NAGISING si Feliza sa malamig na tubig na bumuhos sa mukha niya. Naubo pa siya dahil may tubig na pumasok sa ilong na talagang nagpagising sa kanya. Hindi kaagad niya naidilat ang mga mata dahil sa tubig na bumalot sa kanyang mga mata.
"Gising ka na ba?" tanong ng isang lalaking na nagpakilabot kaagad sa kanya. Tinignan niya ito at hindi nga siya nagkamali. Ito ang lalaking kasama ni Parker, 'yong lalaking pumatay sa kaibigan niya.
"Anong kailangan niyo sa akin?" tanong niya dito.
"Kailangan ka naming patayin," walang habas na tugon nito at ngumisi pa kaya lumabas ang naninilaw na ngipin nito.
Naiisip tuloy niya kung nag-to-toothbrush pa ba ito, kasi nakakadiri na talaga ang ngipin nito. Napabuntong hininga siya. Mamamatay na kasi siya iyon pa rin talaga ang pumasok sa isip niya.
"Ang tapang mong magsumbong sa Pulis. Hindi mo kinikilala ang kinakalaban mo," sabi nito. Umikot ang mata niya sa kinalalagyan, medyo madilim sa lugar na iyon at walang kahit na anong gamit na makikita maliban lang sa mga nagkalat na kahoy at bakal sa paligid. Hindi nag-iisa ang lalaking nasa harap niya dahil may iilan pang lalaki na nakatayo at nakasandal sa pader sa lugar na iyon. Nasa tatlo pa ang nandoon at hindi niya alam kung ilan pa ang nasa likod niya at dahil nakatali siya sa kinauupuan, hindi siya makalingon sa likod pero ramdam niya na may tao sa likod niya. "Anong last wish mo? Bago ka mamatay?" nakangising tanong pa nito.
"M-mag-
Napalunok siya hindi siya makapagsalita ng tuloy tuloy dahil nahihilo na naman siya. Marahil dahil sa gamot na pinaamoy sa kanya kanina.
"Ano?" tanong ulit nito sa kanya.
"Mag-toothbrush ka araw araw. Bukod sa mabaho mong hininga, nakakadiri ang ngipin mong naninilaw na!" matapang niyang insulto dito.
Natatakot siya pero mamamatay na rin naman siya dahil sa lalaking nasa harap niya at wala nang kawala sa mga ito. Bakit pa siya mag-iingat sa sasabihin niya.
Hindi napigilan ng mga kasamahan nitong tumawa sa sinabi niya kaya nagalit ito at madiin na hinawakan ang baba niya, na talagang ikinaiki niya sa sakit.
"Matapang kang talaga ha," puno ng poot na sabi nito,"manahimik kayo!" saway ng lalaki sa mga kasamang tumatawa na nagpatigil sa mga ito. Diniin pa nito ang pagkakahawak sa baba niya at parang gustong durugin iyon. Hindi na niya napigilan ang impit na ungol niya sa sakit. "Masakit 'di ba? Dudurugin ko 'yang bibig mo bago kita patayin! Napasigaw siya dahil matapos bitawan nito ang baba niya sinampal naman siya nang malakas. "Masakit ba? Sagot!" sigaw nito.
Nalasahan na niya ang dugo na galing sa bibig niya. "Oo, masakit," tugon niya at gusto na niyang mapaluha sa sakit ng mukha at baba niya.
"Mas masasaktan ka sa gagawin ko pa," sabi nito. Nanlaki ang mga mata niya sa takot nang lapitan siya nito at pinaikot nito ang braso sa leeg niya. Balak nitong pilipitin ang leeg niya kaya nagpapalag siya.
"Huwag! Patayin mo na lang ako!" sigaw niya dito pero hindi ito nakinig. Ang lapit ng mukha nito sa mukha niya at diniinan nito ang pagkakakapit ng braso sa leeg, na halos masakal na siya kaya napaubo at napaiki siya sa sakit na nararamdaman.
"Babalian kita ng leeg para mangisay ka sa sakit at unti-unti kang mamatay," nakangising sabi nito. Naamoy niya ang mabahong hininga nito na nagpahilo sa kanya.
"Ang baho mo! iyon ang nasabi niya kahit pa nasasaktan na siya.
"Talagang ginagalit mo ako! Pinilipit na nito ang leeg niya kaya napasigaw na siya. Nararamdaman niyang mababali na ang leeg niya.
Isang lagabog ang narinig niya at lumuwang ang pagkakapit ng braso ng lalaki sa harap niya. Binitawan na rin siya nito at tuwid na tumayo.
"Boss, nandito na po ang babae. Dinala ko siya rito para patayin na, nang hindi siya maging sagabal sa mga plano natin," sabi ng lalaking kanina lang gustong pumatay sa kanya.
BINABASA MO ANG
Savage Temptation [R18]
General Fiction~Warning: This story contains strong language, graphic sex scenes, violence, and situation intended for mature readers only and not suitable for minor or very young age~ -UNEDITED. So, expect TYPOS and GRAMMATICAL ERROR- [Read at your own risk.] Be...