Luey cúi người nhấc cục bông xám lên, nhìn gương mặt hoang mang của Ae, cau mày nói " phản ứng của cậu là sao thế ?" con mèo có vẻ nhăn nhó khi Luey bế nó bay lơ lửng trên mặt đất. Luey nhìn nó chăm chú một lát rồi mỉm cười " cậu thật là thú vị đấy, Tep !"
Nó nhảy xuống khỏi tay Luey, ngoe nguẩy trèo lên ghế rồi lại tiếp tục nằm ườn ra. Luey quay sang Ae " thì ra không phải cậu mua nó về, nó là một con mèo đặc biệt độc nhất vô nhị trên đời đó , tên đầy đủ của nó là E-Tep , cậu nên cẩn thận chăm sóc nó, kẻo hối hận đấy "
Luey thấy Ae không nói không rằng quay trở vào phòng , bèn bay theo.
"Luey , cho tôi chút phép thuật đi, làm ơn giữ yên mọi thứ trong căn phòng này...mùi hương , hơi ấm..à không, chỉ cần trên cái giường này thôi...là đủ" Ae ôm cái gối, gương mặt đau đớn ngập tràn khiến cho Luey cũng không nỡ nào mà từ chối.
" nói tên cho cậu biết để rồi cậu gọi trống không như thế đấy, loài người thật hỗn xược !" Luey chỉ tay , cả cái giường sáng rực lên rồi trở lại im lìm như cũ.
" anh ra ngoài đi, để tôi yên" Ae kéo chăn, nằm vùi vào cái gối còn đầy hơi ấm của mặt trăng, nước mắt lại vô thức chảy ra rồi.
Luey cáu lắm rồi, thái độ gì thế kia ? nhưng thấy Ae khóc , kiên nhẫn nhìn vào trong đầu Ae, hơi nhíu mày.
" chẳng mấy khi người cậu yêu sống yêu chết tới đây được, thế mà cậu chỉ hôn thôi à ? " Luey ngạc nhiên hỏi.
Ae ngay lập tức ngồi phắt dậy.
" anh đang nói với tôi là , không phải là anh đem em ấy tới để hành hạ tôi sao, bây giờ trừ tên em ấy ra,cái gì tôi cũng nhớ hết " Cả suy nghĩ muốn nhào tới bóp cổ Luey cũng có trong đầu Ae rồi.
" tự cậu đem cậu ta đến đây, liên quan gì tôi chứ ! nếu hôm qua trong lúc cậu ngủ ngoài vườn, không tha thiết muốn gặp cậu ta đến thế, và bản thân cậu ta bên kia nếu không đang tha thiết ước ao gặp cậu, thì đã chẳng có chuyện một người đi xuyên thẳng không gian mà đến được nơi đây" Luey lại một nữa bỏ qua cho hành động thô lỗ trong tâm trí của loài người.
" thật ra trước đây khi nghe chuyện của cậu, tên nhóc tóc vàng thủ phạm kia đã khóc rất nhiều, nước mắt thiên thần có sức mạnh ghê gớm, nhưng cậu ta chỉ là kẻ tập sự, tôi cứ ngỡ mớ lấp lánh đó không có tác dụng gì chứ, hóa ra trước khi cậu ta đi, đã đem toàn bộ phép màu trong nước mắt đó tặng cho cậu, dó chính là lời cầu chúc "tha thiết muốn gặp nhau thì sẽ gặp được nhau" nhưng mà, nếu người yêu của cậu không có mong ước mãnh liệt như cậu thì sẽ không thể thực hiện được"
Ae đưa tay siết một góc chăn vào lòng, thấy trái tim mình chua xót " anh nói, em ấy đã tha thiết muốn gặp tôi à ? "
Nhớ lại phản ứng bình thản của mặt trăng, rõ ràng là rất bình thản, Ae đau đớn nghĩ, vậy có nghĩa, tên khốn kiếp kia đã làm em ấy ra nông nỗi đó sao, tha thiết muốn gặp một người ngày nào cũng ở gần bên ? và kết quả lại là xuyên thẳng tới đây ? tên khốn kia không hề mãnh liệt muốn gặp em ấy bằng mình hay sao ? đúng là một tên khốn mà !!!!
" cậu đừng nghĩ đó là lỗi của cậu ta, lời ước ao trong tim người yêu của cậu chính xác là " muốn một lần được gặp người yêu mình nhiều nhất thế giới" , hiện tại người đó không thể đáp ứng điều ước ao đó cho người yêu của cậu, cậu ta mãi mãi không thể đáp ứng được , chứ không phải cậu ta không muốn!"
Luey đã biết loài người phiền phức nhất chính là khi yêu, nhưng vì hoàn cảnh của Ae quá đáng thương, nên một thiên thần lãnh đạm như Luey đã nhân nhượng rất nhiều lần rồi. Cố gắng giải thích cho cả một Ae ở nơi xa xôi kia nữa.
" người yêu của cậu đã đến thế giới của một Ae khác, có hiểu không, hãy hình dung đi, cậu và người yêu cậu đang hạnh phúc, một người y chang người yêu của cậu xuất hiện, thì thế nào hả ? hắt hủi xua đuổi thì không , nhưng để cả ba người họ quyết định sống chung bên nhau là cả một sự hi sinh khủng khiếp, một sự dằn vặt khủng khiếp và một sự đau đớn tủi thân khủng khiếp cỡ nào ? Người yêu cậu tồn tại được là nhờ Ae đó đó, nếu tình yêu của cậu ta không quá lớn lao, chẳng cách nào ngăn được người yêu của cậu bị biến mất! "
" Vậy nên từ đầu anh mới nói, tôi không thể đến nơi em ấy ở, là vì em ấy yêu Ae kia và chẳng hề nhớ tôi chút nào ?"
"phải ! mà thực ra , cậu từng là tương lai của cậu ta. Hồi đầu, cậu và người cậu yêu đó, chính là tương lai của họ một năm sau. Nhưng khi đến đó một thời gian, cậu cắt tay tự sát làm cho thế giới này thay đổi, hiện tại cậu đã là một Ae khác hẳn rồi, người kia đâu còn là vợ cậu nữa, mọi thứ về cậu đã bị xóa hết "
"Ae đó đã yêu người yêu của cậu từ khi người đó còn là tương lai của vợ mình. Và bây giờ, tuy không còn chút quan hệ gì giữa hai người giống y hệt nhau đó nữa, Ae đó vẫn tiếp tục yêu thương người yêu của cậu, nhưng cậu ta còn vợ của cậu ta nữa. Cả ba rất đau khổ, nỗi đau đó tự cậu hình dung đi! "
Ae nhìn vết cắt trên cổ tay mình.
" anh nói, nếu ngày đó tôi không tìm đến cái chết, thì biết đâu tôi sẽ..."
" phải, nếu ngày đó cậu chọn tiếp tục sống, một năm sau khi vòng quay thời gian đến, mọi chuyện sẽ trở lại vào buổi sáng giáng sinh kia, hai người vẫn là tương lai một năm sau của Ae và vợ cậu ấy. Nhưng , ngay giờ khắc cậu quyết định tự kết liễu bản thân, thế giới thay đổi rồi , một thế giới đã không còn Ae của người cậu yêu tồn tại nữa. Tôi cũng nói luôn là, hồi đầu vì cũng là Ae nên người yêu của cậu đã yêu Ae đó y như là yêu cậu, nhưng chính khi kí ức về cậu dần dần xóa hết đi, cậu ta mới toàn tâm toàn ý đáp lại tình yêu của Ae đó. Giờ thì, như cậu biết đó, không còn người yêu của cậu nữa, chỉ còn là mặt trăng của Ae bên đó mà thôi "
Luey không muốn tàn nhẫn, nhưng sự thật thì luôn rất tàn nhẫn.
BẠN ĐANG ĐỌC
AePete2 - Tình yêu vĩnh cửu
FanficCâu chuyện tình yêu đầy khổ đau. một Ae bị định mệnh cướp mất tương lai hạnh phúc với Pete. một Ae sống trong bất hạnh khi gặp lại Pete đã quên mình, lại còn yêu một Ae khác. Nhưng tình yêu đó là không thể thay đổi.