Từ sau khi Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng đến tửu lâu làm việc, khách nhân đến đó ăn cơm đều phải xếp hàng chờ, lão bản thu bạc về đến nỗi tay cũng mềm ra.
Thẩm Dũng nhìn hắn cười để lộ ra khuôn mặt đầy nếp nhăn, nghĩ thật đáng giận, đây chính là bạc mà Phương Nhất Chước vất vả khổ cực mới kiếm được.
Hôm nay gió tây bắc bỗng nhiên nổi lên, tiết trời trở lạnh, Phương Nhất Chước làm xong cơm, thấy khách nhân còn muốn ăn nữa liền vì mọi người chuẩn bị một chút điểm tâm nóng —— *tôm tươi ngọt rượu nhưỡng.
(*) Tôm Tươi Ngọt Rượu Nhưỡng
Gạo nếp gạo nếp ủ bã rượu,
Tôm tươi trần qua nước nóng sôi.
Tơ vàng mứt táo thêm một trứng,
Tôm ngon rượu nhưỡng ngọt lại hương.
Phương Nhất Chước làm xong rượu nhưỡng, để lại cho chính mình một phần, rồi đưa cho tiểu nhị ở bên cạnh mang ra bàn ngoài. Chợt nghe Thẩm Dũng ở bên kia nói thầm, "Tham tiền đến chết, khi rảnh rỗi không lừa gạt của ngươi chút bạc không được."
"Đúng vậy!" Phương Nhất Chước lập tức gật đầu, "Đúng là nên lừa bạc của lão ta."
Thẩm Dũng xoay mặt, mở to hai mắt nhìn Phương Nhất Chước, "Nàng... vừa nói lừa bạc của hắn?"
"Đúng." Phương Nhất Chước gật đầu, múc một môi rượu nhưỡng ngọt ngào, đưa đến miệng Thẩm Dũng, nói: "Tướng công, chàng tin hay không, vận khí phúc thọ của đời người đều có giới hạn? Chưởng quầy thoáng cái đã kiếm được rất nhiều bạc, lúc này làm cho hắn bỏ ra một chút, đối với hắn cũng là chuyện tốt."
Thẩm Dũng nhấm nháp rượu nhưỡng trong miệng, vừa gật đầu khen ngon, há miệng ý bảo còn muốn nữa, vừa hỏi: "Cái gì cơ?"
Phương Nhất Chước lại nhét vào miệng hắn một môi, chăm chú nói: "Cha ta nói rằng, đời người, thời gian xuôi gió xuôi nước nhiều nhất cũng chỉ hai mươi năm. Một người cả đời không có gì bất ngờ gì xảy ra, cũng có thể sống đến sáu bảy mươi năm, nếu như gặp được vận khí tốt đường đời sẽ bằng phẳng, nhưng nếu như tiêu tiền như nước thoáng cái đã dùng hết, sau đó có thể sẽ không vực dậy được."
Thẩm Dũng cười đến nỗi bụng đau mới nói: "Một nha đầu ngốc như nàng, làm sao có thể gặp được phúc khí?"
Phương Nhất Chước nhìn hắn một chút, nói: "Đương nhiên có thể gặp được!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương Đại Trù - Nhĩ Nhã
RomanceTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Cổ đại, mỹ thực, ấm áp, một chút yếu tố phá án, HE. Edit: Leo Beta: Linh Sniper Nguồn : https://leosansutu.wordpress.com/ Giới thiệu: Giới thiệu trang nhã: Nhất Chước, một tay cầm dao, tay kia đũa ngọc tinh xảo, tin...