Thẩm Dũng kéo cánh tay Phương Nhất Chước đi đến thư phòng của Thẩm Nhất Bác, nghe nói là đến xem ảo thuật.
Trong lòng Phương Nhất Chước khó hiều, không biết là ảo thuật gì?
Tới cửa thư phòng, thấy Thẩm Kiệt ngoắc ngoắc tay với mọi người, Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng đi vào trong phòng, Thẩm Kiệt vội vàng đem cửa thư phòng đóng lại.
Hai người vào phòng mới phát hiện, cửa sổ đều dùng đệm dày để che chắn, trong phòng đốt đèn, Thẩm Nhất Bác đứng ở đàng kia, âm trầm nhìn hai người cười cười, khiến cho Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước sợ đến nỗi xoay người muốn chạy.
"Quay lại, quay lại." Thẩm Kiệt ngoắc tay với hai người, "Rất thú vị."
Hai người liếc mắt nhìn nhau, đi đến cạnh bàn.
Chỉ thấy trên bàn đang đặt cái rương mang về từ Thanh Sơn thôn, bên trong rương vẫn là khối đá như lúc trước.
Thẩm Nhất Bác cầm một ngọn đèn, đi đến gần rương, rắc vào bên trong một ít bột trắng, Phương Nhất Chước khó hiểu hỏi Thẩm Dũng, "Tướng công, đó là bột gì vậy?"
"Là bột xương." Thẩm Nhất Bác nói, bắt đầu châm lửa...
Ngọn lửa dấy lên, quả nhiên là màu xanh, giống hệt ngọn đèn bọn nha dịch cầm đêm đó ở trên đồng ruộng.
Thẩm Nhất Bác thổi tắt nến, trong phòng liền trở thành một mảnh đen kịt, chỉ còn duy nhất ngọn lửa màu xanh kia đang cháy yếu ớt, có chút quỷ dị.
"Nhìn khối đá này đi." Thẩm Nhất Bác vừa nói vừa duỗi tay chỉ chỉ tảng đá bên trong hộp.
"A?" Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước đều cảm thấy kỳ quái, khối đá này, dường như tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt.
"Có ánh sáng a?" Phương Nhất Chước cảm thấy cổ quái, liền hỏi: "Vì sao có thể phát sáng?"
"Ta đã tìm thợ thủ công, đem những khối đá kia cắt ra, các ngươi nhìn đi." Nói rồi, Thẩm Nhất Bác tắt đèn, Thẩm Kiệt chạy đến đem những tấm đệm chặn cửa sổ đều dời đi, trong phòng lập tức sáng lên.
Thẩm Nhất Bác lấy ra một khối đá, ở giữa đã bị cắt ra thành một đường thẳng tắp, mở ra đem thiết diện bên trong cho Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng nhìn.
"Bên trong là ngọc thạch sao?" Phương Nhất Chước tiến đến gần nhìn, thấy lớp vỏ ngoài là một vòng bùn đất, bên trong lại có cấu tạo như trứng gà, vòng màu trắng ở phía ngoài, phía trong màu xanh, càng vào trung gian màu sắc càng đậm.
Thẩm Dũng cũng không hiểu biết nhiều về ngọc thạch, duỗi tay gõ thử một cái, cảm giác lạnh lẽo khô cứng, rồi lại đưa mắt nhìn Thẩm Nhất Bác, "Phụ thân, là ngọc thạch tốt nhất sao?"
Thẩm Nhất Bác cười cười, nói: "Ngươi đoán xem."
Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước đều có chút bất đắc dĩ, nhìn Thẩm Kiệt, nhưng hắn cũng lắc đầu.
"Cái này có phải giống như Hoà Thị Bích* không?" Phương Nhất Chước hỏi.
*Hòa Thị Bich: Nguyên là vào thời Xuân thu, có một người tên là Biện Hòa, vốn là một tiều phu. Trong một lần lên núi kiếm củi, ông nhìn thấy chim phượng hoàng đậu trên một phiến đá.Biết phiến đá đó là ngọc quý, ông mang nó về nhà rồi đem lên kinh đô dâng cho Sở Lệ Vương. Sở Lệ Vương thấy đây chỉ là một viên đá tầm thường liền đuổi Biện Hòa ra ngoài, nhưng Biện Hòa khăng khăng cho rằng đó là ngọc quý. Nhà vua nổi giận truyền chỉ chặt đi một chân của ông. Sau này Sở Lệ Vương mất, Sở Vũ Vương lên kế vị, Biện Hòa chống gậy mang ngọc đến lần nữa và lần này ông bị chặt nốt chân còn lại. Nhiều người ái ngại cho ông, khuyên ông nên từ bỏ ý định dâng ngọc nhưng ông không nghe. Khi Sở Văn Vương lên ngôi, ông nhờ người khiêng mình tới dâng ngọc một lần nữa. Sở Văn Vương lấy làm lạ, bèn sai người cẩn thận phá bỏ lớp đá bên ngoài ra xem thử thì quả nhiên bên trong là một viên ngọc quý. Nhà vua mừng rỡ, toan trọng thưởng cho ông nhưng ông từ chối. Để ghi công người tìm thấy ngọc, nhà vua đặt tên ngọc là Hòa Thị Bích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương Đại Trù - Nhĩ Nhã
RomanceTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Cổ đại, mỹ thực, ấm áp, một chút yếu tố phá án, HE. Edit: Leo Beta: Linh Sniper Nguồn : https://leosansutu.wordpress.com/ Giới thiệu: Giới thiệu trang nhã: Nhất Chước, một tay cầm dao, tay kia đũa ngọc tinh xảo, tin...