"Game"
Sophia's P.O.V.
Madali naman akong kausap diba. Kung gusto nilang tarayan sila edi tatarayan ko talaga sila. Pero bilib rin ako sa ugali ni Vinice well she got nerves.
Tama nga ako ng hula queenbee rin sya.
Nandito ako ngayon sa bahay nila Sabb. Balak kasi naming magpicnic kasama ang barkada syempre yung girls lang kasi balak rin naming mag sleepover eh.
"Uyy tulungan nyo kaya ako dito sa pagiihaw besh!" sigaw ni Claire sya lang kasi ang nag luluto ng kakainin namin samantalang kami wala lang ginagawa.
"Okay wait lang" sabi ko at pinuntahan sya.
"Oh lagay mo nayan sa ihawan tapos lagyan mo nito" sabi nya saakin.
"Okaaaaaaayyyyy" sabi ko hayyy grabe pla pag nagpipicnic ano hirap pag ikaw yung tagaluto.
Ang nakakatawa nga kasi sila manang talaga ang nagprepare nito. Iihawin nalang talaga namin pero tinutulungan parin kami nila manang.
Habang nagluluto kami ni Claire ay pumunta saamin sila Sabb At Jill.
"How can we help?" Sabay nilang tanong
"Itoh ayusin nyo na to at hatiin nyo to" arghh ang dami pa palang gagawin eh.
Pagkatapos kong ilapag yung mga inihaw ko sa may tabi ni Claire bigla syang nagtanong saakin.
"Sophi?"
"Ano?"
"Ammm may gusto ka ba ki Keifer?"
"What?!" Nabigla ako sa tanong nya.
"Uhh sabi ko kung may gusto ka ba ki Keifer??"
"Uhh ehhh w-wala"nauutal kong sabi.
"Weh?" Kulit nito ah.
"Oo nga wala akong gusto don."
"Hay nako oh sige mamaya nalang ako magtatanong pa mag tutruth or dare tayo mamaya at tatanungin kito tungkol doon so be ready!" Sabi nya at dinala yung mga pagkain sa loob.
"Sophi! Lets go!!" Yaya nila saakin sa may swimming pool.
Nagswimming kami hanggang magsawa kami tapos kumain naman kami tapos nag stay na kami sa kwarto at magsesleep over na kami.
We started to play games....
Kinuha na ni Claire yung emty bottle and start to flip it. At medyo kinabahan ako dahil pag pinili ko ang dare alam ko na mahirap ang papagawa nila saakin on the second hand if i choose truth i know that their questions are dificult. So best of luck for me.
The bottle stop and hit.......................................
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Claire!?Yes!!!! Im so happy na hindi ako ang naturo.
"Truth or dare!?" Sabay sabay naming tanong.
Well iba kasi kami magtruth or dare pagkami kami lang na magkakaybigan bawat isa will get a chance to ask questions to the other player and that makes the game more exiting.
"I will go to the truth" sabi ni Claire
"Ok I will ask first" sabi ni Jill.
"Shoot!" Sabi naman ni Claire ibig sabihin she is ready for the QnA hahaha.
"Kung si Rafa nalang at si Hanz ang natitirang lalaki sa mundo sino ang mas pipiliin mo and why?" Wow hahaha well thats a hard qiestion.
"Ammmm i will go to Rafa. Because i think he is more responsible than Hanz. Ok next?!"
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Teen FictionCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)