Chapter 37 - Too Much Information

47 4 0
                                    

Chapter 37












Magkasabay na kumain sina Andrew at Thea habang si Selya ay katatapos Lang at umuwi na sa kanila. Tahimik Lang ang dalawa at tanging ingay lang ng mga kubyertos ang naririnig.

Maulap parin sa labas ngunit may liwanag ng sumisilay kaya masasabi nilang maayos na ang panahon. Kung hindi iitim muli ang ulap ay may pag-asang umaliwalas ang kalangitan.

"You're not going to talk to me? hmm?" basag ni Andrew sa katahimikan lalo at tila iniiwasan na naman siya ng dalaga. How hard for him to suppressed a smile dahil sa pagiging uneasy ng kaharap. She's acting cold again but he knew better.

"Alas nwebe yung umpisa ng misa sa chapel, mauuna akong maligo." she finished her meal and left him in the dining table.

Napapailing na Lang si Andrew na nakasunod ng tingin sa dalaga na iniwan ang platong ginamit sa may lababo tsaka pumasok sa kwarto. Mag aalas otso na ng umaga kaya tinapos na nito ang pagkain at hinugasan ang kanilang pinagkainan pagkatapos.

Sumunod siyang pumasok sa kwarto ng dalaga. She's still inside the bathroom. He rummaged his things and find some casual top and bottom that he could pair. He took some towels and went on the kitchen's bathroom.

Pagkatapos ni Thea maligo ay walang Andrew na nasa kwarto na ipinagpasalamat niya. She opens the built in closet and takes some Sunday's dress to wear. Pagkatapos magbihis ay siya ring pagpasok ni Andrew na nakabihis na at may malapad na ngiti nang makita siyang naka-dress.

It's an blue denim button down off-shoulder with string to tie in ribbon. It's a knee high level with side pockets. She paired it with blue flat shoes. While Andrew was wearing a white polo shirt two buttons undone and blue denim pants. He's drying his hair with the towel while she's using the hair dryer while seated on the side of the bed.

"Dexie? Yohooo!" Dinig nilang boses ni Selya mula sa labas.

Lumabas naman Agad si Thea nang marinig ang pagtawag ni Selya kaya naiwan sa loob si Andrew na patuloy Lang sa ginagawa.

"Oh, Tawag moko?" salubong nito sa babae na nakatayo sa may pinto ng sala, hawak ang seradura.

Nilapitan naman ito ni Thea tsaka Lang ito pumasok sa may Sala. She must have been contemplating on wether to come in or wait for her to come out and yet do the latter.

"Pahiram naman ng lipstick oh, Hihi." napakagat labi nitong sabi na tinawanan Lang ni Thea.

Bumalik naman si Thea sa loob ng kwarto at nagulat Pa nang madatnan doon si Andrew na hawak ang iniwan niyang hair dryer at pinapatuyo ang buhok.

"Mas effective pala to. I should have asked mom one." he's like a school boy grinning after formulating the perfect answer on the given situation.

Nilagpasan lang ito ni Thea na kumuha ng lipstick sa may pouch nito para ibigay kay Selya.

"Oh, Ayan. Sayo na. May pahiram Hiram ka pang nalalaman."

Napalabi naman si Selya pagkatapos ay napangiti ng malawak. "Eto naman. Hiram Lang dapat eh, pero thank you. Ahuh!"

Thea rolled her eyes but just smiled after because of what Selya did. She flipped her hair and tucked it over her ears and acted cute overly.

"Tseeh! Dalian mong maglipstick, wag masyadong makapal. Kahit kissproof yan, walang hahalik sayo." tukso nito sa babae na Lagi nilang tuksuhan.

Selya exaggerates her reaction by widening her eyes and mouth open, putting her right hand on her chest. "Grabe mang inggit ba? Oo na, Ikaw na may ka L to L."

TSGU 2: Caught In His Trap (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon