Chapter 4: Dark?
Steffie's Pov
Bakit hindi pa rin gising si Unnie?
Lord, Nagmamakaawa po ako Sana po magising na sya.
"Matteo" sabi ko dito, nakasandal naman ang Ulo ko sa head board ng kama.
"diba sabi ko sayo Magpahinga ka muna, Nagugutom ka ba?"
Umiling ako.
"Imposimble Nagugu--"
Hinawakan ko siya sa braso.
"Puntahan natin si Ate"
"Pero hindi pa magaling ang Sugat mo, Nanghihina ka pa"
"Please" Umiling lang ito.
"Punta muna tayo ng Chapel, Gusto ko lang Magpasalamat at magdasal" sabi ko dito.
"Dali na Please"sabi ko dito.
"Sige, Pero Kumain ka muna"
"Ok"
"Gusto mo ba ng Lugaw?"
Umiling ako.
"Pagtatalop na lang kita ng Mansanas" sabi niya.
"Ok" sabi ko.
Kawawa naman si Unnie, Isang Linggo na lang pala Birthday ko na.
"Waaahhhhhhh Steffie" Niyakap naman ako ni Jessie, Kasabay niya si Lucy.
Nakita nya daw si Jessie kaya sumabay na sila dito pagkatapos nilang Bumili ng coffee.
Humigop si Lucy ng kape.
"Best, gising ka na"
"Uh, Oo pero pagkatapos mo kong yakapin, siguradong mawawalan na ako ng Malay, I-i Can't Breath" sabi ko.
"Aww! sorry Best, Namimiss na kasi kita eh! Tagal mong di nagising"
"ganun ba, eh ikaw? ayos ka na ba?"
"Medyo" sabi niya.
Sinubuan naman ako ni Matteo ng Slice ng Apple.
*Yum*
"Si Nissan Yohan?"
"Nasa Office niya"
"Uh, nasa Office, grabe naman! Kagagaling niya lang sa Aksidente diba. Napaka-workaholic naman ni Nissan"
Sinubuan ulit ako ng Slice na Apple ni Matteo.
*Yum*
"Oo nga"
"Kaya pala wala na sya dito eh, si Omma?"
"Nasa room ni Sterrine, kararating niya lang, Wala kasing Magbabantay sa Kapatid mo" sabi ni Matteo, atsaka niya ulit ako sinubuan ng Slice ng Apple.
"Best, Masaya ako't nagising ka na"sabi ni Jessie.
"Sana magising na si Unnie" sabi ko.
"Samahan nyo ko punta tayong Chapel, Pagdasal natin si Unnie, na sana Magkamalay na siya"
sabi ko.
"Ano kayang nangyari sa gwapong Katabi ni Sterrine?" Biglang sabi ni Lucy.
Si Best talaga parang ewan.
"Sino iyon?" tanong ni Winston, Wiw! nagseselos ata siya, hindi kaya nahuhulog na din siya kay Best.
"Yung Gwapo,papable, at Oh so Hottie Guy na iyon ba ang Tinatanong mo" sabi nito kay Winston, Teka! ang kinang ng Mata ni Lucy.
BINABASA MO ANG
The Destiny
Teen FictionNOTE: Read until the last chapter, sorry for the typos,and grammatical errors, I highly appreciated if you give some votes and comments every chapters of this story:) then for return, I'll give you a dedication. Status: (completed and editing)