CHAPTER 21

48 24 1
                                    

"Worst"

Keifer's P.O.V.

Nagulat ako sa mga babaeng itoh kasi naman di sila marunong mag luto.

Ang kalat ng kitchen nila andaming shells ng itolog, trays, plastic ng hotdogs, plastic ng beacon at lalo na ang mga tutung na pagkain.

Kaya naman nandito ako sa kitchen nila nagluluto ng hotdog, beacon and egg para sa mga prensesang di marunong magluto.

Natawa naman ako nang bigla akong sumilip kila Sophi. Para syang pinapagalitan ng tatlong amasona nyang nanay. Grabe kasi makasigaw sila Claire ehhh kala mo mga nanay na.

Kaya naman pagkatapos na pagkatapos kong magligpit dito at magluto agad ko naman pinuntahan sila.

"Yun yung nangyari!!" Sigaw ni Sophi.

"Ahhhh" sabi naman nung tatlo.

"Kasi naman kayo di nyo ako  binigyan ng chance na makapagsalita tapos datdat na kayo ng datdat!!" Sabi ni Sophi.

"Your breakfast is ready" sabi ko at agad namang tumingin saakin.

"Wag nalang! Puro lang naman tutung yung breakfast namin palpak kasi kami magluto." Sabi ni Jill.

"Sinong nagsabi sainyo na yung niluto nyo yung kakainin nyo?"

"Ehh ano pa ba ang kakainin namin yung hilaw?" Tanong ni Claire.

"Malamang yung niluto KO" sabi ko at napatingin naman sila saakin.

"Nagluto ka??!?!" Sabay nilang tanong.

"Yes why?"

"Bakit di ka agad nagsabi diba!" Sabi ni Sabb at dumeresto na sa kusina.

"Yieee gutom na ako!" Sabi naman ni Claire.

"Me too" sabi naman ni Jill at lahat sila pumunta sa kusina libang ki Sophi kaya napagdisisyonana ko na sabihan na sya tungkol sa sinasabi ni lola.

"Sophi?"

"Ano??" Sabi nya.

"Lola said that we should go on a date"

"A what?!?!?!"

"A date" ulit ko

"Ha?? B-bakit d-date??" Nauutal nyang
saad.

"Donno baka gusto nya lang" sabi ko

"No way!" Sabi nya. Sabi ko na nga ba ehh di sya papayag.

"But your going with me sa ayaw at sa gusto mo" sabi ko at nakipag sukatan ng tingin ki Sophi

"Arghhhhhh!!!!!!! I hate you Keifer!!" Sigaw nya.

"I lo-" naputol ang sasabihin ko dahil sa isang pamilyar na boses.

"Hi Keif!!!" Masayang bati ni Kim.

Argghh she is super wrong timing!!! That was the part that Im going to say-- argghhh never mind!!

"Kim anong ginagawa mo dito??" Tanong bigla ni Sophi.

"Bakit ate ayaw mo ba na maistorbo ko KAYO ng BESTFRIEND KO?" Pagtataray nya sa ate nya. Lagi naman syang ganyan sa lahat ng babae ehhh.

"Dont call me ate. Your just and exra baggage-_-" walang emosyong saad ni Sophi at dumeretso na sa kusuna.

"Claire anong oras na??" Sigaw nya habang papalis.

Oh the time?!?!?!

Pagtingin ko sa wrist watch ko its already 7am.

Kaya naman hinila ko na si Sophi palabas at sinakay sa sasakyan. Dont minding the presence of Kim. Well i know she will be pissed but Im running late!

"Uyyy ano ka ba Keifer?!?" Sigaw ni Sophi habang ikinakabit ko yung seatbelt nya. Ako naman talaga ang naglalagay nito sakanya ehh

"Im going to be late for our meeting!" Sabi ko

"Alam mo na pinapahamak mo ako sa ginagawa mo? Pano kung pa salvage ako ng impakta kkng kapatid ha!! Saan na ako pupulutin nyang!?!" Sabi nya.

"Wait! Are you afraid of your sister?" Tanong ko

"H-ha? Hindi noh! Sinasabi ko lang na masama yung ugali nung impakta na yun and correction HALF SISTER ko sya Keifer hindi SISTER lang" sabi nya at nag drive na ako pero napapreno ako nang nakita kong nasa harap si Kim.

Arghhhh I dont have time for this!

"Kim pls umalis ka dyan may pupuntahan pa ako!" Sabi ko.

"Ohh may pupuntahin ka pala bakit isasama mo pa si Sophia akala ko ba ikaw lang ang may pupuntahan?!"

Well you leave me no choise.....

Inatras ko yung sasakyan at sa kabila dumaan and that made Kim so angry nagsisigaw sya pero di ko sya pinansin. Si Sophi naman ealang imosyon ang mika mag sosorry nalang ako ki Kim next Time.

Madali naman kaming nakarating sa bahay agad akong nagbihis at nakapunta na kami agad sa school.

Thanks God im not late for the meeting....

Ang panget naman kasinf pakinggan kung yung president pa yung late diba??

When we arrived at the parking lot Sophi said that mauuna na daw sya kasama naman daw nya sila Claire kaya ako naman i rush to the office to start the meeting.

We had some talk then after a few minutesay nag simula nang magdisscuss ang adviser ng SSG namin tungkol sa mga projects para sa month na itoh.

That was so many!!

And after the disscution i sign all the papers that i need to sign then the meeting wad adjourn.

I was courently walking towards my class when my secretary aprouched me.

Its Leslie thw bestfried of my ex Vinice.

"Hi Keif!"

Sabi nya sabay cling sa braso ko.

Tsss such a pervert girl.

"What do you need?"

"Im tatanong ko lang kung nagkita na ab kayo nila Vinice?? Is it time for comeback." Sabi nya tsss never.

"Les wlaang comeback na mangyayari ok just move on total ang tagal naman na nung relationship namin its already gone over" sabi ko at inalis yung kamay nya sa braso ko but then i realize that Vhin was right in front of me.

She is crying....

"Arghh stop that Vinice ang tagal na nating wala pero umiiyak ka parin?" Sabi ko at naglakadna ako pero napahinto ako.

"I hate you Keifer!!" Sabi nya

Then she just slap me HARD..

Thats realy hurts....

"Are you done?" Walang buhay kong saad.

"I-I h-hate you very much!" At bigla nya nalang saakin tinapon yung juice na hawak nya.

At wala na akong nagawa kung si ang umalis sa harapan nya kahit basang basa...

She's THE WORST!

"Wow what happen to you?" Then Sophi just appear in front of me.

"Nothing serious i just got a slap and a free juice bath from my ex girlfriend."-_-

A/N: hi guyzz pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ. LOVE YA!

Hannah_Emhbraize🤗

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon