos sumakay na kami sa kotse nya. May driver sya kasi HS pa lang naman sya e.
“Manong sa Sapphire Subdivision po..”
I’m going home. Wiiih! Ano kayang reaction ng mga bruhilda kong bestfriends.
After 15 minutes nakarating din kami.
“Hey yo guys! I’m here..” sigaw ko papasok ng gate. Hahaha. I’m so excited. Hihi. Time check: 5:04PM. 6:30 pa naman ang start.
“Guys! Nasan si Yella? Kala ko ba andyan na sya? Ateng maganda, nasan si Yella?” sabi ni Joshy. Tapos lumingap lingap sya. Grabe! Ganun ba ako kapangit?
“Hahaha. Joke! Pero ganda mo bes!” tapos he hugged me. Hahaha. Grabe! Namiss ba ko nito?
“OA ka naman Joshy! Hahah. Clingy. Ewww.” tapos humiwalay sya ng yakap sakin. Haahaha. Tapos nagtawanan sila. Hahahah.
“Heh! Flattered ka naman. Dalian mo na nga! Magsisix na oh!” hahaha. Bipolar. Tsk.
--
“Good Evening Ladies and Gentlemen! blahblahblah..” sabi nung MC. Di ko maintindihan. Basta ang alam ko kinakabahan ako, hanggang ngayon di ko pa nakikita si Liam. Kinakabahan ako.
Pagkatapos ng mga malanobelang messages ng kung sinong tao. Nag start ng rumampa. Jusme!
# 8 pa naman ako. 12 kasi kami. Bale, 24 kung kasama ang boys. Uniform ang attire namin muna. Kasi magpapakilala lang.
“Candidate # 6..” omg!!! Malapit nako. I'm doom. Huhu. Kabang kaba nako. Baka ma stutter ako dun. MAJOR NAKAKAHIHIYA YUN PAGNAGKATAON.
“Candidate # 8..” omg!! Its me. I had a deep sigh to calm myself.
Chill ka lang Yella! Keribels yan! Isipin mo walang tao.
Habang naglalakad ako, nahihiyawan na sila. Grabe! Thank you fans! Hahaha. Lumabas na kami ni my loves. Sht! Wag kang titingin. Hoooh! Ito na too!! Gagalingan ko. Tignan natin kung di ka pa mafall sa kin.
“Good Evening Ladies And Gentlemen! I’m Clysse Er-yella Delgado from Blue Team..” Boom! I did it!! Waaaahh! I'm so great. Hahaha. Grabe!
“Good Evening Everyone.. I’m Liam Raff Herrera from Blue Team..”
Pagkatapos nung #12. Meron intermission #. Yung the boys. Wooh! Hot nila. Hahahah. Landi ko. Hahaa. Rinig ko ang hiyawan nga mga babae.
After nun, nagkaroon naman ng Talent portion.
Kami na agad. Grabe! Nakapabilis ng oras. Di pa nga ako napapansin ni Liam e. Natatanaw ko sya. Kasama nya si Jeanne, ayun, pinupunasan ang pawis nya. Sus. Ahh bala sya! Dun sya sa Jeanne nya! Di ako magseselos! Never!! Psh. Bahala talaga sya.. Magkapalit sana sila ng mukha. Psh. So clingy. Eww. PDA much!
--
Bukas nalang yung talent portion nila. Hahaha. Vote and Comment po. Basta. Bukas or sa isang araw ulit ako mag uupdate. Thankyou for reading this! I loveyou!
BINABASA MO ANG
Chasing Star
HumorGagawin mo lahat para mapansin ka ng crush mo. Stalk dito, stalk doon. Para mapansin ka nya. Lahat na ginawa mo. Pero sa kahahabol mo sa kanya, manonotice ka kaya nya? O wala syang paki sayo. At may pag asa kayang maging kayo? This story is all abou...