"My boring classroom and classmates"
Sophia's P.O.V.
Nandito kami ngayon ni Keifer sa cafeteria. Hinihintay namin sila Claire at Jill na dumating kasi sila ang bumili ng breakfast. Ngayon ko lang narealize na mga bago pala ang muka ng mga teachers dito at isa pala sa mga teacher dito ay ang mother ni Leo. Remember Leo the weird guy. Alam nyo ba na dito rin yun nagaaral pero ni isang beses di ko pa sya nakikita well ayus na yun kaysa makita ko yung kawerdohan nya.
Kakadating palang nila Claire sa lamesa namin at maydala silang cokes at burgers. Well di ako kumakain ng junkfoods kaya tumayo muna ako para magorder ng makakain ko.
"Saan ka pupunta?" Tanong ni Keifer.
"Paki mo!"sagot ko. Ano ba naman sya. Di purkit pinapabantay sya ni mommy kaylangan na lagi nalang syang nasa tabi ko. I hate that!
"Remember na pinapabantayan ka ni tita saakin kaya sagutin mo nalang ako kung ayaw mong ereport kita ki tita"saad nya
"Well wala naman akong pakiaalam kung ereport mo ako ki mommy wala naman tlaga yung pakialam saakin ehh." Tumayo na ako at di pinansin ang mga sinasabi ni Keifer.
Nakarating nako sa pila at naghintay na umusad ito. Sa wakas nandito na ako sa harapan ng counter at pipili na ng pagkain ng biglang may sumingit sa harapan ko. Nakatalikod sya saakin pero kitang kita ko na magandang lalaki sya well malaki ang mga braso nya at matangkad rin pero napakalaki nyang BOBO alam nyo yun kasi SA LAHAT BA NAMAN NG SISINGITAN NYA AKO PA! Napagdisisyonan ko na kalabitin sya mahirap na eh baka pag sinigawan ko o sinipa ko sya baka katapusan ko na.
"Amm excuse me nakapila ako di mo ba nakita??" Sabi ko
"Well yeah I saw you but your not important kaya sumungit na ako." Saad nya di man lang humarap ang bastos nya!!!!
Sige. Lets try your kamalditahan. Well maldita ka nga pero mas maldita ako!!!
"Alam mo nagtataka ako sa mga lalaking katulad mo. Kasi lagi nyong sinasabi na KAMING MGA BABAE AY HINDI IMPORTANTE. Matanong ko lang saan nyo ba napulot yang mga bulok na line nayan ha! Kasi kung hindi kami importante mas hindi kayo importante you know!!" Sabay singit ko sa harapan nya. Malas nya naman kasi nang sumingit ako ibinigay rin ng tendera yung inorder na at natapon ito sa kanya. Hahahaha ang galing ko talaga.
"What the********* punasan mo yan miss!!!!"galit nyang saad sabay turo sa uniform nya na puno na ng kanin at ulam.
Nag cross arms at itinaas ko muna ang kilay ko bagoko sya sagutin.
"WHY DO I HAVE TO DO THAT???"sarcastic kong tanong
"Kasi ikaw ang sumagi saakin!"galit parin sya.
"Well first of all ikaw ang nangunang sumigit! Second wala akong kasalanan jan kasi gravity ang may gawa nyan ang sisihin mo yung earth ! And lastly YOUR NOT IMPORTANT!" Buong lakas ng loob ko syang dinuro duro para mabalik sa kanya lahat ng hiyang ibinigay nya saakin dahil sa pagsingit sa pila.
Doon ko palang narealize na andami na palang nakatingin saamin ngayon. At nagbubulung bulungan pa sila.
"OMG sya ba yung new student dito oh my queenbee pala"
"Grabe naman sya salahat ng duduro duruin nya si Hanz pa lagot sya ki Leo"
Tumingin ulit ako sa lalaking nasaharap ko at nagulat ako ng nakangiti sya saakin. What the baliw na ba to???
Sinundan ko ang tingin nya at nahuli kong nakatingin pala sya sa name plate ko. Agad ko tong tinakpan.
"Hay Mr. Your not important dont look at me like that. Alam mo bang parakang baliw na timang??"sabi ko at bigla naman syang tumingin saakin ng deretsyo.
"Kung baliw na timang ako atleast hindi ako pabidang katulad mo!"
"What the ako pa taalaga ang agaw atensyon ahhh. Ikaw nga yang basta na lang sisi--" di ko na natuloy ang sasabihin ko dahil nag bell na bigla.
Ding dong ding dong
"Well see you in class miss Miguel. Oh by the way Im Hanz twin of Leo nice meeting you."sabay walk out.
Watt da kakambal sya ni Leo. Super magkaiba sila.
Napabalik naman ako sa reyalidad ng tapikin ni Jill ang balikat ko.
"Anyare sayo besh nakipamalditahan ka nanam!"
"Uyy punta na tayo sa room late natayo"pagiiba ko ng usapan. Mahirap na eh baka abutan kami dito ng gabi kung tatanungin ako ni reporter Jill(gets nyo ba hehe)
***
Andito na kami sa kanya kanya naming upuan katabi ko pala si Keifer at sa unahan ko naman si Rafa katabi ni Rafa si Claire sa kanan at si Jill naman sa kaliwa sa likod naman ni Keifer si Sabb kasi ang sitting arrangement kasi ay girl and boy. Ok lang naman ang classroom ko well sa totoo lang ang ganda talaga ng room na toh well dapat lang. Pero hate ko parin ang GA kasi di lang ako makapaniwalana this school is the reason para maghiwalay ang mommy at daddy ko kasi teacher dito si tita Mae kaya ganon ko nalang sinusunpa ang school nato minsan nga naisip ko kung hindi kaya ito napatayo at hindi naging teacher si tita Mae siguro buo at masaya kaming pamilya. Pero ang reyalidad talagang wala sakin ang salitang PERFECT.Naghintay kami ng matagal para dumating ang adviser namin at sa wakas dumating na rin sya.
"Good morning class A"masiglang bati ng teacher namin wait parang kilala ko yung boses na yan ahh.
W-WATT DA?! WAG N-NYONG SABIHIN NA S-SI T-TITA M-MAE ANG T-TEACHER NAMIN!?!?
"I am your new adviser Mrs. Miguel ako ang papalit ki sir Roel because of some reason." Sabi ni tita Mae.
"Ma'am kaano ano nyo po si Sophia Miguel??" Isang classmate ko ang sumigaw LAGOT NA!!
Napatingin bigla sa dereksyon koo si tita Mae.
"Sophi?! Dito ka nag-aaral"halata sa muka ni tita ang pagkagulat.
Di ako nakasagot nakatulala parin ako ki tita Mae this is the reason why I hate GA. At hindi ito alam ni mommy. I am so so doom.
Nabigla ako ng tumayo ang katabi ko at nagsalita.
"Good day Ma'am I am the SSG president on behalf of Mrs. Ammy Miguel Roque she inroll Sophi her in GA Ma'am."magalang na saad ni Keifer samantalang ako nakatingin parin ako ki tita. Ano ng gagawin ko.
"Ohh ok thank you Mr. President you may now take your seat." Sabi ni tita Mae.
"Oh by the way Mr. Razan will attend classes here with her twin brother ok so pls comfort them very well"
At may biglang pumasok na dalawang lalaki yung isa naka taas ang noon at nakangiti yung isa naman ay nakayuko at parang nahihiya.
Watt da si Leo at Hanz?!?!?!
Bigla akong napatulala ng may sabihin si tita.
"Amm Mr. Jon Leo Razzn you can sit beside Miss Claire and you Mr. Hanz Razan you can sit beside Miss Miguel."
My worst seatmate.
Pagkaupo na pagkaupo ni Hanz sa tabi ko timingin ulit sya saakin. Bago at malinis na ang uniform nya.
"Hi again Sophia"then he smirk.
A/N: Hi guys... So ayon nga nalaman nyo na kung bakit ayaw ni Sophi sa GA kasi teacher doon si tita Mae nya. Hahhaha sana nagustohan nyo yung twist ng story. Abangan nyo pa ang napakaraming Twists na malapit nang mangyari. Dont forget to vote and comment. Love ya!!!😉
Hannah_Emhbraize🤗
BINABASA MO ANG
Operation: Match Hater's Heart
Teen FictionCover is not mine. Credits to the rightful owner. ______ :)