CHAPTER 29

29 8 11
                                    

"Another rival"

Sophia's P.O.V.

"Lola were home!"sigaw ni Kiefer nang nakadating na kami sa bahay.

"Oh mabuti naman at nakauwi na kayo. May bisita tayo." Sabi ni lola na pinagtaka naman namin.

"Hi Kiefer did you miss me??" Nabigla ako sa narinig kong boses.

"Kim?" Saad ko at nakita ko ang stepsister ko na prenteng naupo sa sofa habang nakangisi.

"Yes sis. Did you miss me?"tanong nya saakin.

"Napabisita daw sya at gusto kang kumustahin Apo." Sabi ni lola ki Kiefer.

"Ahh Im fine Kim. Kumain ka na ba?" Sabi naman ni Kiefer.

"Hindi pa hinihintay kasi kita" sabi ni Kim sabay pulupot sa braso ni Kiefer.

Do you know the feeling like naiisip mong may past sila.

Yung feeling na best friends turns to lovers??

Yan siguro ang nasa isip ni Kim. Kung makalandi sya ki Kiefer as in over the limit eh.

Yung feeling na nandito pa kami sa gilid ni lola at para kayong mga bulag na di kami nakikita.

Like hello nandito pa kami??

Yan ang gusto kong sabihin sa kanina pero walang lumabas sa bibig ko.

They are just too busy chitchatting with each other while kami naman ni lola nakatingin lang.

Ano kami third and forth wheels?

"Im going upstairs" sabi ko at ngumiti ki lola.

Tumango naman sya at naglakad na ako.

Ano pang silbi na nandoon ako diba?

When i open my phone nabigla ako nang may messege don from an unknown number.

Hi Sophia did you miss me? Im sure you dont. Okay lang naman. Hintayin mo yung araw na magkita ulit tayo. And im sure na you will not take your eyes of me. Im sorry for last time. I will make it up for you.

And oh dont forget to tell me if Kiefer is hurting you ah.
Im his classmate for almost 3 years and i can say that he is a playboy so i just want to let you know that Im always your man.

Hope to see you soon.


And thats the whole messege.

Di man lang sya nagpakilala. Wala rin akong idea kung sino sya.

Wait baka prank lang toh ni Kiefer or something?

Let me try it!

I press the reply botton then start typing some letters.

Heyyy... i really dont miss you at all. Nagkita palang tayo sa baba kanina then namiss mo na ako agad? Di kung sana di mo sinamahan si Kim di sana naguusap parin tayo!

At tumigil ka sa kapilyuhan mo ha Kiefer!

Walang epekto saakin tong prank mo!

Sent!!

Kala nya siguro di ko mahuhulaan na sya toh ehh kung ano ano pang gimik ang nalalaman tsk!!

Bip bip...

Wow reply agad ah mabasa nga!!

"Hey my love.." nagulat naman ako at bumukas ang pinto at biglang pumasok si Kiefer.

"Ano?" Tanong ko na parang naiinis.

"Wait relax. Kakain na tayo sa baba lets go?" Sabi nya.

Whaaatt? Kausap ko palang sya sa phone diba?

"Oh bakit ganyan muka mo?" Tanong nya ulit.

"Tsk ewan ko sayo." Sabi ko at nauna nang mag lakad.

At sa kasamaang palad naiwan ko ang phone ko sa kama ko. Hayy.

"Hey sis!" Bati saakin ng stepsister ko.

"Hi. nandito ka pa pala" sabi ko naman.

"Well yess! my hater-sis as much na ayaw mo akong makita doble ang epekto non saakin hindi naman ikaw ang habol ko dito eh si Kief hindi ikaw." Sabi nya.

"What do you mean? My boyfriend??" Sabi ko naman.

Its really the longest conversatuon we had at hanggang ngayon naguusap parin kami.

We are not close at all. Its like im 17 and she is 15 pero kung sagot sagutin nya ako parang mas matanda pa sya saakin.

"As long as di pa kayo kasal. Oh what am i thinking kahit nga pala kasal na naghihiwalay parin diba?" Sabi nya at tuluyan nang umalis.

Im not stupid para hindi maintindihan ang sinabi nya. She litterary want us to break up.

Uhhhh!!! This is so stupid.

Pag nasa school ako may VINICE!

Pag nasa bahay ako may KIM?

Whats more!!!

Kaylan nyo ba ako titigilan?

Ayyyyssshhhh!!

"Ohh anyare sayo?"bigla akong napa bakllik sa katotohanan nang akbayan ako ni Kiefer.

"Lets go alam kong gutom ka na." Sabi nya.

Bakit ba parang di nya napapansin na may gusto sakanya ang stepsister ko?

And he is really sweet to everyone. And being sweet to my sister is just like putting more fuel to the fire.

Mas lalo lang sya magugustuhan ng kapatid ko kung gagawin nya yun.

Ahh! Ano ba iniisip ko? Para akong tanga dito na nagpapaapekto sa mga nangyayari sa paligid.

I just try to clear my mind and focus my self to our dinner!

Idadaan ko nalang sa pagkain ang lahat ng iniisip ko.









A/N: hi guyzz!! Aaahe ahe ahe.

Soo musta kayo?

So ayun nga actually this chapter is really interesting hehe.

Kung napansin nyo kasi hindi lang si Kim ang dumagdag sa kalaban ni Sophia sa puso ni Kiefer. Na siguro ay alam nyo na rin galing sa mga naunang chapters.

Dumagdag rin si Mr. Messenger (charrot*) na karibal siguro ni Kiefer ki Sophia. (Aynako. anyare sayo author?)

Alam ko magulo try nyo nalang intindihin para sa ekonomiya ng pilipinas(ha.ha. alam ko naman di nakakatawa eh)

So COMMENT YOUR BET!!

Sino kaya si Mr. Messenger??

Hehehe.

Ayy!! Napaka maraming salamat rin pala sa reader/s ko.(wahh! Reader/s daw?) Na patuloy ang pag suporta sa story ko. Hehe i love you talaga!!

pls dont forget to VOTE COMMENT AND SHARE THIS STORY WITH YOUR FRIENDZ. LOVE YA!

Hannah_Emhbraize🤗

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon