"The what?!?"
Sophia's P.O.V.
Hindi ko alam kung kaya ko pang iraos ang isang taon. Baka kasi gantihan ako nitong si Hanz sa mga nagawa ko.
Well ngayon medyo kinakabahan ako kasi nasaharap ko si tita Mae at ibang iba talaga ang personality na pinapakita nya sa harap namain ngayon. Di ko alam na magaling pala siya sa pagtuturo akala ko kasi magaling lang syang tumawa araw araw."Ok dahil first day ng another school year maybe dapat magpakilala tayo sa isat isa para malaman rin natin ang katangian ng bawat isa.4 So magsisimula na ako sa class record."
At magsimula na syang magbasa ng mga pangalan inuna nya ang girl's list.
Pagkatapos ng napakaraming pagsasalita
nakarating narin ang pagbasa sa pangalan ni Jilliann."Miss Jilliann Marco ikaw na."
Wala nang nagawa si Jill kundi ang tumayo at magpakilala."Hi Im Jilliann Marco 17, I am the heir of the MarcoJewel a very big jewelry shop in france and paris. I hope that i can make true friends here that all thankz."
Etoh yong ayaw ko sa pagpapakilala eh yung alam mo nang tapos ka nang magsalita pero biglang may mag fofolow up question.
Biglang may lalaking nagtaas ng kamay at tinawag ni tita Mae.
"Am Jilliann may boyfriend ka na ba?" Ang lakas din ng loob nitong lalaking to ahh nagtanong ba naman ng seryoso.
"Uyyyyyy"
Pang aasar ng mga kaklase namin."Tama na ang kalokohan lets move on to the next name."
Napatulala ako sa kinauupuan ko ng may marinig akong pangalan.
"Sophia Miguel"
Nakatulala parin ako habang lahat ng mata ng mga kaklase ko ay nakatingin saakin.
Natauhan nalang ako ng kalabitin ako ni Keifer.
"Uyyy ikaw na daw" mahina nyang saad
Wala akong nagawa kung di tumayo at pumunta sa unahan.
"I'm Sophia Miguel 17 years old"
Maiksi kong sabi. Uupo na sana ako kaso lng may biglang nagsalita.
"I have so many questionzzz"
Nakakainis kasi sa lahat pa ng magsasalita at magtatanong sayo yung tao pa na nagawan mo ng masama.
"So?" Saad ko.
"Who is your parents?" Tanong ni Hanz.
What the?!? Sa lahat ba naman ng itatanong yan pa! Pano pagnalaman nila na stepmom ko ang adviser namin ano ng magyayari saakin???
Iniwaksi ko sa isip ko ang mga walang kwentang bagay at tinoon ang pansin ki Hanz.
"Sabi ko. Who is your parents???'' Ulit nya.
"Bakit may plano ka bang ipabaril sila o ipakidnap?? Sabihin mo lang kasi kung meron ikaw na uunahin ko." Pagkatapos kung sabihin yun bigla akong tumingin ki tita Mae at nahuli ko naman syang umiwas ng tingin.
"Ammm no tatanungin ko lang sila kung bakit ang taray taray mo!" Saad ni Hanz.
Pagkatapos nyang sabihin yun tumingin ako sakanya ng masama. Dahil doon biglang umingay ang klase.
"Ooohhhhh"sabay sabay na sigaw nila sigaw.
Dahan dahan akong naglakad papunta sa dereksyon ni Hanz nakatingin parin ako sakanya ng masama.
Nang nakarating ako sa tapat nya pinalo ko ng napakalakas ang table nya dahilan para makuha ko ang atensyon ng lahat kasama na si Hanz.
"Bakit? Ano bang pakialaam mo sa parents ko ha!" Saad ko sa galit na tono.
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Ficção AdolescenteCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)