Chapter 13: do the pain, hatred back?
may isa pa palang surprise He's here, He came back.
but why?
Why? For what? To make my life complicated again? and back the pain i feel in the past, Is he going to break my heart again.
"Steffie" napansin ni Matteo ang pagkatahimik at pagkaiyak ko.
"Are you ok?"
"Y-yes" Bumaba na kami sa Stage tapos. Habang ang iba naman ay kumakain, Tapos na rin kasi ang 18 Candles.
Umupo kami sa table nila Lucy.
"Si Lucy?" I asked jessie.
Angeline's Pov (3rd person's pov)
Hinanap ni Steffie ang kaibigan, gusto niyang sabihin ang nakita, kinukumbinsi nya ang sarili na hindi iyon si Water, 'Why would it happen, He's not here in The philippines, Namamalikmata lang ako"
sabi nito sa sarili.
Pero paano kung totoo nga na bumalik na yung Taong mahal --- Ok Let me Rephrase yung taong minahal at sinaktan siya, Unti-unting bumabalik ang sakit at pagkamuhi na matagal nya rin kinimkim sa sarili. Masakit iyon para sa kanya, first love never dies nga ika nila, first love nga ba nya si Water or first Bf nya lang, kasi ang totoong first love ni Steffie ay yung batang nakilala niya noon 10 years ago, Yung batang nagligtas sa kanya.
"Best" nakita niya na nga si Lucy.
"Uwaaaahh Best ang ganda mo" Masayang sabi ni Lucy sa Kaibigan.
"Lucy, We need talk, I will tell you something" sabi nya iniwan naman nito ang pagkain sa table at pumunta sila sa Garden she sit beside the fountain.
"I saw him" Sabi ni Steffie.
"Who? si W-water ba?" Tumango lang ang kaibigan.
"Why would it happen? Water is not here in the Philippines" sabi ni Lucy kagaya ni Steffie hindi rin sya makapaniwala, It's impossible but their is a possibility to Happen.
Gulong-gulo ang isipan ni Steffie, hindi sya mapakali, ayaw nya ng makita yung taong nanakit sa kanya, ayaw nya na. Nakarinig sila ng mga yabag kaya naman napalingon silang dalawa at nabigla sa nakita
'hindi' sabi ni Steffie sa sarili, nagsisimula ng tumulo ang luha nya at nakaramdam sya ng pagkakirot sa dibdib, nangibabaw ang galit sa kanya, tahimik lang ito.
"What are you doing here?" Si Lucy na ang nagsalita para sa kaibigan.
"Lucy"
"Ang kapal naman ng mukha mong pumunta at magpakita dito pagkatapos mong saktan ang Bestfriend ko"galit na sabi ni Lucy, kitang-kita dito ang galit at pagkainis sa kanyang mga mata galit sya dito dahil sa ginawa sa kaibigan nya itinuring nya na rin kasing kapatid si Steffie at ayaw niyang May makasakit dito na kahit na sinuman.
"I-i just want to--"
"Go to hell Water, Get out of here, sinisira mo ang mood ni Steffie, dapat kasi hindi ka na nagpakita sa kanya, you Jerk ganyan ba kakapal iyang mukha mo pagkatapos mong paglaruan,saktan, at lokohin ang bestfriend ko may gana ka pang magpakita" Dinuro-duro ito ni Lucy at galit na isinigaw niyang sabi dito.
"Nagsisi na ako, That's why i'm here to Apologize" sabi naman ni Water.
"Hindi ganun kadali iyon" Mahinahon ngunit puno ng sakit ang pagkakasabi ni Steffie, Matatanggap nya pa kasi kung ibang babae iyon, Ang Kaso Ang kapatid nya pa, at masama pinagpustahan lang pala sya ng mga ito, pinipigilan niyang magalit, ano man oras siguradong makakapagbitaw ng hindi magandang salita si Steffie.
BINABASA MO ANG
The Destiny
Teen FictionNOTE: Read until the last chapter, sorry for the typos,and grammatical errors, I highly appreciated if you give some votes and comments every chapters of this story:) then for return, I'll give you a dedication. Status: (completed and editing)