KTS [38]

1.1K 45 15
                                    

Shannon’s POV

“Anak sure ka bang okay na?” Tanong ni Papa. Lumabas saglit si Taehyung, He excused his self for an urgent call.

Yes, pa. Di lang po talaga ako makapaniwala na nagawa sakin ni Jacob iyon” Bumuntong hininga ako. Tinapik naman ni Papa ang balikat ko. “Huwag ka nang lalapit dun anak. At hindi ko rin hahayaan na makalapit sya sayo.”

We’re all disappointed. All this time may pagnanasa pala sakin yung hayup, yes, he’s handsome and naatttract ako sakaya noon but it doesn’t mean na gusto ko sya or pabor ako kung magkagusto man sya sakin. I’m not desperate na patulan yung taong may gusto sakin dahil lang gusto nya ako. Akala ko kaibigan ko sya tangina. He reminds me so much of Jin, tipong akala mo sa una mga santo yun pala mga demonyito.

E ano namang status nyo niyang boss mo tignan mo nga naman boss mo sya noon at boss mo parin sya ngayon”Tumingin sya kay Taehyung na may kausap sa phone sa labas.

Wala, papa. Magkaibigan lang kami. Boss ko sya at secretary nya ako yun lang” Tumawa ako ng pilit.

Hindi mo naba sya gusto?” Shoot.

“Ano ba namang tanong yan, Pa?” Nakaramdam ako pagkailang. Bakit ang showbiz ng tatay ko?

“Bakit, masama bang mag tanong?” Natatawang sagot nya.

Ilang saglit pa ay bumalik na si Taehyung. Nagkwentuhan sila Papa tungkol sa ilang mga bagay at business matters. Na’op ako kaya nagfocus nalang ako sa strawberry milkshake na sinisipsip ko.

Naisip ko lang, paano kaya kung hindi kami naghiwalay at nagkasakitan noon siguro ngayon may anak na kami. Joke. Erase erase!!

Si Jin kaya kamusta na? Wala na akong balita sakanya. Naka-deactivate na kasi ang mga sns accounts nya, hindi narin nya ako tinatawagan. Siguro happily married na sya. Tangina hindi nya deserve maging happy dahil sya may kasalanan kung bakit kami nagkahiwalay ni Taehyung. Pinaglaruan nya kami at pinagbantaan pero magpapakasal lang din pala sa ibang babae huli. Hindi naman sa iniisip ko na sana pinanindigan nya yung pagkuha nya sakin mula kay Taehyung pero sana naman hindi na nya ginawa. Ginamit nya lang ako para manalo sa kapatid nya tanginang pride yan nadamay pa ako.

Sige po tito, late narin po” Tumingin si Taehyung sa relo nya. I finished my strawberry shake narin.

“Osige mauna na kayo, hindi ko muna maisasabay si Shannon dahil marami pa akong gagawin dito” Tumayo na si Papa kaya tumayo narin kami ni Taehyung.

No, pa. It’s okay I can wait” Sabi ko.

Pwede rin naman kasi ako umuwi sa bahay naming ngayon kesa sa condo ko.

Hindi na anak diba may pasok ka pa bukas baka mapuyat ka lang”

Oo nga naman Shannon, Ako na maghahatid sayo since ako naman ang nag-insist na isama ka magdinner” Sabi naman ni Taehyung.

“Tumuloy na kayo, sige na” Ani papa na parang pinapaalis na talaga kami.

Sige po, Tito Arnold. Nice meeting you po and I had a great time dito sa resto nyo. Babalik po kami dito after namin pumunta ni Shannon sa Thailand” Nakangiting sabi nya. Gulat naman akong napatingin sakanya. “What? Anong Thailand? Hindi ba si Casey ang kasama mo doon”

Nope. Ikaw ang secretary ko diba?”

Hindi ko na talaga kinakaya ang mga nangyayari jusmiyo! Hindi nya ako ininform about dito.

Pero paano si Casey? Baka magalit yon sya nalang ang isama mo” Protesta ko.

But she’s not my secretary” Sagot nya naman. Yeah, coz she is your ugly fiancé.

Kim Taehyung's SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon