Chapter Seventeen

2.4K 105 13
                                    

Kingsland Palace, London

Dear Hara Isis,

Every night in my dreams, I see you, I feel you. That is how I know you go on, Far across the distance and spaces between us.

"Fuck it!" Biglang nilamukos ni Rhapael ang papel. He does'nt even know how to make a love letter.

Nakataas ang paa niya sa lamesa habang pinag-iisipan kung paano gagawa ng love letter. Nakakailang papel na siya, subalit hindi pa rin niya matapos tapos.

Three days na simula ng huling makita niya si Hara Isis. He's now a love sick from her. Scratch that, namimiss nya lang siguro ang babae.

Biglang dumating si Kith Sentosa, ang detective at biographer ng Kingsland Palace.

Pinulot nito ang mga nilamukos na papel. Ang isa ay binuksan at binasa ng malakas.

Dear Hara Isis,

Saying I love you is not the words I want to hear from you . It's not that I want you not to say, but if you only knew. How easy it would be to show me how you feel. More than words is all you have to do to make it real. Then you wouldn't have to say that you love me-

Biglang humagikhik si Kith ng mabasa ang pinaghirapan niyang sulat.

"Are you making fun of me?" namumula sa galit at pagkapahiyang tumayo si Rhapael at inagaw ang papel na hawak ni Kith Sentosa.

"No, your highness." nakangising yumuko si Kith Sentosa. "Pinatatawag nyo raw po ako?"

"Ah yeah! Go to the Philippines and report me everything about Hara Isis Izanagi." utos niya sa lalaking tila pinipigil tumawa. Nairita siya sa pagmumukha nito. "I want to know if she's cheating on me!"

"Pffffft! Cheating?! Eh nanliligaw ka pa lang, your highness!" mahinang bulong ni Kith.

"I heard you, dumbass!" bwisit na singhal ni Rhapael. Mas lalo siyang namula sa pagkapahiya.

"Is that all, my lord?"

"Hmmn... Find an information about her including her cellphone number and facebook." mahinang wika niya. "That's all, then fuck off!"

Gustong gusto na niyang burahin ang ngisi sa mukha ng half filipino, half british na si Kith Sentosa.

"Aye aye, Jack este your highness!" nakangising yumuko si Kith at tumalikod na. "Every night in my dreams, I see you, I feel you. That is how I know you go on, Far across the distance and spaces between us" nakangising kanta niya at nagmamadaling isinara ang pinto ng chamberbed ni Rhapael.

Samantalang binato siya ng unan ni Rhapael.

"Ugh! I'm going to die of boredom here." napakamot pa siya sa ulo. Binuksan na lang niya ang home theater nila at pinakinggan ang kantang Ddu-Du-Ddu-Du. Isang asian group ang kumakanta non.

He does'nt even know what's the meaning of the lyrics. He just like watching it. Lalo na at kamukha ni Hara Isis Izanagi ang isang member ng Blackpink. Yung may bangs, minus the eyes dahil singkit ang mata ni Hara.

Damn it, I miss you Osama!


Manila, Philippines

Japan's Emperor is at the BGC. Lihim na lihim ang kanyang pagpunta sa Pilipinas.

Lalo na at ang pakay niya ay makipag areglo sa grupo ng Territorio Gang.

Hindi niya gustong mapahamak ang apo niya.

Hindi niya rin gustong magkaroon ng panic attack ang mga Pilipino na madadamay sa gulo.

Naniniwala siya na mareresolba ang lahat sa tamang pakikipagugnayan at pakikipag usap.

Lingid sa kaalaman ng mga tao sa isang restaurant sa Bonifacio High Street, ang hari ng Japan ay kasalukuyang kumakain kasama sila.

At mas lalong hindi nila alam na may mga teroristang handang pumatay ng libo libong tao ang tutungo ngayon sa natirang restaurant.

Mula sa hidden microphone, nalaman niya sa security officer na lihim na nagbabantay sa emperador, na padating na ang hinihintay nila.

"Mr. Izanagi." bati ng isang lalaking naka hood. Nakangisi at may hawak hawak na tila isang remote control.

Alam na alam ng hari na once pindutin niya iyon ay katapusan na ng apo niyang si Hara Isis at malamang katapusan na din ng libo libong tao sa Maynila.

"What do you want?" hindi ngumingiting tanong ng hari.

Bahagyang nakaramdam ng takot si Mckenzie subalit hindi niya ipinahalata. He's the emperor of Japan afterall. He's intimidating as fuck!

"Like what I told you. We need bombs and guns."

"It's not easy. You are making me an accomplice of this terrorist act."

"So you are backing out?" Mckenzie leaned over and then sumandal sa upuan niya. Feeling relax.

"Give me a month-

"No can do. You only have 48hrs to complete the 'request'. If not, then the deal is off." Tumayo na si Mckenzie.

Nakapamulsang nilisan ang high class restaurant.

Bahagyang yunuko upang hindi makita ng mga cctv.

Although, the minute he was out of the restaurant, all the records of the cctv has been gone. Hacked!

Badass Ninja PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon