CHAPTER 12

40 27 0
                                    

"Awake"

Sophia's P.O.V.

Wala akong makita.......

Ang sakit ng katawan ko.......

Nasaan ba ako??

Natatakot ako kasi wala akong marinig na kahit na ano mang ingay. Kaya iminulat ko ang aking mga mata. At nagulat ako ng mapagtanto kong nasa ospital ako.

Ang huli kong naalala ay ang napakasakit kong binti.

Maya maya pa ay may nagbukas ng pinto. Nagningning ang aking mga mata nang makita ang mga kaybigan ko.

Unang pumasok sa kwarto si Claire. Halata sa muka nya na nag aalala sya saakin. Pinilit kong umupo para makausap sila pero pinigilan ako.

"Wag ka munang gumalaw baka sumakit ulit ang katawan mo" mahinhin pero puno ng awtoridad na saad ni Keifer. Masaya ako na nandito sya sa tabi ko masaya ako kasi sya ang tumulong saakin.

"Bes ayos ka lang nagaalala kami ng sobra!" Maktol ni Claire. Nginitian ko naman sya para mapawi ang kanyang pagaalala.

Nang tingnan ko ang paligid nakita kong kumpleto ang mga kaybigan ko. Napangiti nalang ako nang malamang nagaalala nga sila saakin. Ngunit mas nagulat ako nang mapunta ang mga mata ko ki Keifer taimtim syang nakatingin saakin.

***
Keifer's P.O.V.

Kanina ko pa tinitingnan si Sophia. Di ko kasi maalis ang mga mata ko sakanya. Di parin ako makapaniwala na gising na nga sya.

Mayamaya habang tinitingnan ko sya ay nagtagpo ang aming mga mata. Wala ni isa ang bumibitaw saaming pagtitinginan. Napabalikwas na lamang ako nang kalabitin ako ni Sabb.

"Uyy" saad nito.

"What??" Tanong ko

"Baka kasi magkatunawan kayo sa kakatingin sa isat isa"

"Nga pala uyy Keifer yung sabi pala nang doktor di pa alam ni Sophi" pagsingit ni Claire.

Bila kong naalala ang sabi nang doktor kanina kaya sinabi ko na ito ki Sophi.

"May problema tayo bes" sabi ni Claire.

"Ano??"

"Hindi pwedi si Sophi sa condo nya. Ayaw nya muna sa dorm. At hindi sya pwedi sa bahay namin kasi may mga bisita si mommy." Saad ni Claire.

"What the!! Hindi rin sya pwedi sa bahay namin kasi uuwi yung mga kamaganak ko sorry bes" wika naman ni Sabb

"Patay hindi rin sya pwedi sa bahay kasi andon yung mga pinsan namin kaya sigurado ako na maiistorbo ka don" sabi naman ni Jilliane.

Lagot na. Saan naman sya titira. Hindi rin naman pwedi kila Rafael kasi uuwi daw ang daddy nya galing sa states.

Bigla akong nakaisip ng paraan. Pwedi naman na magstay sya kila lola tutal doon na muna ako titira at sure ako na matutuwa talaga si lola.

"Sophi ahh kung gusto mo pwedi ka munang tumira kila lola tutal doon na muna ako titira. Ano ayos lang ba sayo?" Tanong ko at napangiti naman ako nang nakita kong masaya syang tumango.

****
Sabb's P.O.V.

Pagkatapos na mailabas sa ospital si Sophi ay nautusan naman kami ni Rafa ng dakilang master na si Keifer. Para mas maintindihan nyo itoh ang maiksing playback👌.

°°°°°°°°°
Nakahanda na akong umuwi sa bahay kasi na discharge narin naman si Sophi sa hospital ngunit bigla akong tinawag ni Keifer.

"Amm Sabb sandali lang" sabi nya

"Bakit??" Nagtatakang tanong ko

"Ahhh pwedi mo bang samahan si Rafa?? Inutusan ko kasi syang kunin yung unting gamit ni Sophi sa unit nya. Pwedi ba??"pakiusap naman ni Keifer.

Hayy nako pano pa ba ako tatanggi ehh para yun sa bff ko diba??

°°°°°°°
Kaya nandito ako ngayon sa loob ng unit ni Sophi. Kinukuhanan ko sya ng mga damit habang si Rafa naman ang naglalagay sa sasakyan.

Di rin nag tagal ay bumalik na kami sa sasakyan at nagdrive papunta sa bahay ng lola ni Keifer.

****
Sophia's P.O.V.

Nandito ako sa gate na minsan ko naring napuntahan.

Binuksan ni Keifer ang pinto ng sasakyan nya at inalalayan nya akong lumabas. Wala namang kaso saaking ang pagtira kasama ni Keifer kasi hindi lang naman kami ang titira sa isang bobong pati rin yung lola nya.

Pagkatapos kumatok ni Keifer sa pinto binuksan ito ng isang maid. Agad naman nyang binati kami ni Keifer at pinapasok.

Nagkita na kami ni lola at nag alala rin sya sa kalagayan ko kaya pumayag sya na dito muna ako tumira. Nag kakwentuhan rin kami ng kaunti nang biglang dumating sila Sabb at Rafa dala rin nila ang mga maleta ko. Pumasok na sila at binati si lola. Pagkatapos ay ang mga maid na ang naglagay ng mga gamit ko sa gagamitin kong kwarto.

Sana lang ay maging maganda ang paninirahan ko dito. At sana maging maayos narin ang pamilya ko.....

*****

Someone's P.O.V.

Iniabot saakin ng maid ko ang phone ko na nagriring. Kinuha ko ito at sinagot ang tawag mula ito ki tita. Sangayon kasi nasa states kami at si tita naman ay nasa Manila.

"Hi pamangkin. How are you??" Tanong nya saakin. Like Duh.. tinatanong pa ba yan??!!

"Tita sa tingin mo magiging ok ako ha!! Tandaan mo toh tita mahal ko parin sya at gagawin ko ang lahat para balikan nya ako!!" Pag mamaktol ko. Totoo naman talaga mahal ko pa sya kaya di ako magaaksaya ng panahon para mabawi sya.

"So you better go to manila because I think something is super fishie." Sabi ni tita. What the so this is the time I'v been waiting for MY REVENGE hahaha.

Lets see kung ano ang ikakabog ng karibal ko.

Bwaahahahahahahaa

"Tita book me a flight to Manila. Its time" I said at binaba kona ang tawag. Humarap ako sa kawalan at inisip ang mukha ng minamahal ko. I WILL BRING YOU BACK tandaan mo yan!!!


A/N:So ayon na nga guyz. Sana nagustohan nyo yung chapter 12. At ayon na nga po the bad guys are here lol. So abangan nyo kung sino yung someone na yan. Then pls dont forget to VOTE. SHARE. AND COMMENT YOUR REACTIONS in this story.(wag mahiya🤣lol) Also Pls share my story to your friendzz. LOVE YA!!!!


Hannah_Emhbraize🤗

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon