CHAPTER 24

39 14 2
                                    

"Yes and its consequences"

Sophia's P.O.V.

"Sophia your perfect to me. Your my perfect miss forture. I know this is too early but i want you to know that I LIKE YOU."

"Sophia can we make this thing REAL? Can you be my Girlfriend?" Tanong ni Keifer.

"Pero di ko alam kung pano maging isang mabuting girlfriend Keifer" sabi ko

"Then I will teach you. I love you Sophia"

Sabi nya at niyakap ako.

"I love you too"

*********

Nagising ako dahil sa may naramdaman akong tao na pumasok sa kwarto ko. Pag mulat ko nakita ko si Keifer naka sandong white at black pajamas. Nagtakip ako agad ng kumot kasi ayaw kong makita nya akong namumula.

"Hey bakit?"

"Ahh wala lang bakit ka pala nandito?" Pag iiba ko ng usapan.

Nagulat ako ng tanggalin nya yung kumot sa muka ko tapos limapit sya saakin.

"May masama ba kung bibisitahin ko ang girlfriend ko?"

"Ehh?..."

"Good morning Sophia sabay na tayo mag breakfast nila lola"

"Sige hintayin mo nalang ako pupunta lang ako ng banyo madali lang" sabi ko at nagpuna na sa banyo.

Eh pano ba naman tong lalaking toh basta nalang papasok eh di panga ako nakakapaghulamos!

Lumabas kami ni Keifer at kumain kasabay si lola pero di rin kami nagt0agal dahil kaylangan rin naming maghandang pumasok.

Pagkatapos kong magayos ng sarili bumaba na ako sa sala kung saan naghihintay ang boyfriend kong kumag.

"Lets go?" Tanong nya at tumango naman ako.

Masaya kaming kumain nila lola wala nang pagpapanggap napansin ko nga na mas naging sweet saakin si Keifer. And masasabi ko rin na swerte ako at ako ang nakaranas ng kasweetan nya.

Nasabyahe kami ngayon papuntang school.

"Love may meeting kami mamaya kaya hintayin mo ako ahh" sabi saakin ni Keifer habang nakatingin sa daan.

Hayyy... he is so sweet....

"Eh pano kung ayaw ko?!" Pagbibiro ko.

Napasigaw naman ako nang bigla syang magpreno.

"Ahhh!!!" Nakita ko sya nakatingin lang sya ngderetsyo sa muka ko. Hayy.. kahit kaylan tlaaga pikon toh.

"Joke lang naman love ikaw naman grabe ka!" Tapos pinisil ko naman yungpisngi nya.

Seryoso much!?

Maya maya bumaba na si Keifer ng kotse pero di tlaaga ako makatayo.

Alam ko naman na pagtitinginan kami pag lumabas ako ng kotse ni Keifer. Di ko tlaaga gusto yung pagtitinginan nila ako.

Nagulat nalang ako ng dumungaw sa bintana ko si Keifer.

"Love gusto mo bang ma late?" Tanong nya

"A-ayaw"

"Oh yun naman pala halika na kasi malilate na tayo" bubuksan na sana nya sung pinti pero pinigipan ko wya.

"Wait!" Sabi ko sabay hila pabalik ng pinto.

"Huu! This is too much pressure Keifer! Makikita nila ako tapos ano na?!"

"Wait. Sophia kinahihiya mo ba na boyfriend mo ako?" nanlaki naman ang mga mata ko.

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon