"Sure win..."
Vinice's P.O.V.
Nakita ko si Kiefer na naglalakad sa may hallway habang may kausap sa phone.
Kaya naman lumapit ako sakanya at narinig kong kausap nya pala si Les my bestfriend.
I know about her state. Sabi kasi may problema daw ang company nila kaya pinapalipat na sya sa ibang bansa para matulungan nang makabangon yung ibang branches doon. Well i pity her shempre best friend ko parin sya.
Nasa likod lang ako ni Kiefer at tinitingnan sya habang ako naman pinagtitinginan ng mga estudyanye sa hallway.
Di naman siguro lingid sa kaalam nila ang dati namin relationship ni Kiefer. We were once a sweet couple hanggang sa unti unti itong naglaho. And after that break up bigla nalang akong nawala. After going to abroad heto na ako nagbabalik at muling bumubuntot ki Kiefer. Siguro nga I look stupid but im not satisfied with his explaination kaya naman im still seeking for some reason kung talaga bang dapat ko na syang igive up.
"Im going to somewhere. Mag tatransfer na ako ng school so you better find a better secretary." Rinig kong sabi ni Les sa kabilang linya. So its really true! Aalis na nga sya.
So that means............mawawalan ng secretary ang SSG....
"If thats so okay goodbye.." saad ni Kiefer na hindi parin napapansin na nasa likod nya lang ako.
"Wait! Hindi mo ako mauungasan Kiefer. Nagsabi na ako sa adviser natin. You can't pick your secretary kasi alam ko namang si Sophia ang pipiliin mo. So lets have a good fight! Idaan natin sa boto ng bayan. I want to have an election for the position."
"Tsk! Waste of time!"
"No... im just informing you hindi mo naman kaylangang tumutol kasi approved na yun Mr. President."
Then I saw anger on his face. Siguro nga may tama na sya ki Sophia pero di ko papayagang tuluyan na siyang bumigay sa kanya.
I still love him...
Kaya naman bumuntot lang ako sa kanya hanggang sa tumigil sya sa tapat ng SSG office. Di na nakapagtataka kung bakit sya nandito. I guess he will enter Sophia's name for the secretary thing.
Hindi muna ako pumasok at tinanaw ko lang si Kiefer sa labas ng bintana.
Hinintay ko syang makalabas bago pumasok sa office at kinausap si Les na halatang paalis na sya.
"Les.." sabi ko
"Bye Vinice... hope this chance will help you win back Kiefer's heart... dont lose over that stupid hater!" Sabi nya sabay ngiti saakin
"Mag ingat ka Les! Do great! Bye!" Sabi ko waving my hand to her then she slowly turn back.
"Oh by the way I already enter your name for the position. Its your tactic on how to win it. I already did my job. Sana manalo ka." Sabi nya leaving me hear with some 'nobody' officers of the SSG.
"Well best friend... i wont disapoint you! Ngayon palang alam ko nang mananalo na ako...." sabi ko sa sarili ko sabay tingin sa list on candidates for SSG secretary.
1. Vinice Lee
2. Sophia MiguelSeeing my name next to this bitch's name makes me feel so annoyed!!
Though its a dead end for us. I still have hope. Call me every shit name you want to call me! Pero isa lang ang masisigurado ko sainyo. YOU CANT BLAME ME IF SOMEDAY I WILL WIN KIEFER. AGAIN..
A sure win...
******
Kasalukuyang nasa loob ako ng kotse ko. Tapos na ang klase. Well sa mga huling araw ay naging tahimik at mabait na bata ako kila Sophia kasi di ko sila ginulo. Ang totoo nagreready lang ako para sa bago kong plano.
3 days had left me thinking about this candidacy. Kaya naman di ko sila pinakialam. Pero iba na ngayon.
After that thinking a come up with a plan. Kaya naman agad kong tinawagan si tita.
Calling Tita.....
"Hello Vhin?" Sabi ni tita sa kabilang linya
"Hi tita glad that your not busy today" sabiko
"A bit tinatapos ko lang ang pag check ng projects nyo" sabi nya
"Siguro alam nyo na ang tungkol sa election bukas diba?"
"Oh that? Yes why Vhin?"
"I will ask you a favor tita"
"Ano yun?"
"Make me the secretary. I want to win this election against Sophia." Sabi ko at nakarinig naman ako ng mahinang pag tawa sa kabilang linya.
"Rest assure my lovely Vhin. Mananalo ka bukas i promise you."
"Ok thanks again tita" sabi ko at pinutol ang tawag.
I really knew it!
Hihintayin ko nalang na matalo si Sophia bukas. And after that magkakaroon na ako ng chance ki Kiefer! Well.... i can't wait for that day to come!!
A/N: hi guyzz! Sooooo i want to thank you all po hehe kasi kahit papaano ay nakakasurvive paden yung story ko. Salamat po sa mga votes at comments nyo! I really really loved it!
So siguro may nagtatanong na sa isip nyo kung sino talaga or ano ang name nung 'tita' ni Vinice. So para masaya! Comment your bet! Sana wag mahiya.... kase this will help me para malaman kung may nagbabasa ba talaga ng story ko. (Lol )
Again thank you po sa support nyo and! Pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ.
(Note: wag mahihiyang mag comment!)
LOVE YA!
Hannah_Emhbraize🤗
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Dla nastolatkówCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)