Chương 48: Mì Sợi Trộn Tương Đậu Cùng Kiếp Nạn Lửa Trời

788 30 0
                                    

Gà rừng lão đạo đưa tới thực sự rất ngon, tay nghề của Phương Nhất Chước lại tốt, sắc hương vị đều đủ cả, Thẩm Dũng càng ăn càng khen không dứt miệng, "Nương tử, thật ngon."

Phương Nhất Chước ngồi ở một bên nhìn hắn, cười nói: "Chậm thôi không nóng, ăn nhiều chút."

"Ừ, nàng cũng ăn đi." Thẩm Dũng gắp một cái đùi gà đưa đến trước mặt Phương Nhất Chước.

Phương Nhất Chước há miệng cắn, đưa tay cầm đùi gà chậm rãi ăn.

Thẩm Dũng vui vẻ, bộ dạng nương tử của hắn ngay cả khi ăn cũng dễ nhìn, mặc dù không làm bộ nhưng cũng không hề khó coi.

Ăn xong cơm, hai người thu thập một chút, sau đó dẫn theo Tiểu Kết Ba cùng nhau đi ra chợ.

Hiện tại trong chợ đã thành một đống phế tích, nha dịch đã đem chợ phong kín, đợi khi phá được án sẽ xây lại, những tiểu thương buôn bán trong chợ này đều được phân chia đến những chợ nhỏ hơn chung quanh, bắt đầu buôn bán trở lại.

Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng đi vào bên trong đống  phế tích, bắt đầu kiểm tra chung quanh.

"Tất cả đều bị thiêu rụi rồi." Phương Nhất Chước thương tiếc nói, "Là ai thiếu đạo đức lại có thể phóng hỏa như vậy?"

"Ừ." Thẩm Dũng suy nghĩ một chút, nói: "Nương tử, kẻ cố ý phóng hỏa, sẽ bịa ra đủ mọi lý do thôi."

"Tướng công, chàng nghĩ là oán thù cá nhân sao?" Phương Nhất Chước hỏi.

"Ừ..." Thẩm Dũng suy nghĩ một chút, nói: "Nếu không phải tư oán, vì sao lại muốn phóng hỏa?"

"Thế nhưng, rất nhiều cửa hàng đều bị cầu lửa ném vào, lẽ nào tất cả mọi người đều đắc tội với hắn sao?" Phương Nhất Chước cảm thấy không đúng lắm.

"Điều này cũng có lý." Thẩm Dũng bất đắc dĩ nói, "Nhưng lại cố ý làm ra loại công cụ phóng hỏa kỳ công như vậy, đến tột cùng là vì cái gì?"

"Thiếu gia."

Hai người đang đi ở phía trước, chợt nghe thấy Tiểu Kết Ba ở phía sau ồn ào, "Vị đại thẩm này nói trước đây thẩm ấy đã nhìn thấy cầu lửa."

Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước quay đầu lại, nhìn thấy bên cạnh Tiểu Kết Ba có một lão phụ nhân đang đứng, trong tay cầm một cái rổ, bên trong có đựng rau.

"Đại thẩm." Thẩm Dũng vội vàng kéo Phương Nhất Chước đi lại gần, hỏi: "Trước đây đại thẩm đã từng nhìn thấy cầu lửa sao?"

"Đúng vậy." Đại thẩm kia hạ giọng nói với Thẩm Dũng và Phương Nhất Chước nói, "Lửa này, là lửa trời a!"

Phương Nhất Chước và Thẩm Dũng nhìn nhau liếc mắt, hơi khó hiểu hỏi, "Lửa trời?"

"Đúng thế, trước đây cũng từng xảy ra chuyện như thế này!" Đại thẩm như nhớ lại chuyện có thật, còn có chút sợ hãi, hai tay tạo thành hình chữ thập hướng lên trời bái lạy.

"Cái gì?" Thẩm Dũng buồn bực, hỏi: "Trước đây cũng từng xảy ra sao? Là lúc nào?"

"Hơn ba mươi năm trước!" Đại thẩm trả lời nói, "Khi đó ta còn nhỏ, thường đi lên núi chăn dê, một hôm, khi đang trên đường trở về, toàn bộ làng đều cháy, lửa ngày đó thiêu làng ta chính là lửa trời!"

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ