"Nice meeting you"
Keifer P.O.V.
Sobrang naiinis ako sa ginawa ni Vhin. She is my ex girlfriend. We broke up almost a year from now pero di parin sya nakakaget over sa past relationship namin.
The cause of our break up is because i just feel that i dont love her enough. Di ko kayang suklian ang pagmamahal nya saakin. Kaya nung pinagsinungalingan nya ako na may nangyari sa bahay ay nagmadali ako umuwi ng bahay nagalala kasi ako ng sobra sakanya at lalo na ki lola. Dumating sa punto na nasigawan ko yung buss. partner ko dahil akala ko totoong emergency yun and that made me lose that meeting. Kaya nung nalaman ko na di naman pala totoo yung pinagsasabi nya sa phone ay nagalit talaga ako. Because that meeting was the first meeting na pinaubaya saakin ni daddy pero i lost it.
That was the end of our relationship. Pero hindi naman ako nahirapang mag move on because i dont love her the way i love her before.
Kaya natawa nalang talaga ako nang patulan ni Sophi si Vinice. Pareho kasi sila madaling mapikon. They both shere some characteristics but to be honest Sophi is much more beautiful and kind than Vinice.
Yeah that right i think i like Sophia....
Well wala naman kasing dahilan para hindi sya ilike diba. She beautiful smart and even she is pissed off i know that she is kind.
Pero shempre hindi lang ako nag nagkakagusto sa kanya alam ko na marami kaya i need to step up. If i want to get Sophia i need to do something.
Nagulat nalang ako nang biglang tinapik ni Sophi ang braso ko.
"What?" Tanong ko.
"Ex mo ba si Vinice??" Sabi nya.
That makes me nervous....
Pano kong sinabi kong oo magagalit ba sya???
Pano kong sinabi kong hindi maniniwala kaya sya???
Arghhh!
"Well y-yeah" nauutal kong sabi
"Ahh. Gano kayo katagal??" Tanong nya ulit.
"Almost 2 years why?"
"Ahh. Bakit kayo naghiwalay?" Arghh tanong nya ulit. Aba nakakailan na syang tanong?
"Sophia are you jealous or something?? Bakit ang dami mong tanong?" Iretableng saad ko and that makes her blush. Arghh she's so cute.
"Huh? Bakit naman ako magseselos ahh! Nagtatanong lang naman ehh masama ba?"
"Well yeah masamang mangealam sa buhay ng iba!" Sabi ko at napasimangut sya.
"Last question Keifer pls!!"sabi nya sabay hawak sa braso ko.
"What?!?!" Eratable kong tanong.
"Mahal mo pa ba si Vinice??" Natulala ako nang unti sa tanong nya.
"Matagal ko na syang nakalimutan Sophi at ako naman ang nakipagbreak sa kanya ehh because i dont love her na!" Sabi ko at tumango tango nalang si Sophi.
"Ako i have a question for you?" Sabi ko
"May gusto ka ba ki Hanz?"
"Yuck! Wla noh! Hindi ako magkakagusto sa isang jerk yuck!!" Sabi nya na parang nagdidiri talaga.
"Ehh bakit tinatawak ka nyang 'babe'??"
"Sya lang naman ang tumatawag saakin nun at ayaw ko na tawagin ako ng ganon hindi ako baboy!"
"Kung hindi si Hanz ang gusto mo sino gusto mo?" Tanong ko sabay hinawakan ang kamay nya.
"Secret!" Sigaw nya saakin.
"Ehh si Leo?!" Pang aasar ko.
"Hindi noh!!!" Sigaw nya ulit.
"Edi sino nga?!"
"Secret nga diba!" Hay... edi si secret kong sya talaga arghh!!!
"Hahahaha" tawa lang sya nang tawa habang iniinis ako.
*******
Vinice P.O.V.
Nandito ako sa gilid ng building malapit kila Ace at Sophia pinapakinggan ko yung pinaguuusapan nila and i just felt a hot liquid from my eyes. Ang sakit kasi pakinggan na nanggagaling sa mga bibig ng mahal mo na di ka na nya mahal.
Nakita ko syang masayang nakikipag asaran ki Sophi at mas lalo ang nainis nang nakita kong hinawakan nya yung kamay ni Sophi??
Sila na ba???
Bakit ganyan sya makipag usap???
Napaiyak lang ako ng lalo....
I will make sure na pagbabayaran ni Sophia ang inagaw nya saakin. I will make sure na ibabalik nya saakin si Ace!!
Lumabas ako ng bahagya upang makita nila ako. At di naman ako nabigo. Tumingin saakin si Sophia at parang gusto ko pang umiyak ng lalo kasi di nya parin binibitawan ang kamay ni Ace!
"Hi Sophia let me introduce my self my name is Vinice Lee ex girlfriend ni Keifer" sabi ko at di ko naman napigilang tumakas ang isang luha sa mga mata ko.
"Hi my name is Sophia Miguel" sabi nya.
At iniabot ko naman ang kamay namin para mag shake hands.
"I hope that you know your place Sophi" sabi ko. Sisimulan ko naangpaghihiganti ko sa kanya.
"Yes!shempre naman alam ko kung saan lulugar kaya nga nandito ako diba. At para sayo naman kaylangan mo ring lumugar at makuntento sa posisyon mo." Sabi nya saakin.
"What do you mean?!" Tanong ko.
"Ganito kasi yun Vinice if you are the EX GIRLFRIEND dapat tangapin mo nalang yun wag mo nang piliting kunin sya ulit kasi hindi na ikaw ang laman ng puso nya" malumanay nyang saad pero tagos sa puso ko.
She really pissed me off arghhh!!!
Nginitian ko sya at tumingin ki Keifer na wlang expresyon ang muka.
"Why Keifer may iba nabang nandyan sa puso mo?"sabi ko
"Well yeah" sabi nya sabay ngumiti ki Sophia at nagngitian silang dalawa.
Mas lalo akong nainis at imiyak.
"Look Vhin halos isang taon narin naman tayo break diba bakit di mo nalang tanggapin" sabi saakin ni Ace.
"Never!!!" Sigaw kong sabi habang umiiyak.
"Hindi dapat tayo magbebreak kung mas pinahalagahan mo ako!"
"Dont you get it Vinice?? Kaya nya nakipagbreak sayo si Keifer kasi da ka na mahalaga" sabi ng mangaagaw na si Sophia.
Di ko na napigilan ang sarili ko sinugod ko na sya sa sinampal.
"Ouch!" Daing nya sa pisngi nyang masakit.
"Vinice!!"galit na saway saakin ni Ace.
"Tandaan mo yan Ace!! Kung hindi ka babalik saakin mas rarami yan at hindi lang yan ang matatanggap ni Sophia galing saakin!!" Sabi ko.
"Bakit naman ako matatakot sayo ha! I can protect Sophia from your evil wants"
Sabi ni Ace.And that makes me more and more angry....
"Well okay if you say so. And ohh NICE MEETING YOU SOPHIA" sabi ko at ngitian sya.
"Well it is a nice meeting you Vinice" sarcastic nyang saad.
I cannot wait to kill this creature argghhhhh!!!!!!
A/N: hi guyzz pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ. LOVE YA!
Hannah_Emhbraize🤗
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Teen FictionCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)