Chương 50: Bánh Chưng Ngũ Bảo Cùng Cửa Hàng Giấy

721 32 0
                                    

Thẩm Nhất Bác ra lệnh, Thẩm Kiệt lập tức mang theo người, đi điều tra những hộ gia đình và thương gia của Loan thôn. Thẩm Dũng cùng phụ thân ở trong thư phòng, đem những tài liệu ghi chép có liên quan đến Hoạt Phần thôn ra tra tìm một lượt.

Phương Nhất Chước thấy mọi người đều bận rộn, cũng không quấy rầy nữa, cầm một cái giỏ, chuẩn bị ra ngoài mua thức ăn.

"Thiếu phu nhân, cô đi đâu vậy?" Liên Nhi cười hì hì chạy đến, "Có phải là đi chuẩn bị thức ăn cho buổi tối không?"

Phương Nhất Chước gật đầu, hỏi: "Đúng thế, buổi tối muốn ăn cái gì?"

"Ăn bánh chưng được không?" Liên Nhi cong cong môi cười, mấy ngày nay nha đầu này đang thay răng, răng nanh rụng mất một chiếc, khi cười để lộ một lỗ thủng trên hàm, tiểu nha đầu lại thích chưng diện, đưa tay lên che miệng, nhìn thật đáng yêu.

Phương Nhất Chước vuốt tóc Liên Nhi, hỏi: "Sao đột nhiên lại muốn ăn bánh chưng?"

"Vừa rồi mẹ Ngũ Phúc có mang về một ít lá lau*, mọi người đều nói, có bánh chưng ăn thì thật tốt!" Liên Nhi hì hì cười.

*Ở Trung Quốc, bánh chưng được gói bằng lá lau, cũng không có hình vuông như nước mình mà có hình gần giống *bánh giò.

*Ở Trung Quốc, bánh chưng được gói bằng lá lau, cũng không có hình vuông như nước mình mà có hình gần giống *bánh giò

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Trong nhà có gạo nếp không?" Phương Nhất Chước hỏi.

"Có." Liên Nhi gật đầu, "Lần trước Chung bá tặng rất nhiều."

"Tốt lắm, em trở về nói với Tiểu Thạch đem gạo nếp rửa sạch, tẩm với tương du (nước mắm), đợi ta mua nguyên liệu trở về là có thể làm nhân bánh." Phương Nhất Chước nói.

"Tốt quá." Liên Nhi hoan hỉ chạy đi.

Phương Nhất Chước một mình cầm giỏ nhỏ ra khỏi phủ.

Vừa ra khỏi cửa, lại gặp Tiểu Thạch đi mua chỉ thêu cho Thẩm phu nhân trở về, Tiểu Thạch thấy Phương Nhất Chước, liền hỏi: "Thiếu phu nhân, cô đi mua thức ăn sao?"

"Ừ." Phương Nhất Chước sửa sửa lại mái tóc cho Tiểu Thạch, nha đầu kia lại chạy vào bên trong, vừa chạy vừa nói: "Để em đi xách làn cho cô, thiếu phu nhân đợi một chút, em đem kim chỉ về cho phu nhân rồi ra ngay."

"Không cần." Phương Nhất Chước nghĩ hôm nay cũng không cần mua quá nhiều thứ, liền nói: "Ta chỉ mua ít táo và hạt dẻ rồi sẽ trở lại, các em cứ làm việc đi."

"Vâng." Tiểu Thạch gật đầu, Phương Nhất Chước liền đi một mình.

Hôm nay, chợ bị cháy vẫn còn bị phóng kín, chợ mới được mở trên một con đường cách đó không xa, người buôn bán so với lúc trước ít hơn, người đi mua cũng ít, toàn bộ chợ có vẻ vắng lặng.

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ