"After the kiss"
Keifer's P.O.V.
DID I REALLY KISS SOPHIA?!?!
Di parin ako makapaniwala kahit na smack lang yun pero may ibang idinulot yun saakin. Pareho kaming nabigla dahil sa halik na yun.
"Im sorry is that your first?" Tanong ko sa kanya pero tahimik lang sya. Pls naman sana di sya nagalit saakin tutal aksedente lang naman yun diba?
"Yes that was my first kiss you jerk!!" Sabi nya saakin na parang nagugulat na ano.
"Im sorry galit ka ba?"
"Acctually hindi ako galit nabigla ako!"
"Aksedente lang naman yun Sophi sorry" sabi ko
"Dont be. Hindi naman sa kinukunsinte ko pero totoo ang sinabi mo wala ni isa saatin ang may gusto non aksedente lang yun."
Huuuuh! That a big relief akala ko kasi magagalit sya.
Pero isang saglit lang ay bigla syang tumawa.
"Hahahahahaha"
"Bakit anong nakakatawa?" Tanong ko
"Your face hahaha!" Sabi nya.
At nang tumayo ako para tingnan ang pinagtatawanan nya nakita ko yung bagong hilamos kong muka meron nanaman icing arghhhh!!!!
"This is your fault!" Sabi ko pero tawa lang sya ng tawa.
Well nakakatawa naman tlaaga ang muka ko ngayon and for the second time kase may icing nanaman ang muka ko.
"Parehas lang naman tayong may acing sa muka ahh bakit di nalang kaya tawanan mo nalang yung sarili mo di na ako!" Iretable kong sabi kasi kung makatawa naman sya diba grabe tsss.
Mayamaya ay lumabas na kami ng cr malinis na ang mga sarili. Kaya nagpasya muna akong pumunta sa backyard pero nagulat ako nang nakasunod saakin si Sophia ano nanaman kaya ang problema nito?
"Ohh bakit?" Sabi ko
"I dont know the way back" nahihiyang sabi nya.
"Bakit di mo saakin sinabi kanina yan tuloy di kita nahatid." Sabi ko
"Eh kasi naman ang laki laki kasi nitong bahay nato andaming pinto hangdan kaya nakakalito!" Maktol nya.
"Ok na sorry na po pagod ka na ba o gusto mo munang dito muna tayo?" Tanong ko maganda kasi magusap dito sa backyard nakaupo sa damuhan habang tinatanaw ang mga bitwin.
"Sure" sabi ni Sophi sabay upo sa tabi ko.
"Tinanong ako kanina ni lola kung pinapabayaan daw ako ng boyfriend ko." Bigla nyang sabi
"Huh? Sino si Leo ba?" Akala ko ba ayaw nya ki Leo?
"Duh! Hindi si Leo! Di ko sya kaano ano!! I mean IKAW!"
HUH!? Ako??
"Ako??" Tanong ko
"Nalimuyan mo na pala yung pagpapakilala mo saakin kila lola you said that i am your girlfriend remember??" Sabi nya saaakin oo nga pala.
"Ahh haha nalala mo pa pala yun ehh di ko pa nasasabi ki lola yung totoo ehh"
"Ok lang namn as long as happy si lola" sabi nya sabang patong ng ulo sa balikat ko.
"You can change Sophi" sabi ko sabay himas sa ulo nya.
"Yeah sure. Pwedi naman tlaaga akong magbago ehh kaso siguro paunti unti kasi di parin magaling yung sugat na ginawa nila saakin eh"
"Ok lang yan take your time" sabi ko at naramdaman ko naman ang pagtulog nya sa balikat ko.
Mayamaya ay napagdidisyonan ko na ibalik na sya sa loob baka magkasakit pa sya ehh. Kaya bunuhat ko sya papunta sa kwarto nya.
"Good night Sophi" sabi ko at umalos na.
********
Sophia's P.O.V.
Maaga akong nagising ngayong araw babalik na ako sa GA kaya nag ready na ako.
Pagkatapos kong magayos ng sarili at maghilamos bababa na sana ako ng bigla kong nasalubong si Keifer magkatapat lang kasi yung kwarto namin.
Napatulala lang ako bigla saknya ang gwapo nya talaga lalo na ngayon nakadagdag pa ang messy hair nya.
"Good morning!" Masaya nyang bati saakin.
"Good morning den" sabi ko
"Sabay na tayong bumaba?" Tanong nya
"Sure" sabi ko
Pagdating namin sa may hagdan ay biglang hinawakan ni Keifer yung kamay ko kaya tiningnan ko sya ng masama.
"Bakit mo kaylangan hawakan ang kamay ko?"
"Para makatotohanan na girlfriend talaga kita"sabi nya sabay kindat arghh yan nanaman sya sa kindat nya bala nga sya.
Sabay kaming bumaba nang magkahawak ang kamay nakita naman kami ni lola.
"Ohh gising na pala kayo papatawag ko palang sana kayo ki manang ehh" sabi ni lola
"Oh ijah ok na kayong dalawa?" Tanong nya saakin
"O-opo lola" nauutal kong sabi kasi naman di ako sanay sa mga gantong bagay diba.
"Kain na tayo papasok pa tayo sa school" yaya saakin ni Keifer. Wow ahh bumait yung bakulaw haha.
Pagkatapos ng masarap na breakfast ay naligo na ako nagbihis at nagayos ng sarili. Pagkatapos ng ilang minuto ay bumaba na ako at nakita kong naghihintay sa sala si Keifer.
"Tagal mo ahh" sabi nya saakin.
"Shempre babae ako eh. Matagal talaga!" Sabi ko.
Sumakay na kami ng koste nya at nagdrive na nya.
Bigla kong naisip si linting na Leo na yun sana naman di na sya pumapasok noh o kaya ay nagpatrasfer na sya ng school diba?
"Buhay pa ba yung butiking yun?" Tanong ko ki Keifer.
"Oo" maikling saad nito.
"Tss di pa sya nawala!"
"Lagi syang nakaabang sa may gate ng school inaabangan ka yatang pumasok."
What the!?
"Huh! Sino nagsabing magabang sya don! Wla akong pakealam sa mga timang na katulad nya!"
Ilang minuto ay nakarating na kami sa gate ng GA.
Di pa lumalabas ng kotse si Keifer kaya tinanong ko sya.
"Uyy bakit ayaw mo pang lumabas?"
"Nandyan si Leo" sabay turo nya sa lalaking nasa gilid ng gate.
"Wala akong pakialam sa kanya lets go malelate pa tayo pag hinintay nating umalis yan."
Pagkasabi ko non ay lumabas na si Keifer at binuksan yung pinto ko.
"Wow gentleman ka ngayon ahh"puri ko sakanya
"Shempre para sayo" sabi nya at may naramdaman akong kakaiba sa tyan ko parang may mga paro paro arghhh ano kasi yung mga sinasabi nya!?!
Sabay kaming pumasok sa school at di namin pinapansin ang butiking nakakapit sa gate ay este si Leo pala.
"Sophia!"tawag saakin ni Leo pero di ko sya pinansin deretso lang kaming naglakad ni Keifer. Pero sumusunod sya saamin.
"Sophia sorry talaga" yan ang paulit ulit nyang sinasabi saakin.
Kaya nilingon ko sya.
"Pwedi bang umalis ka na dito! Di mo ba nakikita na naguusap kami?!" Sabi ko.
Pero di parin sya umalis
"Bro backoff" sabi ni Keifer at medyo tinulamk si Leo ng kunti.
At di na sya sumumod pa....
A/N: hi guyzz pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ. LOVE YA!
Hannah_Emhbraize🤗
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Teen FictionCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)