CHAPTER 13

43 27 3
                                    

"Revenge"

Someone's P.O.V.

Pagkatapos akong tawagan ni tita I go to my room and pack my thing kaylangan ko kasing magmadaling umuwi ng pilipinas. And for sure magugulo ang relasyon nila pag nakita ako. Im so excited na makita sya ulit. My revenge is so exciting hahahaha. Hindi naman kasi dapay hahantong dito eh. Hindi naman dapat ako magkakaganto. Pero kasalanan nya toh. Dapat sa una palang di na sya nakipagbreak saakin! So he should pay for it. Guguluhin ko sila. At di ako papayag na maging masaya sila habang ako nagdudusa sa sakit na dinulot nya!

Habang sinasabi ko ito sa isip ko nakaramdam ako ng mainit na likidong dumadaloy mula sa aking mga mata. Di ko inaasahan na iiyakan pala kita......

Kaya naalala ko ulit ang pinagsamahan natin. Your so damn loser!!! Your so gay for making me cry like this!!!

..........

Napakatagal ko nang hinihintay ang araw nato because this is our 2nd aniversary. Naghanda ako ng dinner date sa yard namin. Hinihintay ko nalang syang. Nagpatulong rin ako ki lola alam ko kasi na magiging maayos ang araw nato para saamin.

Makalipas ang isang oras nahanda ko na ang lahat. Agad ko nang tinawagan sya. Para makapunta sya. Planado na ang mga sasabihin ko. Magsisinungaling ako sakanya para madali syang makapunta dito sa bahay. Hahaha sana dumating sya.

Calling Love.....

"H-hello love???" Ginalingan ko talaga ang pagaacting para magalala sya.

"Love?? Umiiyak ka ba ayos ka lang ba?? Anong nangyari?!" Sagot nya sa kabilang linya.

"M-may mga tao sa b-bahay l-love n-atata-kot ako p-pwedi ka bang pumunta d-dito??" Sabi ko sabay iiyak iyak.

"Love hintayin mo ako  papunta na-"

Di ko na sya pinatapos magsalita. Binasag ko yung isang mumurahing basong binili ko sabay sumigaw ako ng napakalakas at pinatay na ang tawag. Hahahaha mission accomplish! Nakangiti kong nilinis ang mga basag na baso at hinintay sya.

Wala pang limang minuto ay dumating na sya. Hinihingal sya at halatang nagaalala. Ngumiti ako sakanya. At nagtataka syang tumingin sa paligid.

"Surprise love happy 2nd anniversary!!!" Sigaw ko sabay yakap sa kanya. Pero nagulat ako nang lumayo sya saakin.

"Ano toh??" Tanong nya.

"Gusto ko sanang isurprise ka kasi anniversary natin ngayon. Kaya happy anniversary love!!"

"Hindi totoo yung mga pinagsasabi mo kanina sa phone??" Sabi nya na parang naiinis.

"Ahh love paraan ko lang yung love. Para magmadali kang pumunta dito."

"Are you joking around!?! You know what Vhin this is not good. Ano ba ang akala mo I'm not busy?!?! My ghad Vhin. I just left a very important deal with someone!!! Its an very important meeting!!!" Sigaw nya saakin. At ang kinagulat ko pa ay ang pagtawag nya sa pangalan ko. Hindi na nya ako tinatawag na love......

"I'm so sorry love gusto ko lang naman na--" di na nya ako pinatapos pa sa pagsasalita.

"You know what siguro nga its time para tapusin ito. Two years na rin naman ang nasayang natin ehh. Walang kwenta lang naman tong relasyon na to diba?!?!?!"

That one hit me on my heart.

"W-hat?!? You want to break up?!?! But I still love you "

Pero di nya ako pinakinggan. Derederetso syang naglakad. Paalis.....

"Ace!!! Nagagalit ka ba dahil sa ginawa ko?? Ha! Kaya ba tayo magbebreak dahil don?!?!"

Pero di parin sya lumilingon.

Nakita ko syang sumakay na sa kotse nya. Wala na akong ibang paraan pa. Ayoko na matapos nalang basta ang aming relasyon.

Kaya nang marinig ko nang pinaandar na nya ang makina di ako nag dalawang isip na pumagitna.

Sa ngayon para akong tanga. Nasa gitna ng kalsada. Handang magpakamatay para lang wag akong hiwalayan ng taong mahal ko. (Oo tanga ka nga bes super tanga-_-  -author)

Bumusina lang sya ng bumusina pero wala akong balak na umalis dito.

"Ace! Magpapakamatay ako kapag hiniwalayan mo ako!!" Sigaw ko ki Ace.

"Vhin! Ganyan ka na ba kadespirada ha? Umalis ka dyan!!" Pag tataboy nya sabay ng walang humpay na pagbubusena.

"Hindi ako aalis dito. Magkamatayan na kung yun talaga!!!" Sigaw ko sabay pikit ng aking mga mata.

Naramdaman ko rin na unti unting umuusad ang sasakyan ni Ace.

Katapusan ko naba toh???

Nang alam ko na nasa harap ko na ang sasakyan at unti nalang ay mabubunggo na ako may biglang humila saakin. Dahil doon napaupo kaming dalawa sa kalsada at si Ace naman ay dumiresto na papalayo.

Habang papalayo sya ay patuloy ko paring isinisigaw ang pangalan nya.

Ace...Ace....Ace.....

"Vhin tama na hayaan mo na sya. Balang araw ay magsisisi rin sya na hiniwalayan nya  ikaw." Sabi ni Leslie. Ang bff ko.

Pagkatapos kong tumayo ay dumiresto na kami sa loob ng bahay. Kinain nalang namin ni bff ang mga pagkaing inihanda ko para sana ki Ace. Ginamot narin ang mga galos ko sa katawan.

Humanda ka Ace pagsisisihan mo tong ginawa mo saakin. Babalik ka rin saakin. TANDAAN MO YAN.

"Tita gusto ko pong puminta sa states doon ko nalang po ipagpapatuloy ang pagaaral" sabi ko

"Oh sige ijah ikaw bahala. Kung gusto mo don abay sige na" sabi ni tita.....

Kaya yan ang dahilan kung bakit ako nagpunta ng US...... BECAUSE OF MY REVENGE...

.............

Napabalik ako sa reyalidad ng tawagin ako ng maid ko.

"Ma'am dumating na po yung flight ticket nyo po. Tommorow night na daw po ang flight nyo."

"Ok" sabi ko at lumabas na sya ng kwarto.

That's a good news......

Hintayin mo lang ako Ace malapit na akong bumalik sayo........

Wait for my REVENGE.......

A/N: hi guys so itoh na nga ang chapter 13 hope you like it. So ito nga po dumating na si ateng Vhin. Hintayin nyo nalang po kung ano ang magigging papel nila kila Sophi and Keifer. So para maganda lol comment kayo kung ano sa tingin nyo ang magiging papel ni Vhin sa kanina. At the big question is who is Ace??( charrot comment kong sino sya😉😂) and lastly dont forget to VOTE SHARE AND COMMENT YOUR REACTIONS. LOVE YA!

Hannah_Emhbraize🤗

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon