Chapter 15
We're here at Deck 6, ang lobby. We are welcome by the staffs and was given brochures of different restaurants where you can eat different cuisines of the world.
Andrew was still holding my hands, nahiwalay lang ang kamay nito sa akin kanina nung pumasok kami. Anong akala nito sa akin bata na mawawala kapag hindi niya hahawakan?
"You can stop holding my hands now!" Harap ko dito nang makapasok kami at nakatayo sa tapat ng Zodiac theatre. Pareho pa kaming namamanghang nakatingin sa paligid na abot ng tingin namin.
"I don't mind holding your hands! It actually fits perfectly with mine!" taas nito ng kamay namin na magkahugpong. Kahit anong gawin kong hila ay ayaw nitong bitawan.
"I'm not comfortable. And first thing firsts, why are you here? Bakit nasa iyo yung dapat ay ticket ko?" Kanina PA ako kating kati na itanong yan sa kaniya.
"Ahh, gutom na ako. Tara, kain muna tayo? Ang Alam ko may buffet foods dito eh. Parang nasa Pool area yun. Lunch?" pang-iiba nito ng usapan at hinila ako sa nadaanan namin kaninang Elevator. Apat ang elevator nila kaya Madali lang ang pagtransport sa gusto mong puntahan na deck.
Pagkapasok ay may nakasabay kaming ibang nationale, mostly I can hear them speak Chinese or Mandarin.
Hindi na kami nagkausap ng lalaki hanggang sa marating ang Deck 16. Nadaanan pa nila ang Malawak na Pool at Waterslide bagu nakapunta sa The Lido, ang buffet restaurant na pwede nilang kainan. Hindi pa ganun ka dami ang mga kumakain nang dumating sila.
Pagkakita sa mga foods ay saka lang nakaramdam ng gutom si Thea and set aside her annoyed feeling towards the guy she's with. They were in queue for food selection. Madami silang choices and she took a few slice of what she thinks can boost her appetite.
Pagkatapos niyang kumuha ay nakasunod lang sa kaniya ang binata. He even offered to bring her plate but she chose to ignore his offer.
Sa dami ng upuan, Palagay ni Thea ay hanggang 500 ang kayang e accommodate ng restaurant. May bakanteng upuan sa gitna kung saan sila naupo ni Andrew na magkaharap. She starts to munch her choice of foods while Andrew took the initiative of getting them drinks.
Pagkabalik ng lalaki ay kumain na din ito. Ang sarap ng kain ni Thea dahil sa sarap ng mga pagkaing nakahain sa buffet.
"Wow! Ang sarap naman nito!" Hindi niya mapigilang sabihin.
"Yeah!" Drew agreed nodding his head.
Kumuha pa siya ng prutas nang matapos at kahit hindi inaya, Drew invites himself eating the fruits she got. Puro irap ang binibigay niya sa lalaki habang ito ay puro inosenteng ngiti lang ang binabalik sa kaniya na mas lalong nagpapakulo ng dugo ni Thea.
Matapos kumain ay hindi na niya hinintay ang lalaki, tumayo na ito at lumabas. Doon siya nagtungo sa may Pool Area at umikot lang doon. Maya Maya ay nakasunod na sa kaniya ang nakapamulsang lalaki na may hawak na cellphone. Nakasunod lang siya sa akin kahit pagpasok ko sa loob ng deck dahil mainit na sa labas.
Binuksan ko ang belt bag ko at tiningnan ang guide na binigay kanina at para Tingnan narin kung anong room number ko. Nakasulat dun na sa deck 11 ang designated room namin.
Teka, what? Namin? Share kami ng room?
Hinarap ko ito at itinaas ang dalawang keycard ng room. "Why the hell are we sharing rooms?"
Nagkibit balikat lang ito at mabilis na naagaw sa akin ang isa sa mga keycard na hawak. "Hey!"
Muli na naman nitong nakuha ang kamay ko at hinila papasok ng elevator, push the 11th deck kung saan ang room namin.
BINABASA MO ANG
TSGU 2: Caught In His Trap (Unedited)
RomanceAt his teenage years, Drew plays with every girl's feeling. But when he knew the feeling of being inlove, Love plays with him. He met Thea, the only girl who never fall head over heels on him unlike her sister, Dia. And there he thought, she's his...