"He's really an asshole!" wika ni Summer habang ngumunguya ng burger patungkol kay Rhapael.
Nakaupo sila sa sulok ng canteen. Pinagtitinginan ng ibang estudyante. Samantalang nakatungo naman si Hara Isis.
"Let's go back to our crass." [Let's go back to our class.]
"Yeah, okay. Lemme just finish this." inisang subo na lang ni Summer ang kanyang hamburger.
Kanina niya pa inaalok si Hara kumain, subalit busog pa raw siya.
Tumayo na sila sa kanilang upuan. Panay pa rin ang bulungan sa paligid. Ngayon lang ba sila nakakita ng gwapo? Lels!
Lumabas sila ng canteen at lumakad papuntang next class nila.
Hinawakan ni Summer Sky ang palad ni Hara Isis. Subalit biglang may humablot sa kamay ni Hara Isis.
"Let's kill this love." mahinang usal ni Rhapael.
"Pare, are you nuts?!" ngangang bulalas ni Summer Sky.
"Don't 'pare' me, we're not friends, asshole." sabay hila ni Rhapael kay Hara Isis at mabilis na hinatak paalis.
"Gago ka, Rhapael!"
"Yeah, yeah, yeah, yeah, yeah. Rum, pum, pum, pum, pum, pum, pum." he sang while flipping his middle finger at him.
Hindi na lang humabol si Summer Sky. Naiinis na sinipa ang batong nakaharang.
Rhapael Montoya POV
Hawak hawak nya ang kamay ni Hara Isis Izanagi. It felt right.
Ilang minutong katahimikan ang namagitan sa kanilang dalawa. Nang makasigurong malayo layo na sila, bumuntong hininga siya.
"You like me right?" he asked without taking glimpse on her face. Kinakabahan siya sa isasagot ni Hara.
"EHhhhh?!"
"You like me and it's fine with me. Just don't cheat on me." seryosong saad niya sa dalaga.
"EHhhhhhhh?!"
Kitang kita ni Rhapael na pulang pula ang mukha ni Hara Isis. Nanlalaki ang singkit niyang mata. She's cute! Darn it!
"You're blushing." nakangisi niyang tudyo kay Hara Isis.
"I.. I...I-
"love you? I know right!" mas ngumisi pa siya ng lalong namula ang mukha ni Hara Isis. Gustong gusto na niyang tumawa ng malakas.
Napatakip ang palad ni Hara Isis sa kanyang mukha. Halatang hiyang hiya sa pinagsasasabi niya. O baka kinikilig? Ganun siguro yun kapag nalaman ng crush mo, na crush mo siya! Hahahhahaha
"Montoya kun!"
"Yeah, you makin' me a boy with luv." pigil ang tawang mahinang bulong niya kay Hara Isis, sabay kindat.
Saglit na natulala si Hara Isis. Nakita nya pang bahagyang napasinghap ito bago kumaripas ng takbo paalis. Hahahhahaha, napapaihi sa kilig? Hahahhahahaha
"Osama! I am going back to London today. Wait for my return. And don't you ever cheat on me!" he shouted loudly.
Nakangising pinagmasdan nya ang papalayong dalaga. Samantalang dinig na dinig nya pa ang bulungan ng mga nakarinig na estudyante.
"Let''s kill this love"
"Rampapampam Rampapampam!"
"Yeah you makin' me a boy with luv!"
"Panis! Akalain mo yun, sila na dahil sa Blackpink at BTS!
Hahahahhahaha
Nakapamulsang umalis si Rhapael sa kumpulan ng mga nagbubulungang estudyante.
Nakapag desisyon na siya tungkol sa responsibilidad niya sa Kingsland Palace. He's going back to tell his decision.
Tinungo niya ang labas gate ng North Academy kung saan nakaparada ang dalawang itim na limousine.
Sumaludo pa sa kanya ang dalawang Royal Guards. Bago binuksan ang pinto ng sasakyan at papasukin siya.
Samantalang hindi na niya nakita ang walang malay na si Hara Isis Izanagi na karga karga ng isang nilalang.
"I got her. Ready your bombs, Mckenzie!" wika ni Reno.
Sinenyasan nya ang isang lalaking naka hoody na buksan ang getaway taxi na nirentahan niya.
"You're fucking good, Reno!"
"Let's do this!"
BINABASA MO ANG
Badass Ninja Princess
ActionHara Isis Izanagi, a ninja wannabe and a self-proclaimed ninja. Laughing stock ng school. Unruly, rebel, notorious, blacksheep, troublemaker. Those adjectives are synonymous to Rhapael Montoya's name, the lost Prince of Kingsland Palace. What if ma...