Chương 3: Cháo Thập Cẩm Cùng Xuất Sư Biểu

1.8K 76 5
                                    

Vừa sáng tinh mơ, Thẩm Dũng còn đang mơ mơ màng màng trong chăn chợt nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng hát của trẻ nhỏ, không biết là người nào ở đâu hát lại kỳ quái dễ nghe. Ngáp một cái đứng lên, Thẩm Dũng ngồi ở trên chăn phủ gấm đỏ thẫm, nhìn hoa văn long phượng màu vàng thêu trên đệm đến ngẩn người... Tối hôm qua hắn ăn đậu cô-ve cùng ngó sen xào và một chén cơm lớn, thấy Thẩm Dũng thích uống rượu, Phương Dao còn ở phòng bếp đem ra một vò rượu ngon cùng hai món khác cho hắn, sau đó chuẩn bị một bát canh gừng nóng hổi cho hắn uống.

Thẩm Dũng nghĩ nghĩ, hình như đêm qua uống không ít, tuy nhiên buổi sáng hôm nay lại không đau đầu... Khiến hắn ngủ thẳng đến sáng?

Đứng dậy mặc quần áo, ngẩng đầu nhìn đến hỷ phục đỏ thẫm trên tường có chút chói mắt, Thẩm Dũng không hiểu làm sao lại cảm thấy ủ rũ, rửa mặt ra khỏi phòng.

Trong sân, chỉ thấy bọn người hầu đang quét rác.

Thẩm Dũng tò mò hỏi, "Làm sao? Hôm nay có khách đến?"

Tiểu nô quét rác thấy Thẩm Dũng, ánh mắt mở to: "Thiếu gia, cậu sao lại dậy sớm như vậy?!"

Thẩm Dũng có chút khó hiểu, hỏi: "Sớm ư? Mấy giờ rồi?"

"Giờ mão (từ 5 giờ đến 7 giờ sáng) vừa qua khỏi xong." Tiểu nô nói, "Cậu xem, trời cũng vừa sáng."

Thẩm Dũng cũng lắp bắp kinh hãi, đời này hắn còn chưa biết trời giờ mão có bộ dáng gì, chạy nhanh ra giữa sân ngẩng đầu nhìn kỹ.

"Đúng rồi." Thẩm Dũng chợt nghĩ tới, hỏi tiểu nô: "Vừa rồi, trong đám các ngươi có người hát gì vậy?"

"Không phải chúng tôi hát." Tiểu nhị cười hớ hớ nói, "Thiếu phu nhân ở phòng bếp làm cơm, lôi kéo bọn nha hoàn hát."

"Làm cơm..." Thẩm Dũng khịt khịt mũi ngửi, liền cảm thấy bụng kêu réo, "Cái gì mà thơm như vậy?"

"Thiếu phu nhân làm cơm." Tiểu nhị xoa bụng, nói: "Thiếu gia ngài nhanh đi ăn đi, thiếu phu nhân tay nghề thật giỏi."

Thẩm Dũng cảm thấy có chút buồn cười... Phương Dao này là tài nữ tạm thời không nói đến... đến tay nghề nấu cơm cũng thật là tốt! Nghĩ vậy, liền nhấc chân hướng phía phòng bếp mà đi.

Vừa bước vào bếp, chợt nghe thấy bên trong truyền ra tiếng cười sang sảng của cha mẹ hắn, Thẩm Dũng nhịn không được nổi gà da, thầm nghĩ —— cha hắn thì ra còn có thể cười thành như vậy?

Vòng quá tấm bình phong vào bên trong chỉ thấy hai người đều đang ngồi ở bên cạnh bàn, Phương Dao ở một bên gắp rau cho họ, miệng không biết nói cái gì, khiến mẹ hắn cười đến phát run, một tiếng "con", hai tiếng "con" khiến tâm can Thẩm Dũng như bị kim đâm có chút đau, liền chạy nhanh đến bên cạnh bàn thỉnh an cha mẹ.

Vẻ mặt của Thẩm lão gia cùng Thẩm phu nhân khi thấy Thẩm Dũng cùng vẻ mặt của bọn hạ nhân vừa nãy không khác biệt lắm, đều há to miệng hỏi, "Ngươi làm sao đã dậy?!"

Thẩm Dũng sờ sờ đầu, tâm nói, các người coi ta như bán thân bất toại (liệt nửa người) hay sao mà không dậy được đến đây?!

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ