CHAPTER 17

36 24 0
                                    

"Im back"

Sophia's P.O.V.

Mabuti naman  at nakaraos kami ki Leo.

Kakadating lang namin sa class room.

"Bestie!" Sigaw nung tatlong amasona.

"Kumusta na?" Tanong ni Jill

"Ayos naman" maikli kong tugon.

At di na kami masyadong nakapagusap dahil dumating na ang teacher namin.

"Good morning class" sabi nang adviser naming si tita Mae.

Remember guys? My stepmother is my tracher.

We respond good morning too at nagsimula na syang mag masalita.

"Pls be quite! May bago tayong student!" Sabi ni Tita Mae.

Ano daw new student ba kamo??

Tumingin ako sa katabi.

"Tss dadagdag nanaman sa mga weird na student dito tss" sabi ko at tiningnan naman ako ni Keifer.

"Remember that your part of this school kaya di ka naiiba sa kanila"

"Duh?!" Pabulong kong sabi

Hay alam nyo yung si Keifer kasi yung type ng tao na may pagkabadboy pero goodboy gets nyo ba?? Siguro dahil sya ang SSG presedent kayalangan nya maging goodboy sa harap ng tao pero pag nakilala mo sya ng mabuti pilyo rin sya at matigas ang ulo. Hayyyy... kaya naman ang hirap nyang intindihin ehh.

Napabalik lang ako sa reyalidad ng bumukas ang pinto at nakita ko ang bagong naming kaklase.

Hayyy napaka kapal ng make up nya, maputi, short hair, tinted lips,sexy at maiksing palda. Arghhh she looks like a clown with her make up and i feel like she is a queenbee too.

Tiningnan ko si Hanz na nasa tabi ko nagniningning ang mga mata nyang nakatingin sa babaeng nasa harap nya.

"Tss jerk!" Saad ko ki Hanz.

Tumingin sya saakin na nakangisi

"Dont worry babe your more beautiful and sexy compared to this clown" sabi nya sabay inginuso yun babae.

Arghh bakit may 'babe'

"Shut your mouth jerk!"

"Why?? are you jealous babe??"

"Arghh stop calling me babe!!"

"Who calls you babe?!?" Iretableng sabat ni Keifer.

"Arghhh just shut up boy!!" Mariing kong sabi at bigla naman nagsalita si Rafa.

"Why? Di naman ako nagsasalita ahh bakit sasabihan mo ako ng shut up??" Sabi ng dakilang si Rafa -_-

Wala na talaga mababaliw na ako sa nga weird na students dito!!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Help me!!!!!!
.
.
.
.
.
.

"Pls introduce your self" sabi ni Tita Mae.

"Hi everyone my name is Vinice Lee I'm from America Im 17 years old. I hope that we can be friends" sabi nya

Ahh Vinice pala ang pangalan nya.

Nang tumingin ulit ako ki Vinice nakita ko syang nakatingin ki Keifer

Huh bakit sya nakatingin ki Keifer type ba nya??

Kaya tiningnan ko naman si Keifer nakita ko na medyo naiinis sya sa presensya ni Vinice bakit kaya??

"Maam can i seat beside Keifer??"

Huh? Kilala nya agad si Keifer??

"Tsss no you cannot" malamig na sabi ni Keifer.

"Why?" Tanong ni Vinice.

"Because i dont want to" sabi ni Keifer.

Nag simulang mag bulong bulongan ang mga kaklase ko gaya ng.

'May nakaraan ba sila'

'Huuu galit kaya si Keifer ki Vinice'

'OMG ex lover'

Yung pinakahuling narinig ko sa kaklase namin. That one struck my heart.

"Hi miss Lee if you want you can sit beside me"pag aalok ni Hanz

"O-Okay" wala nang nagawa si Vinice kung di ang umupo sa tabi ni Hanz the asshole tss.

Biglang tumingin saakin si Hanz

"Ohh whats with that face babe?? Are you jealous babe"??

Sinamaan ko sya nang tingin.

"Dont call Sophi 'babe' because she is not your girlfriend" malamig na saad ni Keifer ki Hanz.

Jezzzz nakakatakot rin pala si Keifer minsan...

Nagsimula nang maglesson si Tita Mae. Isang boring lesson pagkatapos ng dalwang boring subjects ay breaktime na.

Niyaya ako ni Keifer pumunta ng cafeteria kasama sila Claire, Jill, Sabb at Rafa. Pumwesto kami sa may gilid at umorder na ng pagkain.

We all ordered coke in can and a burger.

Nasa gitna na kami ng aming kinakain nang biglang may nagsalita.

"Hi" masiglang bati ni Vinice.

"Hi rin" sabi naman ni Sabb.

"Pwedi bang makitabi sainyo?" Tanong nya.

Walang sumagot....

"Your Sophia right?"tanong nya saakin.

"I dont talk to trangers" sabi ko na di manlang sya tinatapunan ng tingin. Feeling ko kasi she is a b*tch in disguise.

Naramdaman ko namang bahagyang napatawa si Keifer.

"Whats funny?" Tanong ko sakanya.

"Your attitude haha" sabi nya.

"Hehe so papatayuin nyo lang ako dito? Di nyo talaga ako papaupuin."sabi ni Vinice.

"Vhin stop it kung gusto mong umupo maghanap ka ng sarili mong mesa wag mo kaming estorbohin dito!" Sabi ni Keifer.

"Keifer!"saway ko sakanya well this is the first time na sawayin ko sya kasi naman nagiging brat na sya sa harap ni Vunice ehh

"Maghanap na nga lang tayo ng ibang table let her sit here" sabi ni Keifer at tumayo na sya sumunod naman kami sa kanya pero ang ikinagulat ko ay hinawakan nya ang kamay ko. I felt his warm hand against mine.

"Lets go" sabi nya saakin at nagsimula na kaming maglakad. Nang tumingin ako sa likod at nakita kong walang emosyon si Vinice.

Naglakad lakad kami sa may field...

"Yieeee!!!"sigaw nung tatlo sa likod.

Anong nangyari don.

"Bakit kayo sumisigaw?" Tanong ko.

"Ehh kasi naman kayo ehh di nagsasabi na kayo na pala di toloy kami nainform" what da anong kami?!?

Napansin ko namang naka ngisi si Keifer.

"Anong tinatawa tawa mo dyan ha!" Sabi ko sabay alis ng kamay ko arghh pinaglalaruan ba nya ako??

"Im just happy to see you arguing with Vhin!"

"Oo nga Sohpi galing mo ring kanina haha may nalalaman ka pang 'I dont talk to strangers' haha" sabi ni Rafa

Tinarayan ko lang sya tsss.

"Pero ano nga kayo na ba Keifer?" Tanong ni Rafa

"No!" Sabay naming saad

"Tssss di nyo naman kaylangan itago saamin ehh" sabi ni Claire

Arghh bakit pati sya??

"Di nga kami!" Sabay ulit naming sabi

Hayyy.......


A/N: hi guyzz pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ. LOVE YA!

Hannah_Emhbraize🤗

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon