Phương Nhất Chước cùng Thẩm Dũng ra khỏi nha môn, hỏi thăm một đường, rốt cục biết được Trương Văn Hải ở bên trong Lương viên phía thành Nam của Đông Hạng phủ. Đó là nơi ở trước đây của sư phụ hắn, có người nói Trương Văn Hải từ nhỏ đã mất cha mẹ, là Lương phu tử một thân nuôi dạy hắn, hai người tình như cha con. Vừa vặn Lương lão phu tử cũng không có con cái, bởi vậy hai người sống nương tựa lẫn nhau trong một nhà, tình cảm sâu nặng.
"Lương lão phu tử đã chết, vậy Trương tú tài nhất định rất thương tâm." Phương Nhất Chước nói với Thẩm Dũng, "Cho nên mỗi ngày hắn mới mượn rượu giải sầu."
"Ai bảo bản thân hắn tự gây họa." Thẩm Dũng khinh thường nói, "Kỹ nữ kia có thật sự tốt? Lại khiến cho mọi chuyện trở nên long trời lở đất như vậy? Coi như là thật tình yêu thương nhưng thân là nam nhân tốt xấu gì cũng phải có trách nhiệm. Đến khi xảy ra chuyện sai lầm như vậy mới hối hận thì có ích lợi gì, cho nên mới nói thư sinh thối đều là loại đức hạnh này, nhu nhược thiếu quyết đoán."
Phương Nhất Chước mỉm cười nhìn hắn: "Tướng công, có một số việc rất khó nói, tình cảnh của mỗi người không giống nhau."
Thẩm Dũng nhún nhún vai, dù sao thì hắn cũng không quá nhu nhược vậy, làm việc dây dưa không dứt, càng về sau lại liên lụy phiền khổ nhiều người.
Hai người ở bên ngoài thành Nam vòng vo vài lượt, rốt cục cũng tìm được "Lương viên" ẩn sâu trong một ngõ nhỏ.
Tòa nhà đã cũ, cửa gỗ màu đen, bên trên có một tấm bảng nhỏ mang vẻ thư hương*, bảng đen chữ trắng, trên đề hai chữ "Lương viên". Phía dưới mái hiên, treo đèn lồng giấy màu trắng, mặt trên không có chữ, ngay cả một chữ "điện"** cũng không có, nhưng lại mang bao nhiêu âm u thê lương.
*Thư hương: nghĩa là nho học, ở đây ý là tấm bảng có vẻ của nhà nho.
**Đèn lồng màu trắng trong quan niệm của người Trung Quốc mang ý nghĩa đau buồn, được dùng trong tang lễ, bên trên đèn thường có chữ "Điện" – 奠, nghĩa là cũng, tế.
Thẩm Dũng cũng Phương Nhất Chước liếc mắt nhìn nhau, đều bất đắc dĩ lắc đầu, Phương Nhất Chước tiếp lấy hộp thức ăn trên tay Thẩm Dũng, Thẩm Dũng bước lên ba bậc thang bằng đá, nâng tay khẽ đập cửa.
Sau hai tiếng "cộc cộc", bên trong cánh cửa không người đáp lại.
Lại gõ cửa một lần nữa, vẫn không có động tĩnh gì.
Tiếng "kẽo kẹt" bỗng nhiên vang lên, là hộ gia đình sát vách mở cửa sổ ra, một nha đầu không lớn không nhỏ ló đầu ra, hỏi: "Các ngươi tìm Lương phu tử sao? Trước đây không lâu đã qua đời rồi."
"À, chúng ta tìm Trương tú tài." Phương Nhất Chước nói.
"Tìm kẻ lang tâm cẩu phế* đó làm chi?" Vẻ mặt cô nương kia chán ghét, lập tức muốn đóng lại cửa sổ.
*Lang tâm cẩu phế: lòng lang dạ sói, nghe lòng lang dạ sói ác quá nên ta để nguyên văn..
Thẩm Dũng vội vàng cản lại, nói: "Cô nương chờ một chút, ta là học trò của Lương phu tử, nghe nói sư phụ bị Trương tú tài kia làm cho tức mà ra đi, cho nên muốn tìm tú tài kia hỏi chuyện một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương Đại Trù - Nhĩ Nhã
RomanceTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Cổ đại, mỹ thực, ấm áp, một chút yếu tố phá án, HE. Edit: Leo Beta: Linh Sniper Nguồn : https://leosansutu.wordpress.com/ Giới thiệu: Giới thiệu trang nhã: Nhất Chước, một tay cầm dao, tay kia đũa ngọc tinh xảo, tin...