Ngày tiếp theo, hoàng cung còn đang đắm chìm trong niềm vui đại thọ của hoàng đế, lại được nghênh đón tân khoa Trạng Nguyên, thêm chuyện sắc phong một công chúa, tâm tình của Hoàng Thượng vô cùng tốt, bởi vậy toàn bộ kim điện đặc biệt vui mừng theo.
Phương Nhất Chước cũng không hiểu nhiều về quy củ lễ nghi, chỉ cư xử đúng theo những gì bản thân nghĩ, tuy rằng ngây thơ vụng về, nhưng hoàng đế lại tìm được một chút yên bình ở nàng. Hơn nữa trước đây hoàng đế đánh giá rất cao Thẩm Nhất Bác cho nên cũng nổi hứng thú đối với Thẩm Dũng, hắn lại là bằng hữu của tân khoa Trạng Nguyên Lưu Mậu cùng Cảnh Dật quen biết... Đủ loại yêu thích cùng xuất hiện đồng thời khiến cho hoàng đế đối những người trẻ tuổi này rất vừa ý, tán thưởng bộc lộ thẳng ra trong lời nói.
Ở bên kia, Cảnh Mạn vẫn đang cố nén giận, hắn phái người đi điều tra chi tiết về Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng, cha mẹ của Phương Nhất Chước sớm đã chết, không có manh mối nào để điều tra. Mà Thẩm Dũng cũng là con nhà danh môn, Thẩm Nhất Bác ở trong triều có rất nhiều bằng hữu, hắn cũng không tìm ra được sai lầm nào.
Oán giận càng lúc càng nhiều, Cảnh Mạn phân phó Tần Trọng tức tốc chuẩn bị mọi việc, nếu hoàng đế thật sự muốn phế trưởng lập ấu, thì trên tay hắn vẫn còn có một điểm lợi thế hơn Cảnh Dật, đó chính là hắn nắm trong tay một phần binh quyền.
Phương Nhất Chước không còn nguy hiểm, tâm trạng Thẩm Dũng cũng được thả lỏng hơn rất nhiều, có điều hắn biết, hiện tại chưa phải lúc vui mừng, vẫn phải đề phòng Cảnh Mạn, kẻ này làm người bất chính, trong bụng đầy mưu mô tính toán.
Vì thế, Thẩm Dũng cùng Cảnh Dật thương lượng một chút.
Cảnh Dật có vẻ thuần lương, đối với hoàng huynh của hắn vẫn luôn tín nhiệm, không có hoài nghi, ngược lại còn cảm thấy Thẩm Dũng đối với hoàng huynh của hắn lo lắng thái quá, hắn vốn không có ý đoạt lấy ngôi vị hoàng đế, hoàng huynh nhất định sẽ không khó xử hắn. Thẩm Dũng nói bóng nói gió vài lần, thấy Cảnh Dật không có phản ứng gì, cũng biết đây chính là vấn đề, Cảnh Dật không hề phòng bị Cảnh Mạn, khó tránh khỏi đến lúc bị đánh sẽ trở tay không kịp.
Thoáng cái đã nửa tháng trôi qua, thời gian này, Phương Nhất Chước theo Thẩm Dũng, nơi nào nên đến đều đã đến, thứ gì nên ăn đều đã ăn, cảm giác tò mò mới mẻ khi vừa đặt chân đến kinh thành không còn nữa. Thấy Thẩm Dũng cả ngày lo lắng, nàng liền kéo hắn tới hỏi, "Tướng công, chàng đang lo lắng chuyện gì thế?"
Thẩm Dũng cùng nàng ngồi ở trong sân, thấp giọng nói: "Ta lo lắng chuyện quốc sự."
Nhất Chước nghe thế không nhịn được cười, nói: "Chàng cũng quan tâm đến quốc sự sao..."
"Ta không thể quan tâm chuyện quốc sự sao?" Thẩm Dũng bỗng duỗi tay kéo nương tử lại hỏi: "Nương tử, dạo này có thèm ăn chua hay không?"
Phương Nhất Chước trừng mắt nhìn hắn một cái, "Nói bậy bạ gì đó?"
Thẩm Dũng cau mũi, "Vẫn chưa sao? Chi bằng chúng ta tiếp tục cố gắng?"
"Phi!" Phương Nhất Chước đẩy Thẩm Dũng ra, hai người đang vui đùa, thì lão đạo từ bên ngoài tiến vào, thấy hai người đang thân thiết thì vội vàng che mắt trốn tránh, "Ai nha, thật xin lỗi, các ngươi cứ tiếp tục..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương Đại Trù - Nhĩ Nhã
RomanceTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Cổ đại, mỹ thực, ấm áp, một chút yếu tố phá án, HE. Edit: Leo Beta: Linh Sniper Nguồn : https://leosansutu.wordpress.com/ Giới thiệu: Giới thiệu trang nhã: Nhất Chước, một tay cầm dao, tay kia đũa ngọc tinh xảo, tin...