[another Ae 31] Thật sự là có đến hai mặt trăng !

127 15 33
                                    

Ngồi trên máy bay, nhìn bốn bề mây trắng xóa, Pete nghĩ, có lẽ thiên đường cũng thế này chăng.

" không phải đâu, thiên đường đẹp lắm , làm gì đơn điệu như vậy được!" Luey thình lình lên tiếng.

Pete quay sang, im lặng nhìn một lát, rồi hỏi một câu ngay chóc " anh vừa về nhà gặp Ae phải không ?"

Luey cười.

" Pete, muốn cưỡi mây một lần không ?"

Dứt lời, Pete thấy bản thân mình đang ngồi trên một đám mây , êm ái như nằm trên cái giường ở nhà vậy, bốn phía là màn đêm đầy sao lấp lánh.

" cái giường đó tôi làm từ mây này nè, nên cậu thấy giống là đúng rồi " Luey trả lời cho thắc mắc trong đầu Pete, rồi lại nói thêm " ban ngày thấy tứ phía trắng xóa rất chán nên tôi cho cậu ngắm sao thế này, thích hơn nhiều phải không "

" anh vừa về gặp Ae phải không ?" Pete lại hỏi.

" phải, còn chuốc say cậu ta nữa, bây giờ ngủ rồi"

" anh có từng muốn giết tôi chưa, Luey ?"

Pete lúc này nằm luôn xuống , ngửa cổ nhìn thẳng lên bầu trời đêm.

" một lần thôi"

" tôi sắp chết rồi, nên chẳng cần phải làm vậy, phải không ?"

" cậu không chết được đâu, tôi sẽ không bao giờ để cậu chết, vì thực sự, nếu cậu nhớ ra mọi thứ, cậu căn bản là sống không bằng chết"

" anh yêu Ae nhiều như vậy, cớ sao không làm gì đi ?" Pete thẳng thắn hỏi.

" tôi là thiên thần, khái niệm yêu có khác các cậu một chút " Luey lại cười. " Pete, đủ rồi, tôi sẽ cho cậu xem, sẽ trả lời mọi câu hỏi của cậu, cậu không cần mất công nói như thế, tôi đọc được hết trong đầu cậu mà, xem ra, không biết có kịp trả lời trước khi máy bay hạ cánh hay không nữa, vì nhiều quá "

" anh đã đi hỏi Ae phải không ? hỏi xem nên nói cho tôi sự thật hay không chứ gì ?"

" Ae đã bảo tôi trả lời mọi câu hỏi của cậu"

Pete im lặng.

" tôi biết rõ cậu bày trò đập chén đập đũa này, là cố ý ép cho Ae gọi tôi ra, vì cậu muốn gặp tôi để hỏi xem có cách nào nhớ lại điều cậu đã quên hay không. Cậu biết cậu bỏ đi như thế, kiểu gì Ae cũng đến đón cậu, tất cả những trò này, chỉ là một sự sắp xếp thôi, thế mà khi tôi nói cậu gian xảo, Ae đã không tin"

" Pete, cậu hiện tại mắc trong người ba chứng bệnh. Thứ nhất, là bệnh cần Ae, nếu cậu không có tình yêu của Ae, thì chẳng thể nào tồn tại, nói cách khác, chỉ việc cậu còn thấy bản thân đang hít thở, thì chính là Ae còn yêu thương cậu, rất nhiều. Cậu càng xa Ae về địa lí, cơ thể cậu sẽ trở nên cực kì yếu ớt.

Thứ hai, là bệnh lãng quên. Cái này nghiêm trọng khỏi nói luôn. Mọi thứ cậu biết, cậu sẽ quên bất cứ lúc nào. Và cậu cũng sẽ nhớ lại bất cứ lúc nào luôn, không có qui luật gì cả. Mà xui xẻo nhất, mỗi khi nhớ, cậu chỉ nhớ vài phần hoặc đa số, chứ không bao giờ nhớ hết tất cả, ngày nào nhớ được hết, là lúc hết bệnh rồi.

AePete2 - Tình yêu vĩnh cửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ