"When I meet Miss Hater."
Keifer's P.O.V.
"Well miss Sophia you just met the SSG President." May pagmamalaki kong sabi.
Nakakatawa lang isipin na ito pala ang anak ni tita Ammy. Ibang iba kasi sya, si tita mabait pero itong anak nya bakit ang sungit!?
Hay kung di lang talaga humingi ng pabor saakin si tita Ammy talagang pinabayaan ko na tong magpakalatkalat dito sa loob ng GA.
Hayyy ok para maintindihan nyo ito ang FLASHBACK:
tanghaling tapat may tumatawag saakin. Hay sino kaya toh??
Nagulat ako ng nakita ko ang pangalan ng tumatawag saakin si tita Ammy pala. Bakit kaya sya napatawag. Sinagot ko agad ang tawag."Hello tita Ammy" masaya kong bati.
"Ayyy hello ejo naistorbo ba kita??" Tanong nito.
"Ayy di naman po wala naman po akong ginagawa. Tita bakit po kayo napatawag??" Tanong ko rin.
"Nagaway kasi kami ng anak ko, yung kinekwento ko sayo si Sophia, nagayaw kasi kami kahapon." Ahhh kaya naman pala sabi ko sa isip ko.
"Tita, away nanam?? Bakit po ba lagi nalang kayong nagaaway ng anak nyo??" Tanong ko. Kasi naman tatawag lang naman saakin si tita kapag nagkakasagutan sila ng anak nyang si Sophia. Well di ko sya kilala personaly pero sya lang naman topic namin pag tumatawag si tita saakin.
"Oo ijoh nagalit kasi sya saakin kasi pinasok ko sya sa GA." Hayy ang babaw naman ng dahilan nya.
"Tita yung lang nagalit na agad anak nyo?!"
"Oo keifer eh" malungkot na saad ni tita Ammy. Siguro nagtataka kayo kung bakit ko kilala si tita Ammy simple lang yan bestfriend ko kasi yung anak nyang isa si Kim kaya magkakilala kami ni tita.
"Mukang ayaw talaga ng anak nyo sa GA ahh. Bakit poh??"tanong ko
"Hay nako Keifer! di ko alam kung bakit ayaw nya sa GA diba maganda naman dun ijoh"sabi ni tita Ammy
"Opo tita magandang school po ang GA bakit kaya ayaw nya don."
"Yung nga ijoh ang point ko. Gusto ko sanang pabantayan ang anak ko sayo. Natatakot kasi ako na baka di sya pumasok o kaya mas lalo syang magrebelde saakin." Hay hindi talaga ako makakasagot ng hindi ki tita eh.
"Sige poh tita babantayan ko po si Sophia."
"Ayy salamat ijoh Keifer. Napaka bait mo talaga." Masayang saad ni tita
"Thank you po hehehe sige po babantayan ko po si Sophia."
END OF THE FLASHBACK.......
Yan ang dahilan kung bakit ko hinahatid si Sophi sa dorm nya ngayon. Dito kasi sa GA pag first day wala talagang leksyon puro paghahanda lang at pagaayos ng dorm ang gagawin. Dahil first day palang pinapayagang pumunta sa ibang dorm ang mga student mapa babae man yan o lalaki kasi preperations palang naman kaya eto ako nasa loob ng dorm ni Sophi at nagbubuhat ng mga mabibigat nyang maleta grabe talaga parang wala na syang balak umuwi sa bahay nila ahh.
"Hayy ang bigat naman ng mga dala mong maleta at ang dami pa ah!!" inis kong sabi pagod na kasi ako.
"Aba sino ba ang nagsabing buhatin mo yan ha!! Tandaan mo nagprisenta kang dahil yan dito may nalalaman kapang pahatid hatin saakin tapos magrereklamo ka!" pagmamasungit nanaman nya saakin. Sa totoo lang unti nalang talaga puno na ako ki Sophi mabuti nalang at muka syang angel kung hindi kanina ko pa sya kinalagkad pabalik sa nanay nya!!!.
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Dla nastolatkówCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)