Chương 13: Gia Thất Trân Cùng Nhân Quả Báo

1.1K 32 0
                                    

*Gia thất thân: bảy món ăn trong gia đình.

Phương Nhất Chước thật cẩn thận từ bên trong hộp gấm lấy ra trâm cài, cẩn thận miết ở trong tay, miệng liên tục cong lên, khóe mắt đuôi lông mày tràn đầy ý cười. Thẩm Dũng lén lút quan sát biểu hiện của Phương Nhất Chước, không dám thể hiện việc để ý đến phản ứng của nàng, nếu không thì rất mất mặt.

Phương Nhất Chước nhìn kĩ trâm cài một lần, mới đưa qua cho Thẩm Dũng, nói: "Cài cho ta."

Thẩm Dũng có chút ngượng ngùng: "Tự nàng cài đi."

Phương Nhất Chước nói, "Ta không nhìn thấy."

Thẩm Dũng giơ ra tay mình cho nàng nhìn một chút, nói: "Ta vừa mới chạm vào đất, rất bẩn!"

Phương Nhất Chước đem trâm cài thả vào bên trong hộp gấm, nắm lấy tay Thẩm Dũng, dùng tay áo cẩn thận xoa xoa thật sạch cho hắn.

Thẩm Dũng ngây ngốc nhìn, chỉ thấy trên ống tay áo tuyết trắng cùng lá sen của Phương Nhất Chước, dính một vết bẩn mờ màu tro.

Sau khi lau sạch sẽ xong, Phương Nhất Chước lại đem trâm cài đặt vào trong tay hắn, nói: "Mau cài giúp ta."

Thẩm Dũng nhếch khóe miệng, ngửa mặt nhìn, rồi đem trâm hoa mai cắm lên búi tóc của Phương Nhất Chước, quan sát một chút rồi gật đầu: "Được rồi, rất đẹp!"

Phương Nhất Chước thoả mãn duỗi tay sờ sờ, lại cắm sâu vào bên trong hơn một chút.

"Ai." Thẩm Dũng ngăn lại tay nàng, nói: "Lộ ra bên ngoài mới đẹp."

"Không được đâu." Phương Nhất Chước nói, "Lơi lỏng, vạn nhất rơi ra thì sao?"

Thẩm Dũng dở khóc dở cười.

Phương Nhất Chước lại loay hoay một chút nữa, cảm thấy tuyệt đối không thể rơi được mới thả lỏng, sau đó đứng lên, dẫm dẫm đôi chân ngồi đến tê dại, tâm tình hôm nay so với hôm qua tốt lên rất nhiều.

Thẩm Dũng cũng đứng lên, đột nhiên... thấy trong rừng dường như có bóng người.

Thẩm Dũng chau mày, nghĩ đến chuyện Tĩnh Di sư thái nói ngày hôm qua... chuyện tình nữ quỷ. Thẩm Dũng không lên tiếng, nếu không sẽ doạ Phương Nhất Chước sợ hãi mất. Nhưng hắn lại có chút buồn bực, quỷ gì mà giữa ban ngày ban mặt có thể xuất hiện, thật không giống quỷ nha?!

Phương Nhất Chước lại không hề chú ý tới, nàng hoàn chìm đắm trong niềm vui vì Thẩm Dũng tặng trâm cài, đời này nàng còn chưa có mang qua trâm cài đâu!

Thẩm Dũng giả bộ như không có việc gì, quay sang nói với Phương Nhất Chước, "Lễ bái xong rồi, chúng ta trở về đi?"

"Được!" Phương Nhất Chước gật đầu, rồi cùng Thẩm Dũng đi ra ngoài.

Vừa mới đi tới bìa rừng, Thẩm Dũng đột nhiên túm lấy Phương Nhất Chước, đưa tay lên ra hiệu ý bảo chớ có lên tiếng, sau đó kéo nàng cùng núp vào bên trong lùm cây.

Phương Nhất Chước mở to hai mắt nhìn Thẩm Dũng —— làm sao vậy tướng công?

Thẩm Dũng lại nháy mắt mấy cái —— chờ coi đi!

Phương Đại Trù - Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ