Brent's POV
"ankati naman dito" sabi nya pero pabulong lang. Andito kami sa may halamanan. Nakatingin kami dun sa dalwa.
Sabi kasi sakin ni Yella sa may lotus st. daw kaya kami andito ngayon. Nung una gustong sumugod pero kinalma ko sya.
"It's a yes.." Napalingon ako. Nakatalikod kasi yung babae. Pero di ako nagkakamali. It's her.
"talaga?! Woohhh! I love you Jeanne----" pero bago pa mayakap ni Liam si Jeanne. Yella cut him off.
"wow! Ansaya naman!! May sagutan palang mangyayare dito. Di nyo ko ininvite. Nakakatouch.." She said while sobbing. She's crying again. She runs away. She's hurt, and I know she needs me. I won't leave her.
Di nako nakapagpigil ng galit. Lumabas ako at sinutok ko si Liam. Si jeanne naman walang alam sa nangyayare.
Pagkatapos nun, hinanap ko si Yella. And I found her. She's hugging her two legs and she cries silently. Lumapit ako sa kanya, pero di ako umiimik. I hate seeing this girl like this.
She's so frigile now. She's in her vulnerable state. She needs a shoulder to cry on. I just hug her.
Walang nagsasalita sa amin. She's still crying. I hug her even tighter. Ayoko ko syang ganito. Mahal na mahal ko ang babaeng to. Tapos paiiyakin lang pala sya ng ibang lalaki, ptngnaa! Di ko kaya yun.
"tama na.." I said
"Ansakit.. Bakit ganun?! Sana sinabi nya nalang nung una pa lang.." Tapos niyakap nya ko. Ansarap sa pakiramdam.
"Tama na.." Yun nalang nasasabi ko. She wipes her tears and smile. Pero alam mong di talaga sya okay.
"ano bang meron dun sa gift mo?" Se asked, out of sudden.
"Ah, eh.. Hehe." Sabi ko sabay kamot sa ulo.
"hahahahahahahaha."
Eh? Tumawa talaga sya?
Ansarap sa pandinig. Ansarap isipin na ako ang nagpatawa sa kanya. She's still lovely kahit bagong iyak sya. Mahal na mahal ko na talaga tong babaeng to.
BINABASA MO ANG
Chasing Star
HumorGagawin mo lahat para mapansin ka ng crush mo. Stalk dito, stalk doon. Para mapansin ka nya. Lahat na ginawa mo. Pero sa kahahabol mo sa kanya, manonotice ka kaya nya? O wala syang paki sayo. At may pag asa kayang maging kayo? This story is all abou...