CHAPTER 22

40 17 9
                                    

"The most awaited date"

Sophia's P.O.V.

Class are going to start pero may nalimutan ako sa locker room kaya naman napagdisisyonan kong bumalik pero habang naglalakad ako ay nakasalubong ko si Keifer. His wet!?

"Wow what happen to you?" Tanong ko. Grabe basang basa sya at alam ko na nagagalit na sya.

"Nothing serious i just got a slap and a free juice bath from my ex girlfriend."-_-

"WHAT?! A slap and a juice bath?!"

"Yeah!" Sarcastic nyang sabi.

"Tss c'mon mag palit ka muna tatawagan ko lang si Rafa" sabi ko at tinawag sya.

Calling Rafael....

"Yes??" Sabi nya sa kabilang linya.

"Is that how you say good morning?" Sabi ko naman

"Oh Im sorry Sophi akala ko kasi service ehh. Oh what up??"

"Can you pls came here Keifer need some help."

"Why?"

"Kasi basa sya ngayon and pls dalian mo."

"Ehh pwedi naman syang magbihis kahit wala ako ahh?? Bakit kaylangan ko pang pumunta jan??"

"Kasi nga ikaw magdala ng damit nya!"

"Ahh"

At binaba ko na ang tawag alam ko naman ang iniisip ni Rafa ehh ang utak kasi nun madumi tss.

Ilang saglit lang dumating na si Rafa dala yung damit ni Keifer at nakapag bihis na sya ako naman nandito lang sa labas ng cr hinihintay na lumabas si Keifer.

*fast forward*

Its realy a big day kakatapos lang ng last subject namin sa hapon at kinakabahan ako sa tinext saakin ni Keifer.

From:Keifer

Hey Sophi! Hihintayin kita sa may gate mamaya dont forget our 'date' ;)

Yan yung sabi nya tsss! Kung hindi lang para ki lola di ko talaga to gagawin eh!

Kaya naman nagsimula na akong maglakad papunta sa gate at nakita ko namang nakapark yung sasakyan nya doon kaya nagmadali akong maglakad.

"Hi!" Sabi nya saakin tsss!

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko.

"Amm kakain muna tayo tapos ikaw na bahala kung saan tayo pupunta pwedi sa park o kaya sa mall" sabi nya.

At sumakay na kami ng sasakyan.

Pagkatapos ng ilang minuto nakarating kami sa isang restaurant.

Kumain kami ng tahimik wala saaming nagsalita. Pagkatapos kong ubusin yung icecream ko nagsalita ako

"Keifer?" Tanong ko

"Ano?"

"Amm ano nang balita ki Vinice? Di ko na kasi sya nakikita sa room eh" sabi ko.

"Donno?" Sabi ni Keifer.

"Tss nagkukunwaring walang pakealam tss!" Bulong ko sa sarili ko.

"Alam mo SABON wala ka namang kaylangang pagselosan kasi di ko na yun mahal" sabi nya saakin na may nakakalokong ngiti.

"What the anong SABON??" Tanong ko sabay bagsak ng kutsara ko.

"Hay nako masyado kasing matalino yung nagpangalan sayo pati ba naman SABON ginawang pangalam mo. Diba SOAPhia haha" sabi nya

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon