first time ko magsulat ng story....naiinspire kasi ako sa mga fanfic nila sasa and gege kya gumawa na rin ako..haixt sna nga magustuhan hehe..super love ko silang dalawa.ngayon lang ako naadik ng ganito hehe..
Lahat ng tayo ay may nakalaan na tao para sa atin, pro sa dinami'dami ba nman ng tao sa mundong ito paano mo malaman ang para sayo?
Ako si Sarah Usher Tua Geronimo 23 years old, graduated BSBA sa University of Santo Tomas, my restaurant business kmi ng mga frends ko na sina yeng at shin college classmates ko sila n ngayon business partner na rin..dahil sa mahilig magluto, restaurant ang pinatayo nmin with the help na rin ni ate shine. Its called SAGE RESTAURANTE.Sabi nila masarap mainlove at totoo nman iyon,dahil naranasan kong umibig sa unang pagkakataon..masaya..pro nabigo din hindi naglast ung reationship ko with Ray, mbuti nlang anjan ung family at frends ko to help me out sa nangyari..sana dumating na siya ung right guy for me..umaasa na balang araw matatagpuan na rin kita.
Ako nman si Gerald Randolph Anderson, born sa Pinas pero wen i was 14, we migrated sa States me,my mom and my brother ken,doon kasi nagtratrabaho si dad..pasaway ako at inaamin ko nman un.hehe..kya nga napilitan nlg ung mom ko na papuntahin sa Pilipinas or should i say tinapon?haha..tinapon tlaga..well, pasaway kasi..baka sakali tumino ako doon. at makikilala ko na rin ang babaeng kukumpleto sa akin at magbabago sa buhay ko.
Chapter 1
Nasa opisina si Sarah na nag'iisip kong may lalaki pa para sa kanya.nasubukan na niya kasi akala nya perfect na ang lahat.
Flashback
Magkikita sina sarah at ang boyfriend niyang si ray sa meeting place nila nang bigla syang npatigil sa kinatatayuan nya. Kitang;kita nya si Ray na may kasamang babae at naghahalikan sila,napahikbi nlng si Sarah at narinig iyon ni Ray at..
Sarahhh???
Gulat na gulat parin si Ray dhil sa nkita nya si Sarah..papaalis na si sarah ng bigla siyang hablutin ni ray.
Sars, let me explain pls..
Wag na ray,wala n k nmang dpat iexpalin kitang;kita nman eh.ang sakit'sakit lang Ray, sana sinasbi mo sa akin na hindi mo na ako mahal mtatanggap ko pa un eh..kesa ito nkikita ko mismo.The only thing na nagawa ni sarah ay tumakbo palayo sa lugar na iyon..lugar kung saan na puno ng sakit at pagdurusa.
Natigil ung pagbabalik tanaw nya nang kumatok si yeng..
knock...knock..sars anjan kba?
pinunasan ni sarah ang mga luha sa kanyang mga mata,its been years since that happen,pero ang sakit-sakit pdin,sabay turo sa puso niya.
Sarah; oo yeng nandito ako,pasok ka,
Nahalata ni yeng na umiyak si sarah,naawa siya dito.
yeng: umiiyak kna nman ba sars?
Sarah: hindi ah..
yeng: anong hindi..wag knang magkaila sa akin..ayan oh kitang-kita ang ebidensiya..my mga luha kpa..
Sarah; oo nah,pro kasi masakit pa din eh..khit ilang taon na
yeng: sars, hayaan mo malilimutan mo din siya paunti-unti.mahahanap mo rin ung taong para sayo ang mamahali ka at hindi ka sasaktan. nandito lang kmi ni shin for you.
Sarah: napakaemosyonal nman natin hehe..pro salamat sa inyo tunay kaung mga kaibigan.
and they hug each other.
shin: ang daya nman nyong dalawa!!!
sarah and yeng: shin!!!
Shin: sali nman ako dyan
Sarah: Sympre nman...group hug!!!
i love you guys!!! thank you!!
Shin; im love you too sars.nanditom lang kmi ni yeng for you..dba yennggay?
yeng: yenggay tlaga?hehe..oo nman..
bestfriends tayo forever!!!
BINABASA MO ANG
perfect match( ashrald fanfic)
FanfictionFinding the right one..because of her broken heart,,he meet gerald..would sarah say to herself that GErald would be the perfect match for her?? i love sasa and gege kaya gumawa na rin ako. I LOVE ASHRALDS!!!