"What the fuck do you want?" galit na singhal ni Rhapael kay Hara Isis.
Lumabas siya ng North International Academy pagkatapos niyang gulpihin ang anim na estudyante.
At mula sa peripheral vision niya, nakita nya ang dalaga na sumusunod sa kanya. Aside from the feeling of someone's following him.
Lumabas si Hara Isis mula sa pinagtataguan niyang puno. At bahagyang lumapit sa kanya.
"D-domo arigatou, M-montoya san." nakatungo siya at hindi makatingin ng diretso. "But you d-don't need to do that. H-hurting peopre is bad and y-you armost kir them."
"Arghhh fuck. This is what I get for helping this stupid japanese." mahinang bulyaw sa sarili ni Rhapael. Kuyom ang kamao na nakatago sa likuran niya.
Hindi na siya nagsalita at tinalikuran na si Hara Isis. From what he knew of himself, he's a short tempered person at baka masuntok nya lang ang dalaga. She's irritating and an ingrate!
"Chotto matte! M-montoya san, I-
"I fucking want to hurt you right now so stay away from me, you stupid ingrate asian!" gigil na sigaw niya sa babae.
Wala na siyang pakialam kahit nadidinig siya ng mga tao at mga estudyante sa kalsada.
Tumigil ang dalaga sa paghabol sa kanya. "Gomen-ne." mahinang bulong pa ni Hara Isis. Kitang kita niya na malapit na siyang umiyak. "Watashi wa anata o nayama sete ita bai, watashi wa gomen'nasai." pagkasabi non ay nag bow siya at tumakbo palayo.
"Tss stupid!" inis na bulong ni Rhapael. Hindi niya naintindihan ang sinabi ng dalaga. "Fuck japanese!"
Samantalang dumiretso si Hara Isis sa infirmary. Tiningnan ang mga estudyanteng ginulpi ni Rhapael.
Ang dalawa ay unconscious pa samantalang ang apat ay may malay na.
Wala pa ring mga magulang ang dumarating, tila kino contact pa ng school.
Pumasok siya sa loob at nakita nya ang nakangising mukha ng apat.
"You are lucky your prince charming saves you!" nakangisi ng malisyoso ang lalaking nanampal kanina sa kanya. "But don't worry, once I get out, babalikan ko si Rhapael."
Hindi kumibo si Hara Isis. Nakatingin lang siya ng diretso sa lalaki.
"Tangina, humanda sa akin yang Rhapael na yan! Gigripuhan ko yan!" sabat naman ng isa na may benda sa braso.
"M-miss lumabas ka na. Kasalanan mo kung bakit kami-
Maya maya ay may biglang pumasok na pitong estudyante. Pawang lalaki at naka uniform ng North International Academy.
"Pare, yung gumawa ba sa inyo niyan ay yung bagong salta?" tanong ng isa na hindi napansin sa sulok si Hara Isis. May hikaw siya sa kalawang tainga at dila. Kulay blonde ang buhok niya, mukhang punkista.
"Oo, tangina Denzel! Ang lakas ng hayop na yun!"
"Gaganti tayo. Tambangan na-
"Tsk tsk tsk..." sabat ni Hara Isis.
Biglang napalingon ang lahat sa kanya. At ganon na lamang ang panlalaki ng mata ng pitong lalaki.
Kitang kita ang pamumutla at panginginig ng kamay nila.
"I am warning you. If you hurt Rhapael, you know what I can do." mahinang banta ni Hara ngunit dinig na dinig naman ng lahat.
Dahan dahang tumango ang pitong lalaki. Samantalang nagtataka naman ang mga 'pasyente'."
"And you," sabay turo sa nanampal kay Hara Isis. "I'm not done with you." nakangising lumabas ng clinic si Hara Isis. Samantalang takot na binigyan siya ng daan ng pitong lalaki.
Denzel POV
Nakahinga ako ng maluwag pagkalabas ni Hara Isis ng clinic. Bigla na lang kaming nagulat na nasa tabi pala namin siya. We didn't feel her presence there. It's as if she's not there. Paano niya ginawa yun?
"Anong ginagawa niya dito?" kinakabahang tanong ko kay Ben.
"Bakit ba takot na takot kayo sa babaeng iyon? Eh wala naman binatbat yun. Isang sampal lang tumba agad!"
"Shit! Anong ginawa mo Ben?!" nanlalaki ang matang sigaw ko sa kanya.
Pati ang mga kasama ko ay kaparehas ng nararamdaman ko. Kaba at takot.
Kahit mahina ang aircon sa clinic, pinagpapawisan at nanlalamig ang palad ko. Shit!
"Wala akong pakialam sa babaeng iyon-
Hindi na ako nakapagpigil. Galit kong binigyan ng isang suntok sa panga ang nagulat na si Ben.
"Kung ano man ang kalokohang gagawin mo, labas kaming lahat." I gritted my teeth.
Nauna na akong lumabas ng clinic at nadinig ko pa ang sinabi ng isa sa tropa namin kay Ben.
"Don't mess with Hara Isis. You don't know her, dude!"
BINABASA MO ANG
Badass Ninja Princess
ActionHara Isis Izanagi, a ninja wannabe and a self-proclaimed ninja. Laughing stock ng school. Unruly, rebel, notorious, blacksheep, troublemaker. Those adjectives are synonymous to Rhapael Montoya's name, the lost Prince of Kingsland Palace. What if ma...