"Ms. Secretary"
Sophia's P.O.V.
"Miss Vinice Lee got a total of 1,954 votes while Miss Sophia got a total of 1,501 votes. Congrats to all of us!!"
May bigla namang sumipot na kamay sa unahan ko.
"Come on. Ayaw mo makipagshack hands? Sayang naman andami pang tao dito ohh makikita na nila ang iyong true colors." Sabi ni Vinice.
"Sino nagsabing di ako makikipagkamayan. Wala naman diba?" And then our hands touched.
Her wide smile is making me so so sick!!!!
Nakita ko namang papalapit saakin sila Sabb Jillian Claire pati narin sila Rafa at Kiefer.
"Hey besshie!! Germs!!!" Sigaw ni Jillian at agad na inagaw ang kamay ko.
"Tssk! Paranoid much? I wont kill her!" Sigaw ni Vinice sabay taray.
"Chee!! Sana tumirik na mata mo para matuluyan na!" Sabi naman ni Claire. Claire is not a tipical girl who likes to fight with other girls pero pagdating ki Vinice eh parang nagiging harsh din!
"Oh come on! Punta tayo don!" Sabi ni Sabb.
"Saan?" Tanong ko naman.
"Ah basta!! Pupunta tayo sa lugar kung saan walang epal na clown." Sabi ni Sabb at hinila na kami.
Umupo kami sa ugat ng malaking puno sa garden. At nilapitan naman ako ni Kiefer.
"Heyy can i talk to her?" Tanong nya sa mga kaybigan ko.
"Uyyy girls canteen muna tayo? Gutom na ako eh!" Sigaw ni Rafa at isinama na yung tatlo.
Nagulat naman ako nang biglang may humawak sa kamay ko.
Ehh sino pa nga ba alangan naman hinawakan ako ng ugat ng puno diba?
"Heyy are you alright??" Tanong saakin ni Kiefer.
"Yeah ok lang naman." Sabi ko.
"Im sorry. Hindi ko inaasahang matatalo ka"
"Kiefer its not your fault. At you dont need to worry that much kasi okay lang naman na natalo ako."
"What do you mean okay lang sayo na kasama ko si Vinice?"
"Noo! Shempre hindi! Ang ibig sabihun ko i trust you Kiefer. Alam ko na hindi mo na sya mahal kaya ano naman ang kaylangan kong ikabahala diba?" Sabi ko.
Nakita ko namang ngumiti sya. Hinawakan nya ang ulo ko para alalayang sumandal sa kanyang balikat.
Kahit kaylan talaga di mawawala ang kasweetan sa katawan nya.
"Okay i trust you too my love. Take a nap first." Sabi nya habang hinahawakan ang muka kong nakapatong sa balikat nya.
Ipinikit ko ang aking mga mata at tuluyan na akong nakatulog.
***********
Iminulat ko ang aking mga mata at nakita kong nasa garden parin kami.
Tumingin ako ki Kiefer na ngayon ay natutulog rin.
Tiningnan ko rin ang orasan at nakita kong 4pm na pala. Well wala naman kami problema kahit matulog kami hanggang gabi kasi walang klase ngayon. Busy ang mga teacher sa meetings and kami naman eto patambay tambay lang.
Habang pinagmamasdan ko si Kiefer may biglang sumagi sa isipan ko.
Dahan dahan kong tinanggal ang pagkakahawak ko sa kanya at agad na hinanap ang ballpen na nasa bulsa ko.
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Teen FictionCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)