CHAPTER 25

32 15 1
                                    

"Resignation"

Sophia's P.O.V.

Im on my way to the cafeteria ng makasalubong ko si Hanz. Nakangisi syang lumapit saakin. Shempre di ako magpapatalo kaya nginisian ko rin sya.

"Congrats pala ahh nasaktan mo ng sobra kapatid ko" sabi nya sabay pamulsa.

"Aba? Kasalanan ko pa ba yun? Ehh hindi ko nga sya gusto ehh!" Sabi ko

"Hay nako littlemissy makikita mo di rin magtatagal ay mawawala ka na rin dito" makalma nyang sabi.

"Tss!" Sabi ko sabay irap sa kanya.

"Haha enjoy your freedom kasi pag nalaman na ng buong school ang sekreto mo Im sure babagsak ka" sabi nya.

"Tss alam mo Hanz di ko alam kung bakit ang laki ng galit mo saakin ang weird nyo nga alam nyo yun? And for your info wala akong tinatago. And pls lang ha kung ako man ang dahilan ng pagkabalisa ng kapatid mo wag mo akong guluhin kasi wala akong ginawa sa kanya! Sisihin mo sarili mo kasi dagdag lang kayo sa basura dito!" Sabi ko sabay taray shempre nakita rin naman nila ang bitch side ko ehh edi paninindigan ko nalang para di ako magmukang kawawa.

"Haha ako pa talaaga basura ahh eh sino kaya ang transfer lang saating dalawa?" Sabi nya sabay abot saakin ng plastic cup ng shake na iniinom nya.

"Dapat sayo tagatapon lang dito ohh simulan mo na ngayon" sabi nya sabay abot saakin ng basura nya.

Tinaasan ko naman sya ng kilay pagkatapos ay tinabig ko ang shake nya at natapos sa kanya ang laman nito.

"Hayy nako Hanz pangalawang beses na kitang natapunan ahh. Mukang lapitin ka talaga ng waste material.
Ohh sorry for my attitude ahh mukang hindi ako ang dapat mag simulang mag pulot ng basura. You know why? Because your the trash magnet not me." Sabi ko sabay iling halata naman sa muka nyang naiinis sya saakin sa mga panagsasabi ko. Well its true sabi nga nila if you press the bitchy botton magsisisi ka lang.

Tuluyan na akong umalis at hinanap ang table nila Kiefer.

"Babe!"sigaw ni Kiefer at alam nyo yung feeling na sinigswan ng ganon? Sarap sapakin pramis!!

Umupo ako sa tabi nya at ngumiti. Wala na akong maisip na paraan para makaalis sa kahihiyang ito kaya naman magtitiis nalang ako.

"Eat something..." sabi ni Kiefer at tinuro naman ang pagkain sa mesa.

"Yieeee! Sweet nyo talaga!" Sabi nila Sabb

"Yuck! Pwe! Sagwa!" Sabi naman ni Rafa.

"Hey! Rafa sino sinasabihan mo ng sagwa ah?" Tanong ni Kiefer.

"Ahh.. ehh ibig sabihin ko masagwa yung pagkain. Wag nyo na kayang kainin baka di nyo magustuhan." Sabi nya na ikina tawa naman namin habang si Keifer well nevermind.

Kringggggg.....

"Oh wait a call from SSG" sabi ni Kiefer at tumayo para sagutin ang tawag.

Sa nakikita ko ngayon parang mahalaga talaga ang pinaguusapan nila kaya kumain nalang kami at nag kwentohan sa cafeteria.





**********

Kiefer's P.O.V.

"Hello Leslie?" Sabi ko

Bigla nalang tumawag saakin ang secretary ko. Well i hope its important.

"Hi Kiefer..." sabi nya sa kabilang linya.

Its weird. She usually call me President or Press. But now? Its weird.

"Bakit ka napa tawag?"

"I just want to inform you about my resignation." Sabi sya

"What? Bakit ka bababa sa position?"

"Im going to somewhere. Mag tatransfer na ako ng school so you better find a better secretary."

"If thats so okay goodbye.."

"Wait! Hindi mo ako mauungasan Kiefer. Nagsabi na ako sa adviser natin. You cant pick your secretary kasi alam ko namang si Sophia ang pipiliin mo. So lets have a good fight! Idaan natin sa boto ng bayan. I want to have an election for the position."

"Tsk! Waste of time!"

"No... im just informing you hindi mo naman kaylangang tumutol kasi approved na yun Mr. President." Sabi nya at pinutol na ang tawag.

Well i need to enter Sophia's name for the position.

Kaylangan kong maunahan si Vinice!





A/N: hi guyzz!! Hehe short update lang muna. (Di naman mashadong sikat yung story ko kaya no worries🙂🤣.) Btw! Pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ. Comment lang kayo kung may tanong kayo!!

And for a little teaser! Next chapter will be somebody's P.O.V.

SINO KAYA SIYA??? Comment your bet!!

LOVE YA!😘

Hannah_Emhbraize🤗

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon