Someone's POV
"Antonio." tawag ng isang lalaki sa lalaking may mga tattoo sa katawan.
Antonio is one of the inmates that escape the Rikers Island. He was known as the brutal maniac prisoner. Pumapatay siya dahil gusto niya lang. He had no conscience.
"Boss." sagot ni Antonio.
Kahit mukhang maamong tupa ngayon ang lalaki, wala pa rin siyang tiwala dito. Remember, he kills for no reason.
"Can you guard the royal prince?"
"What do you mean?"
"Prince Rhapael and Princess Harriet will be in New York. Send an assassin inside Waldorf Astoria Hotel in Manhattan."
"Sure boss."
Tahimik na bumalik sa kanyang ginagawa ang lalaki. Sa harap niya ay ang sangkatutak na mga bluprint ng mga establishment at mga litrato ng mga targets nila.
Mga kilalang personalidad ang kanilang pakay. Mga nasa mataas na hayrarkiya, sa equation sila ang tinuturing na untouchables but they will still take a chance to kill them.
Maya maya ay nakatanggap ng long distance call mula sa London ang lalaking tinawag na boss.
"We're book in Astoria for a night. The rest will be in Carlyle." wika ng misteryosong babae mula sa kabilang linya ng telepono.
Napangisi siya sa information na binigay ng kasabwat nila.
Ang Carlyle Rosewood Hotel ay tinuturing na isa sa luxurious hotel sa New York. Mga kilalang tao, kagaya ng mga celebrities and even the Presidents of United State stayed there. Photos aren't allowed in the hotel restaurants. Masyadong discreet ang kanilang security sa loob ng hotel.
"Copy. We are putting an assassin inside Carlyle as well."
"No. Carlyle has a tight guard, Astoria will be a nice venue. Once we settled there, kill the prince. Make it quick!" sagot at pautos na wika ng babae sa kabilang linya.
"Why don't you kill him yourself huh?" naiinis na suhestiyon ng tinatawag na boss sa babae.
"Tsk. Just don't make a sloppy work or you'll regret it because you choose your dumb plans."
Pinutol na niya ang tawag. Hindi niya gusto ang timbre at pagbabanta ng babae sa kanilang linya. Alam na alam nya sa sarili nya na pag pumalpak siya, mananagot siya sa "boss" nila.
Maayos siyang magtrabaho. Kagaya ng ginawa nilang pagpapasabog sa tulay ng Rikers Island sa New York. Hindi rin sila basta basta mahuhuli lalo na ang missile na ginamit ay mula pa sa Russia.
Kung paanong nakalipad at nakapasok ang mga missiles sa himpapawid at teritoryo ng USA na hindi namamalayan ng USA Air Force, ay isang malaking katanungan sa bansang Amerika.
Ganyan kagagaling, kahuhusay at kapulido magtrabaho ang counterpart nilang mga Ruso.
Kingsland Palace, London
Naiinis na itinago ni Princess Harriet ang kanyang cellphone matapos pagbabaan siya ng tawag ng kausap. Long distance ang call sa New York at napaka importante nito.
BINABASA MO ANG
Badass Ninja Princess
ActionHara Isis Izanagi, a ninja wannabe and a self-proclaimed ninja. Laughing stock ng school. Unruly, rebel, notorious, blacksheep, troublemaker. Those adjectives are synonymous to Rhapael Montoya's name, the lost Prince of Kingsland Palace. What if ma...