CHAPTER 2

135 55 22
                                    

"The Worst School Ever"

Sophia's P.O.V.

What the...tama ba narinig ko GREENHARTFORD ACADAMY ANG PINASUKAN KONG SCHOOL?!?!?!

What the h*ll?!?!

Sa lahat pa ng school yan pa!!!!

PAPATAYIN KO TALAGA ANG NAGENROLL SAAKIN!!!!!

"Besh nandyan kapa ba? Bakit di kana nagsasalit?" Sabi ni Claire nandyan pa pala sya.

"Ammm... Claire pwedi mo bang matanong sa Greenhartford Acadamy kung sino ang nagenroll saakin?? At papatayin ko talaga!!!"bulong ko

"Ha?? Ano kakatayin mo yung alin??" Tanong ni Claire.

"Ahhh wala sabi ko natungin mo kung sino nagenroll saakin" bagot na sagot ko

"Ahh okay"sabi ni Claire

"Ammm sige Claire bababa ko nato at uuwi na ako byebye"paalam ko

"Okay bye" at binaba ko na yung phone.

Dahil sa nalaman kung balita napasugod ako sa bahay nina  mommy tatanungin ko sya kung sya ba talaga ang nagpasok saakin sa Greenhartford Acadamy. At pag si mommy talaga ang nagenroll saakin doon lagot sya!!!!

KASI NAMAN ANDAMI DAMING SCHOOL DITO SA MUNDO NA MAS MAGARA PA DYAN SA GREENHARTFORD ACADAMY NA YAN PERO BAKIT DYAN AKO PINASOK HA!!!!!!!KAKAINIS NAMAN!!!!

Ayaw na ayaw ko tlaga sa Greenhartford Acadamy kasi binibigyan nila ng malaking pagpapahalaga ang mga mayayamang pamilya. At sigurado ako na pag nalaman nila na Meguel ako ay paguguluhan nanam ako ng mga walang kwentang estudyante dun. I hate them!! At isa pa napaka taas ng standard nila sa isang estudyante dapat maabot mo ang level nila!! Kaya malalagot tlaga saakin ang nagenroll saakin sa GA(Greenhartford Acadamy).

Pakalipas ng ilang minuto ay nakarating narin ako sa bahay nila mommy at tito Steve. At nag doorbell ako.

Ding dong ding dong......

"Yes sino po sila," saad ng yaya

"Dah its me yaya Sophi!"pagtataray ko sa katulong. Kasi naman wala naman talagang dahil para di magsungit ehhh andami kayang bad newzz ngayon alangan namang tumawa pa ako diba!!!!

"Ayyy!!! Sorry po ma'am Sophi pasok na po kayo" malumanay na sagot ng katulong.

Pagkabukas nya ng gate ay pumasok na ako agad. Bumungad saakin ang isang lalaking nasa middle 50's na at isang binata na parang kaedad ko. Anong ginagawa kaya nila dito??

Derederetso lang ako sa paglalakad kahit na nginitian nila ako kasi nga badtrip ako ngayon!!

Nakita ko naman si mommy na nakaupo sa sofa kaya tinawag ko sya.

"Mom!!" medyo galit kong saad.

"Ohhh!! Sweetie andyan ka pala akala ko di ka pupunta. Oh wait!!! Mr. Razan my darling is here!!!" Tinatawag siguro ng mommy ko yung lalaking nakasalubong ko kanina. So sila pala yung gustong ipakilala saakin ni mommy.

Lumapit saakin yung dalawang lalaki at binati ako.

"Hello ejah ako si tito Janus and this is my son Leo"nakangiting wika ni tito Janus.

"Parehan kayo ng pangalan ng driver namin mang Janus rin pangalan nya. How funny!"saad ko na parang natatawa.

"Ahh" maiksi nyang tugon.

Nginitian ko sya ng pilit kasi wala ako sa mood.

"Hi Sophia Fernandez Miguel my name is Jon Leo Lee Razan Im 17 years old turning 18 in feb---"pinutol ko na ang sasabihin nya kasi baka pati yung size ng shorts nya ngayon masabi pa nya!! Ano ba to pagpapakilala tungkol sa whole life nya!!! Im so so so right weird nga sya at parehas pala kami 17 kaya magkaidad kami pero bakit ba nandito tong magamang butiki dito sa bahay nila mommy??? Tumingin ako ki mommy na parang nagsasabing bakit sila nandito face, para malaman ko kung bakit maraming butiki sa bahay nato.

"Sweetie this is Leo"

"I know!" Pagtataas ko ng boses

"Nagaaral rin sya sa GA parehan kayo" oh yeah speaking of!!!!! So si mommy pala ang nagenroll saakin sa walang kwentang school na yun. Well lagot sya saakin!!!!

"Ohhh!!! So ikaw pala mommy ang nag enroll saakin sa GA. How a nice mother of you!!"sarcastic kong saad

"Im sorry sweetie sasabih---" i cut her off

"You should be!!!!" Galit na saad ko.

"Mom di mo manlang ako tinanong kung gusto kong pumasok don!!! Eh pano kung ayaw ko don ha!!!!"

"Sa ayaw at sa gusto mo ay sa GA ka mag aaral!!!!!"galit na sigaw ni mommy

"Sure!" Sarcastic kong saad wala na rin naman akong magagawa eh!

Shut up Sophia Im your mom!!" Galit na saad ni mommy

"Oh really!!! My my mother?? Yeah right your my mother pero dati yung mom ngayon may bago kanang pamilya at wala na rin ako mommy. I only call you mommy because that's your name for me. But its just a word!!!"

"Sophia umayos ka!!!"

"But i still hate you!!!" Saad ko

"What did yo--"

"SABI KO!!!! I HATE YOU!!! ALL OF YOU!!! WALA RIN NANAM AKONG MAGAGAWA DIBA!!!!!!! DAPAT KASI KAYO YUNG MASUSUNOD!!!!" Galit kong sigaw sabay walk out.

Sana na lang maging maayos ang stay ko sa GA.....Sana...





A/N: Hi guys, hehehehe so ayan na ang chapter two. Pagpasensyahan nyo na ang ugali ni Sophia ah kasi ganyan talaga sya kasi galit sya sa magulang nya. Babawi na lang ako so this is a little teaser for the next  chapter. Chapter 3 is all about the school life na. Dito nyo na makikilala si bidang boy. Dito nyo narin makikita ang tatlong bestfriend ni Sophia si Claire,Sabbrine,at jillainn. Hope you enjoy this chapter dont forget to vote and comment. Dont be shy to write your reaction in the comment. Pls support OMHH!!!! Love you all.

Hannah_Emhbraize🤗

Operation: Match Hater's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon