Chapter 8: Blackmailer
Sa wakas! hay kalmado na sya ngayon, kasi naman nanginginig sya sa Takot kanina,
"Magpahinga ka na muna" tumingin sya bigla sa akin.
"Wag kang Mag-alala Babantayan kita"
***Kinabukasan
Steffie's Pov
Pagkagising ko, nakita ko naman si Matteo nakahiga sya sa sofa, Tumayo Ako sa Pagkakahiga at nilapitan sya. Ang cute nya pala pag-natutulog, hindi sya naghihilik.
Nakatingin lang ako sa kanya habang Natutulog sya,
Kissable Lips Wow! para tuloy natetempt. akong Halikan sya, ngayon na pala ang Labas ko sa Hospital. buti naman ayoko ng magtagal sa Hospital na ito, Super Bored na kasi ako Dito.
Jammil's Pov
Nalaman kong Naaksidente sila Yohan. Gusto ko sana siyang puntahan kaya lang wala naman daw ito sa Hospital dahil nasa Office na Daw sya, Nanghihinayang talaga ako ngayon kung bakit kasi Humantong kami sa Ganun Sitwasyon Dahil lang Kay Lucy. Nandito ako ngayon sa Company nila, Sumakay kaagad ako sa Elevator, isasara ko na sana ito ng may Humarang naman na kamay para pigilan sumara Ang Elevator. may nakita naman akong pamilyar na mukha ng babae, nakatitig lang ako dito habang sya nakatingin lang sa Cp nya, Ah! Naalala ko na sya yung kasama ni Yohan nang nasa company din nila ako noon, naalala ko na diba balak ko pa naman sana syang kausapin Noon ang Kaso itong babae ito kailangan nya pa daw Ihatid, Ano yan Bagong Laruan nya? Tinignan ko naman ito mula paa Hanggang ulo, MAS maganda pa rin ako, pero mas matangkad sya sa Akin ng Konti.
Bumukas na Ang Elevator at Lumabas na Ako.
Pumunta agad ako sa Office ni Yohan.
Kumatok muna Ako.
*Tok, Tok*
"Come in"
Pagbukas ko ng Door, Nakita ko syang Nagkakape habang nakatingin sya sa Kanyang Laptop, nang tignan nya naman kung sino Ang Dyosang pumasok, Nabigla sya At Tumayo, Bakit may Iniexpect pa ba siyang Darating?
"Yohan"
"Anong ginagawa mo dito Jammil?"
"Obvious ba, masama bang mangamusta" Gawd! namimiss ko na ang lalaking nasa Harapan ko ngayon.
Tahimik lang sya.
"Kamusta ka na? ah! eto nga pala pinagluto kita ng paborito mong pininyahan" sabi ko dito. bakit kasi napakaselosa ko ano? iyan tuloy hanggang ngayon Nagsisisi ako kung bakit ko ginawa iyon, Mahal na mahal ko pa rin kasi sya eh! Pinipilit ko naman Mag-move on pero hindi ko kaya.
"Thank you" sabi nito.
"Yohan" niyakap ko sya, Mag-goodbye na ba ako, kailangan ko na ba syang kalimutan? eh paano kung may Pag-asa pa, unti-unti na naman umaagos ang mga butil ng tubig sa Pisngi ko, hindi ko kayang mawala sya.
Yinakap ko sya ng Mahigpit. tahimik lang kami tapos bumitaw ako, naglean ako at hinalikan sya.
Jessie's Pov
Papunta ako ngayon sa Office ni Yohan, walanghiya talaga ang Lalaking iyon, isa syang BLACKMAILER kainis lang talaga, nakasakay na ko ngayon sa Elevator nakasabay ko pa nga si, Ano bang name nya?
BINABASA MO ANG
The Destiny
Teen FictionNOTE: Read until the last chapter, sorry for the typos,and grammatical errors, I highly appreciated if you give some votes and comments every chapters of this story:) then for return, I'll give you a dedication. Status: (completed and editing)