"Stressnessess!"
Sophia's P.O.V.
This is very boring!
Baket pa kasi ako pumasok kung wala naman palang leksyon?
Time check? 1pm. Buong umaga kaming walang ginawa. At ngayon naghihintay kami sa fuction hall ng school para sa meeting daw. Pero for me i really want to go home. Wala lang naman akong gagawin dito kung hindi ang umupo.
"Bess magpanggap ka namang enteresado ko sa meeting ohh ikaw lang nakabusangot!" Sabi ni Sabb.
Bala sila dyan.
Beep beep...
Napatingin naman akong sa phone ko nang may messege ako from the unknown number. Teka? Ito ba yung nakipagusap saakin nung isang araw?
Ayysht hindi pa rin ba tumitigil si Kiefer sa pranks nya??
Well i accedentally deleted our convo last time kaya di ko narin nabasa yung tinext nya saakin. Andami pa kasing pakulo ni Kiefer.
From:unknown number
Hi how are you?
Nag reply ako kaagad.
To: unknown number
Im ok Kief. You can always text me gamit yung phone number mo you dont have to play pranks on me you jerk!
From:unknown number
So you still think that im kiefer?
Sabi nito na ikinatawa ko naman. Bala sya dyan.
Di ko na tiningnan ang phone ko dahil nagsimula na ng meeting. All the students attention was pinned to the speaker which is Kiefer. Pero kahit sya tong nag sasalita wala parin akong ganang makinig.
Sa kalagitnaan ng meeting ay napatingin ako ki Kiefer at nagtagpo ang aming mga mata.
Nagulat naman ako nang kindatan nya ako. Napalihis agad ako ng tingin. Kinabahan ako dahil naalala ko ang sabi nya kahapon na mag ready ako para sa ball dahil isasayaw nya ako. At mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig ang sinabi ni Kiefer sa stage.
"All of the student is free to choose their partner to the ball." Sabi ni Kiefer kaya napayuko nalang ako.
Bigla namang na excite ang paligid.
"Wuuhooo its like choosing a partner to the ball is the most happiest momment of my life." I said sarcasticly. Napatingin naman ako ki Sabb at tinawanan pa nya ako.
Time really is so slow today. At sa pagkahaba haba ng pinagmeetingan at sawakas natapos na rin. Nagsimula nang magtayuan ang mga estudyante kaya lumabas narin kami ng function hall.
"Yieee bess super excited na ako kaylangan kong sabihan sila Claire at Jill para mabilhan tayo ng gowns sa ibang bansa!!" Sabi nya na yinuyugyug pa ako.
"Grabe naman bess baket gown?" Tanong ko at bigla namang naging blanko ang muka ni Sabb.
"Hayy the old Sophia is back. Wag mong sabihin na tinitigan mo lang buong meeting si Kiefer kaya wala kang naintindihan???" Sabi nito.
"Haa?? Di ah! Di ko sya tinitingnan bes!! Sadyang di lang ako nakinig!" Saad ko. Totoo naman diba di naman ako nakinig. Pero don sa part na 'tinitingnan si Kiefer' m-minsan lang naman!
"Hay nakoo dapat pala di ka narin pumunta don wala ka rin namang naintindihan. Sabi ni Kiefer kanina ang theme daw ng ball ngayong year is masquerade party kaya kaylangan naka maskara tayong bonga at naka mas bongang gown!!" Sabi ni Sabb.
"Tss kayalangan pa ba yun?"
"Shempre kaya ngayon pupunta tayo sa mall para bumili ng mga kaylangan. Tapos yung gown natin sila Claire at Jill nalang daw ang bahala. Yieee lets goo!!" Sabi ni Sabb at hinila ako palabas ng campus at sumakay ng taxi.
Mabilis pa ki flash nakarating kami sa mall at nagpunta agad kami ni Sabb sa accessories shop. Bumili sya ng necklace, earings, some rings, at kung ano ano paaa! Sya na nga ang pumili ng mga gagamitin ko.
Sabb likes hearts so much kaya halos lahat ng pinili nya ay my hearts at ang mga jem ay may touch of red.
Ako naman i love stars the most! Nung mga bata pa lang kami lagi akong nagaayos ng kwarto ko dinidikitan ko ng stars. Naalala ko pa nga nung nagpatayo sila daddy ng bagong bahay sabi ko ki daddy kung pweding wag nilang lagyan ng bubung yung kwarto ko para pag nakahiga ako ay makikita ko ang stars. Pero tinawanan lang ako nila kuya Bill,Bea,Ford at ni tita Mae. Pero i really dont mind then. Kaya hanggang ngayon mahilig parin ako sa stars.
My jewelries are all in star pendant na may touch of blue and silver ang kulay ng jems. Well i like it. Shempre ikaw ba naman magkaroon ng fashionistang bestfriend na ang hilig mag shopping and take note tatlo sila ahh buti na nga lang si Sabb lang nandito eh kung hindi siguro andami na naming nabili sa jewelries palang.
Next naman ay pumunta kami sa isang store kung saan may mga magagandang maskara.
Nagulat naman ako nang kumuha si sabb nang tig tatlo.
She was holding three beautiful Mascaras a red one with jems and feather. A silver one, and a black one.
And then she gave me three marcaras too. A blue one. A silver one. And a white one.
"Bes baket andami?"tanong ko.
"Well Claire and Jill already ordered us gowns. Claire said that my gown is a red one with some silver beads of hearts. Yong sayo naman is dark blue with a silver jems and star beads. Kaya kaylangan natin to para makapamili parin tayo ng the best." Sabi nya at kinuha ulit saakin ang mascara para mabayaran naman nya.
Well hindi na ako aangal pa. Wala kang magagawa kung bestfriend mo na ang nanguna. I just let her have my credit card and buy all the things i need.
But in the second though? I think i will be pour because of these stupid ball!! Ayyshht!
Tapos kaylangan ko pang magpractice sumayaw? Hay pwedi bang magpakainvisible nalang ako sa ball para di ako makita ni Kiefer??
Hayy nakakastreeeeeeesssss!
A/N: hi guyzz pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ. LOVE YA!
Hannah_Emhbraize🤗
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Teen FictionCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)