CHAPTER 5:5

604 85 3
                                    

CHAPTER 5:5

Nung umupo na ako. Nagulat ako sa nangyari, Natumba ako sa upuan.

Pinagtawanan nila ako, and worst may nakalagay pala pandikit sa upuan. Halos manlumo ako. Nakakainis na. Gusto talaga nila ng away. Pagbibigyan ko sila.

"Ano bang Problema niyo hah?" Nilapitan ko sila Khain, Dianne, at Rachel.

"What are you talking about?"-Rachel

"Wag mo nga akong ma-english english diyan Ann"

"Bakit nano-nosebleed ka? Well, My dear steffie sige magtatagalog ako para sayo, Ano bang pinuputak ng butchi mo?"

"At Nagmaang-maangan ang bruha hah! Ingudngod kaya kita diyan"

"Edi gawin mo!"-Dianne

"Ano bang pinagmamalaki mo Steffie?" - Khain

Pinalilibutan na naman nila ako. Lucy Help! Ba't ngayon ka pa kasi uma-absent.

"Ano bang kasalan ko sayo, sa inyo hah?" sabi ko. 
paiyak na ako. Steffie wag kang umiyak pag umiyak ka talo ka, Wag kang papatalo sa mga bitch na iyan, Nakakainis ngayon pa sumakit yung ulo ko.

"Steffie, Masyado ka kasing pa bida, feeling mo lahat na sayo na, Lahat na nga nakukuha mo diba pati ba naman yung bf ko lalandiin mo pa"-Dianne

"Dianne, Hindi ko nilalandi ang Bf mo hindi ganun kababa ang standards ko para patulan siya, at isa pa HINDI AKO MALANDI I'M NOT A FLIRT, SLUT and actually whore, Sadyang MAGANDA LANG talaga ako kaya  sila yung naghahabol sa akin. Hindi ko kasalan maging maganda. Ang sisihin mo yung lahi ko. Dead na dead pa nga sa akin iyan EX mo as if naman papatulan ko siya, hindi ganun kapangit ang taste ko!"

"Maganda ka? Oh my god Steffie alam kong mayaman ka malay ba namin nagparetoke ka kaya ka gumanda at ginaya mo lang si Jeon Ji Hyeon hah! KAPAL"-Khain

"Excuse me, Talaga lang kung gusto mo magpa-retoke ka rin kasi kahit pag-samasamahin iyan Mukha ninyong apat ay mas maganda pa rin ako"

"Mayabang ka talaga, Lakas ng confidence"-Rachel

"Kapal naman ng face mo. Maganda ka nga wala ka naman utak, baka Nga nag-papatutor ka pa sa sobrang kabobohan mo, palibhasa hangin lang ang laman ng kokote mo"- Jhenny

"How Dare you? Para sabihin sakin iyan, Can you just accept the fact na maganda ako at insecure lang kayo"

"Wala tayong teacher Steffie oh! ano one on one"-Rachel

"Yan naman lagi kayo, Mahilig kayo makipag-away, Sa bagay kung iyon ang gusto mo pagbibigyan ko kayo"

"Ms.Rachel"-3 Girls

"Don't worry girls kaya ko ito"- Rachel

Ba't ngayon pa ko nahihilo? Kainis

Tinulak ako ni Rachel, Syempre di naman ako papatalo, Nagsimula na siyang hilahin yung buhok ko, Nahihilo na ako, di na ko masyadong  makaganti sa kanya pero pinipilit ko pa rin.

MATTEO'S POV

"Mr.Douglas"

"Yes Mam."

"Pwede pumunta ka sa section D wala kasi silang teacher ngayon dahil umalis si Ms.Lorraine, ikaw na muna ang magturo sa kanila ok?"

"Ok po Maam"

Pumunta na ako sa section D, Sa second floor yata ang room.

Sa corridor rinig ko na ang malakas na ingay sa section na iyon, grabe para silang mga nakawala sa zoo. Pagkapasok ko nanlaki yung mata ko sa nakita ko. Nakita kong sinasambunutan ni Rachel si Steffie, si Steffie naman hindi lumalaban, Tumakbo ako para awatin sila, Naitulak ko si Rachel. Namumutla naman si Steffie.

The DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon