Chasing Star 7

120 3 2
                                    

Yella's POV

Lumipas ang dalwang araw ng pagprapractice namin. May kunting awkwardness pa rin. Kahit papaano crush ko pa rin sya noh! Hahah.

Wednesday ngayon, half day lang may gagawin daw ang mga teachers for the intrams. And as usual nagprapractice pa rin kami, ng sayaw, cheers and yells at kung ano ano pa. Sobrang busy nga ng mga tao ngayon, kahit sila Joshy bihira kong makita. Miss ko na sila. Hahah. Kasi di ako sanay ng wala sila e.

“one.. two.. three.. four.. five.. six.. seven.. eight..” bilang naming lahat may intermission number din kami kaya toduhan na. Competition din yun e. Di naman ako ganun kagaling sumayaw, pero kahit papaano nakakasabay pa rin ako. Kelangan din kasi e.

“Rest munaaaaa!” sigaw nung choreographer namin, kung sabagay kanina pa kaming nagpractice. Kung hinahanap nyo si Liam. Wala sya may meeting daw ang theater club at syempre kasali ako dun. Crush ko nga sya diba? Hahaha. Kaso di ako officer kaya sila lang may meeting.

Nang matapos na ang practice namin. Dumiresto agad ako ng Music Room. May practice kaming mga choir e. Ito talaga ang gusto ko. Kung dance or act or sing? I prefer to sing. Duuuuh? I have a good voice naman, oh I mean golden voice. Hahah thats sarcasm chibit. Hahahahhaha joke. I prefer to sing. Kahit alto lang ako. Kumakanta kami sa simbahan, sa kasal at ibat ibang occasions.

“Magsasama ang nagkakavoice then magvovocalization tayo..” then nagsimula na kami.

“miaaaaaaaa... aaaaaah...~ ” tapos nun. May mga warm up pa kaming ginawa. Always yun. Para daw maenhance ang aming oh-so-beautiful-voices hahahaha. Wala e. Ang galing magturo nung teacher namin dito si Ma’am Czarine. May anak na sya pero mukhang bagets pa rin. Lagi kasi syang nakangiti. Ooooooy. Nakangiti na rin sya. Hahahajoke. Hahaha. Maganda talaga, sexy, mabait basta, di ka mabobored pagsya ang nagturo.

Then nagsimula na kaming kumanta. Medyo marami rin kami. Magkakaclose kaming lahat. Si Ma’am Czarine e. Hahahaha.

“So yun muna for this day, marami pa akong ituturo sa inyo, pero padilim na kaya, uwi na tayo. Okay. Ingat kayo. Diretso na sa bahay..” ambait talaga ni Ma’am C.

Andaming nagyari sa week na to. Pressure lahat. Pwede kasi ang out siders kasi nga may Mr. And Ms. Intrams, pero gabi yun gaganapin. Then, pag naglalaro na, bawal na. Yung mga parents lang. Pero next week pa naman ngayon.

“Yellaaaaaaaaaaaaaaa!!!!” kilala nyo na kung sino yan. Hahah no other than, my Joshy. Hihi. Namiss ko syaaa.

“Joshyyyyyyy...” bawi ko. Pero di gaanong pasigaw. Tapos niyakap ko sya pero kumalas agad ako kasi di nga pala to sanay sa ganito. Hahahahahashtag Clingy XD

“Oy. Imissyou kayaaaa..”

“imissyou too. Waaaaaah!” tapos niyakap ko ulit mahigpit 5sec lang. Hahaahahah. OA ba namin? Wala e. Hahah ganun talaga.

“Oh anong nangyari na sa inyo ni Liam?” bigla syang sumeryoso. Ewan ko, idk why.

“Hehe. Wala..” yun na lang naisagot ko. Wala naman kasi  pagkatapos naman ng usapan naming yun, wala ng matinong usap ang naganap. Naging cold sya. Ewan ko.

Napansin ata ni Joshy na nag-iba expression ko, ayun, hinila ako papunta dun sa mga stalls. Waaaah! Food Kaya love ko si Joshy e, lagi syang to the rescue, pag nag iiba ako ng mood. Libre na naman to.

“Oh pili kana! Kahit san.. Libre mooooo! Hahahahah. Kala mo ako ha! Asa kaaaa! Hahahah” Potek akala ko libre nya na ako. *pout*

Pero bigla kong naalala yung fave ni Liam ko. Vanilla. Vanilla Ice cream. Ohhhhh.. I want it!! Hihi. At dahil dun, hinila ko sya sa stall ng Ice cream. Sa store ni Ate Jenna. Remember? Haha.

“Hi Ate Jenna! Isa ngang vanilla ice cream with cream-O cream and choco fugde syrup.. Ikaw Joshy want do you want?”

“Isang mix rocky dutch with ovened mallows and coffee crumble syrup..”

Astig lang nung mga ice cream dito. Sila yun nagmimix o kaya nag eexperiment, hehe. Pero infairness masarap.

Pagkagawa ni Ate  ng order namin, umalis na kami. Napag isipan namin ni Joshy na pumunta sa aking fave place. Tambayan na namin yun ni Joshy.

“Joshy, alam mo gusto ng tree house. Doon oh! Sa may puno na yun..” sabay turo dun sa punong kakaiba.

“Why not?” Pero ang hirap kung dito sa school na to.

“Pero gusto ko kasama si Liam pagnangyari yun..” pumikit ako tapos inimagine ko na panu kung magkasama kami ni Liam..

“Ang hirap pag naghahabol ka ng star.. Di mo mareach..”

------

A/N: Another Ud again. Pavote and comment po. ⭕❌

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon