Drink All Day & We Talk 'Til Dark
Sobi thử nghiệm vài công dụng của Xythe, cả băng đảng ăn mừng và bàn bạc phần quan trọng nhất của vụ trộm cuối cùng.
Cả căn nhà sôi động với đèn đóm bật sáng - một bài hát cũ của Biggie được ai đó mở lên, tiếng nhạc bass nhộn nhịp. Seokjin lấy miếng thịt dê nướng khỏi lò, đặt lên bàn và rắc hành. Taehyung khuấy khoai tây được ướp với thảo mộc và dầu ô-liu đang sôi sùng sục trên bếp. Jungkook nhận nhiệm vụ sắp xếp muỗng đĩa, đem chúng ra sân sau nơi Hoseok và Yoongi đã bày bàn ghế sẵn. Namjoon và Jimin thì căng những dây đèn lên cây rồi kéo tủ mát từ phòng bếp: bia và một chai rượu vang đỏ của Seokjin.
Họ tụ tập và Seokjin bê khay đồ ăn ra ngoài, Taehyung lon ton theo sau cùng món khoai tây.
"Wow, thơm quá," Namjoon bình luận, ngồi ở cạnh tủ mát.
"Em đói lắm rồi." Yoongi ngồi xuống chỗ, duỗi chân.
Họ lần lượt chia nước uống - Seokjin khui chai rượu, đổ vào ly uống rượu duy nhất trong nhà, những người còn lại thì uống bia. Hoseok cười, nâng chai nước của mình lên.
"Cuối cùng chúng ta cũng thành công. Mấy bữa nay nhóc làm tụi anh sợ chết khiếp đấy, TaeTae. Anh không nghĩ thứ quan trọng nhất trong công vụ này là tiền nữa. Phải, chúng ta vẫn cần nó - nhưng anh còn muốn nhiều hơn nữa. Anh muốn chúng phải mục rữa dưới địa ngục và chiếm hết cả gia tài của chúng. Không chỉ riêng Gamja hay đua xe, chuyện những tên khốn đó đã làm với Seokjin và Yoongi cũng cần ưu tiên. Những người bạn bị nhân bản của chúng ta cũng thế, chúng bắt cóc Tae, cướp đi phát minh của Kookie, và ta phải phá vỡ cái trần nhà thủy tinh chó má đó."
Namjoon gõ gõ chai bia xuống bàn gỗ. "Đây, đây. Vì phá rối với những tên khốn - khoan đã, không phải-"
Seokjin đánh vào gáy của Namjoon.
Hoseok vừa đảo mắt vừa cười. "Mọi người hôm nay làm tốt lắm. Mặc dù có nhiều bất lợi nhưng ai cũng làm xuất sắc hết. Đêm nay hãy ăn mừng rồi sáng mai quay lại bàn làm việc. Hiện giờ thì chúng có thể bị mất dấu nhưng không thể mãi mãi được. Ta cần phải ghi nhớ rằng chúng có rất nhiều thông tin. Chúng cũng rất nhanh nhảu nên ta phải nỗ lực hết sức nhé. Cạn ly!"
Mọi người nâng đồ uống của mình lên.
"Đánh chén nào!"
Seokjin bắt tay vào cắt miếng thịt, đặt từng miếng bóng mỡ hoàn hảo lên dĩa của từng người rồi múc một muỗng khoai tây nghiền to làm đồ ăn phụ.
"Bộ em không được ăn phần lớn hơn ạ?" Taehyung nhíu mày nhìn dĩa của mình.
Seokjin thẳng thắn nói, "Việc em bị bắt cóc không đồng nghĩa với chuyện em được đặc quyền đâu, nếu thế thì ai cũng đã gian lận và để bị bắt cóc rồi."
Taehyung nhíu mắt nhìn anh, "Nhưng nào ai có ngu như vậy chứ."
"Em đang bảo anh phung phí tiền đồ ăn sao! Chúng ta cần tiết kiệm tiền nhóc à, lâu nay ta không thể đua trận nào cả."
"Chúng hầu như không cho em ăn gì hết đó! Em bị giam trong một cái phòng kì dị và chỉ cho em nước và cái thứ cháo yến mạch gớm ghiếc. Làm sao mà em lấy lại sức được? Có thực mới vực được đạo chứ!"
Jungkook chuyền cho cậu một miếng từ dĩa của mình. "Nè, anh ăn của em thêm đi."
"Không phải, Kookie - anh chỉ đang chọc tức anh Seokjin thôi-"
Seokjin đảo mắt nhưng rồi cũng gắp cho Taehyung thêm một miếng.
"Này, Kookie," Yoongi ngồi đối diện cậu lên tiếng. "Về cái Xythe. Ờm...Mình có thể bật nó trong bao lâu vậy? Nó có hoạt động tốt cho điều kiện khắc nghiệt hơn không...?"
"Ý anh là tập gym cường độ cao đó hả?" Jungkook hỏi. "Anh chỉ việc đừng để nó bị va chạm thôi."
Hoseok liếc nhìn Yoongi rồi chuyển sang Jungkook. "Không phải tập gym, mà nó...đại loại như chạy? Hoặc bơi á? Nó phụ thuộc vào cách mình thực hiện-"
Jungkook đặt nĩa xuống bàn, nuốc đồ ăn của mình rồi thở dài. "Em biết ngay hai người sẽ thử nghiệm nó như vậy mà. Cứ thưởng thức đi. Hai anh chỉ cần tắt nó trước khi đi ngủ, nếu không thì hai anh thức dậy sẽ cảm giác chết đi sống lại ấy."
"Hai người định chạy đua với thiết bị Xythe gì đó sao?" Namjoon hỏi rồi cho một miếng khoai tây vào miệng.
Cả bàn im lặng. Jimin nhẹ nhàng đặt tay lên bàn tay của Namjoon, nhịn cười nói thật nhỏ. "Họ tính chịch nhau đấy."
Namjoon sặc bia. "Ôi trời đất."
Hoseok vẫy vẫy tay. "Thôi đi, mày đừng giả vờ. Mày cũng làm vậy thôi nếu đối tượng kia đủ tiêu chuẩn của mày."
Namjoon liếc nhìn Seokjin đang cẩn thận cắt miếng thịt. Namjoon uống hết chai bia và hoàn tất bữa ăn, má ửng hồng gục đầu xuống bàn. Dưới bàn, Jungkook nắm lấy tay của Taehyung, siết lấy nó. Ngày hôm nay đã khiến cậu mệt mỏi lắm rồi nên cậu chắc đêm nay sẽ ngủ ngon đây. An toàn, là từ duy nhất lặp lại mãi trong đầu cậu.
Còn tiếp...
BẠN ĐANG ĐỌC
bts ; been tryin' hard not to get into trouble (but i got war in my mind)
Fanfictionauthor: teenuviel1227 @ AO3