Chapter 5 - Headache

83 3 0
                                    

Chapter 5


My minds still in haywire kahit pa ilang oras na ang lumipas mula ng halikan ako ni Andrew. At abot hanggang langit yung galit at pagkamuhi ko sa lalaki dahil sa ginawa nito sa akin. Gigil na kinagat ko ang pang-ibabang labi na hanggang ngayon ay bahagya paring namumula nang muling maalala ang nangyari kanina.

I didn't have much time to process anything that had happened because I'm so confused of his action. He's kissing me roughly back then dahil hindi ko magawang tumugon sa sobrang gulat. Pero yung halik niya ay naging magaan kalaunan na para bang sing bigat lamang ng hangin na padampi dampi mula sa magkalapat kong labi at naglakbay patungo sa gilid ng labi ko paakyat sa kabuoan ng aking pisngi, sa mata hanggang sa tainga na mas lalong nagpapabilis ng tibok ng aking puso.

"Tell me that he's not you're type and you don't like him." Bulong nito sa tainga ko na muntik ko ng ikinaungol ng malakas mabuti at napigilan ko ang sarili nang kagatin ang pang-ibabang labi. "Answer me Thea. O baka gusto mong, dito na lang tayo hanggang gumabi."

I think I saw him smirk kaya napalunok ako ng bongga para tanggalin yung pagbabara sa lalamunan ko. "He's ~ ahmm ~ j-just a Friend."

Hindi ko alam kung anong tanong ang dapat kong sagutin pero yun ang unang naisatinig ko. Sa sobrang kaba ko hindi na nagfa function ng maayos ang nagulo kong utak.

"Better." He said in almost a whisper at dahan dahang ibinalik ang mukha sa tapat ng mukha ko. "Hindi ka pwedeng magkagusto sa iba. Remember that. Not to anyone, but me."

Pagkatapos sabihin yun ay sinakop muli ang nakaawang kong labi. Pagdampi lamang yun hindi tulad kanina pero nagdulot nang libo libong boltahe ng kuryente na nagpagising sa natitirang tulog kong sistema. Until he kiss me again and again and nip my lower lip dahilan para mapaungol ako ng hindi sinasadya.

At para bang tagumpay na ngiti ang ginawad nito sa akin at muli ay mapangahas na sinakop ang labi ko. Dahan dahan na nitong tinatanggal ang mahigpit na pagkakahawak sa dalawa kong kamay. And when he left my lips, nakadinig ako ng mahinang click at ang tunog ng pagbukas ng pinto. And an instant, wala ng Drew sa harap ko.

Kaya ganun na lang ang pagka bwesit ko sa lalaki. Tangina talaga. He wasn't my first kiss dahil naibigay ko na yun sa kauna-unahan kong boyfriend pero dahil things didn't work with us, naghiwalay lang din kami. But Drew's kisses way different to my first. As in nakakatanga.

"Ms. Thea, andito na po tayo." Untag ni Omar sa naglalakbay kong isip.

Napabuntong hininga naman ako nang mapansin na nandito na nga kami sa tapat ng bahay nina Nat-nat. Up until now, di ko pa rin siya ma contact and I don't want a day to pass na hindi ko siya nakakausap at baka hindi ko na talaga to maayos.

Bumaba na ako ng kotse. Tiningnan ko mula sa labas ang isang palapag na bahay nina Nat. Makikita ang liwanag ng buong bahay dahil sa glass wall nito. Malapit ng magtakip-silim kaya nag-aagaw na ang liwanag at dilim sa kalangitan. May maliit na hardin at malawak na garahe. Todo ang kaba ko dahil nga first time na susuyuin ko si Nat because of my stupidity, and I don't know where to start.

Ilang buntong hininga pa ang ginawa ko bago napagdesisyunang mag doorbell, ngunit hindi ko pa man din nagagawa ay tumunog na ang telepono ko.

It's Dy calling na agad ko namang sinagot.

"Hello Dy? Good evening." Sagot ko sabay doorbell.

"Thea, ano itong sinasabi ni Yancy na may Boyfriend ka? Why are you not telling me this? I need to meet that young man, ASAP. ~ ~"

TSGU 2: Caught In His Trap (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon