CHAPTER 30

25 5 2
                                    

"Busy-ness"

Sophia's P.O.V.

time check? Its 9am nasa school kami ngayon. Nandito kami sa field nila Sabb sad to say pero wala sila Jilliane at Claire ngayon. Nasa ibang bansa sila for a week kaya for some reason medyo malungkot kami ni Sabb pero thats fine kaya lang naman sila umalis is for family matters kaya naiintindihan namin sila.

"Bess your spacing out" biglang sabi ni Sabb

"Huh? Ahh iniisip ko lang sila Claire maraming activities ngayon pero wala sila." Sabi ko.

"Dont worry babalik naman sila bago mag ball diba?"

"Ball?" Waait what? Sino nagsabing may ball sa school na to?

"Sabi ko na nga ba eh simula pa kanina sa class natin hindi ka na nakikinig your mind is flying!!"

"Huh? Di ba pweding wala lang akong interes na makinig sa stepmom ko?" Sarcastic kong sagot. Wala na rin naman akong maitatago aa mga katbigan ko they know about my family.

"Hayy nako kakasabi palang nya kanina na magkakaroon ng ball next week bess kaya nga super busy ng SSG ngayon diba?" Sabi ni Sabb

Well is true, sa totoo lang two days ko nang hindi nakaksama si Kiefer. He is always busy with the SSG things at ang sabi nya lang is marami daw kasi activities ngayon.

Thats the real reason why Im spacing out. I dont know kung kumakain pa ba sya sa tanghali o ano? Di ko alam kung pagdating ba sa bahay ay nakakatulog pa sya ng maaayos?

"Bess hindi ka ba namumiblema man lang na yung boyfriend mo laging kasama si ex?" Sabi ni Sabb

"Sabb if you trust someone you will never think that way. Naniniwala ako ki Kiefer dont worry"

Then we decided to go to our next class.

*****

Its never easy to enter a classroom when everybody is starring at you.

Everything got weird.

The twins transfered out. You know... after the engage things wala na akong balita sa kanila which im very happy.

And some of my classmates say that its because of me.

Hindi ko naman intensyon na ipahiya sila. Its just that they know about my family at alam nila kung gaano ko dinadamdam ang pagkahiwalay ng parents ko and they are just making it worst!

Its not the perfect timing to say to everyone that your magically engaged to me right? Para lang silang nagsimula nang ikatatapos ng maganda naming relasyon kung meron man.

Kaya its not my fault.

"Bess di ba papasok si Kiefer?"

Hindi ko rin masagot ang tanong ni Sabb.

Dahil dito I try to text Kiefer para malaman ko kung papasok pa ba sya ngayon.

To:KieferKumag

Kiefer? Where are you?? classes are starting.

Sent!

Pero dumating na ang teacher namin at hanggang ngayon wala parin syang reply. I think he is REALLY busy.

And im a bit sad.

*****
Kiefer's P.O. V.

"Kief this is your coffee" sabi ni Vinice sabay abot ng coffee.

Know Im really busy with some school stuffsss

May paparating kasing ball ngayong week for opening the new school year.

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon