Phương Nhất Chước, Thẩm Dũng cùng Tiểu Thạch ngồi xe ngựa đi tới chân núi Trường Nhạc am, còn có Tiểu Kết Ba cũng theo sau.
Tiểu Kết Ba ngẩng đầu nhìn miếu thờ trên đỉnh núi một chút, hỏi Tiểu Thạch: "Tiểu Thạch, ngươi sao lại ở trong miếu?"
Tiểu Thạch trả lời: "Tĩnh Di sư phụ trong miếu là người nuôi lớn ta, sao vậy?"
"Không có gì." Tiểu Kết Ba nói: "Vậy ngươi không phải là tiểu ni cô sao?"
Tiểu Thạch liếc mắt trừng hắn: "Ni cô thì làm sao?"
Tiểu Kết Ba nhăn mặt nhăn mũi: "Thật ra không sao, nhưng... ni cô cùng kỹ nữ đều giống nhau, đều không dễ dàng gả đi a."
"Ngươi nói bậy!" Tiểu Thạch mất hứng.
Tiểu Kết Ba nói: "Coi như... ta chưa nói cái gì, hơn nữa, ngươi hiện tại cũng không phải tiểu ni cô nha."
"Đáng ghét, không để ý tới ngươi nữa." Tiểu Thạch mang theo hộp thức ăn, nghiêm mặt chạy lên núi, Tiểu Kết Ba thấy mình lắm miệng mà gây rắc rối, liền vội vàng đuổi theo.
Thẩm Dũng cùng Phương Nhất Chước ở phía sau thấy thế, Thẩm Dũng lắc đầu, Phương Nhất Chước không hiểu nhìn hắn: "Làm sao vậy?"
"Kỳ thực lời của Tiểu Kết Ba, cũng rất có ý tứ." Thẩm Dũng lẩm bẩm.
"Có ý tứ chỗ nào?" Phương Nhất Chước vừa đi vừa nói: "Chung quy rằng thế nhân không cho người vài phần thanh tĩnh, kỹ nữ không được, ni cô cũng không được."
"Ta nói chính là chỗ này thú vị a." Thẩm Dũng cười: "Nói kỹ nữ không dễ gả đi, ta đây tin, dù sao người đời xưa nay đều coi trọng trinh tiết liệt nữ, nữ nhân có hành vi phóng đãng đều không được người ta coi trọng. Nhưng ni cô, dù sao cũng là nữ tử thánh khiết, vì sao cũng bị người khác xem nhẹ?"
"Tướng công, những lời này không có căn cứ." Phương Nhất Chước lắc đầu, nói: "Ai nói kỹ nữ nhất định là hành vi phóng đãng?"
Thẩm Dũng hồi tưởng một chút, trước đây hắn thường xuyên đến Phiêu Hương viện, Tình nhi Nguyệt nhi ở đó... đại thể đều là nóng hừng hực.
Đang nghĩ tới đây, Thẩm Dũng lại thấy cánh tay bị Phương Nhất Chước bấm một cái, xoay mặt nhìn nàng.
"Chàng vừa nghĩ cái gì?" Phương Nhất Chước nheo lại con mắt nhìn hắn.
"Ách... không có, nương tử, nàng vừa nói gì?" Thẩm Dũng cười gượng, xoa xoa cánh tay hỏi.
"Ta nói, ni cô có khả năng trước khi xuất gia đã từng làm kỹ nữ, kỹ nữ cũng khả năng sau đó xuất gia làm ni cô, con người không thể vơ đũa cả nắm." Phương Nhất Chước nói: "Có thể hôm qua là người tốt, hôm nay lại tội ác tày trời, con người thay đổi rất nhanh."
Thẩm Dũng nghe xong, cười gật đầu, thật giống như chính hắn, trước đây là tiểu ác bá, hôm nay có thể nói là lãng tử quay đầu.
Có điều con người rất nhanh quên, trước đây Thẩm Dũng rất thích những cô nương trong Phiêu Hương viện, luôn cảm thấy các nàng cùng chính mình không khác biệt lắm, cũng bị người khác coi thường. Nhưng hôm nay chính mình được người ta đánh giá nâng lên quý hơn vàng, dĩ nhiên cũng có cảm giác lâng lâng, còn cảm thấy so với trước đây cao quý hơn nhiều lắm. Nhưng tỉ mỉ ngẫm nghĩ, có khác gì, hôm qua ngươi mặc áo rách ăn xin, hôm nay mặc cẩm y tiêu tiền, như vậy cũng chỉ là hình thức bên ngoài, chân chính bên trong, vẫn chỉ là ngươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương Đại Trù - Nhĩ Nhã
RomanceTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Cổ đại, mỹ thực, ấm áp, một chút yếu tố phá án, HE. Edit: Leo Beta: Linh Sniper Nguồn : https://leosansutu.wordpress.com/ Giới thiệu: Giới thiệu trang nhã: Nhất Chước, một tay cầm dao, tay kia đũa ngọc tinh xảo, tin...