"TINGIN ko nahimatay siya dahil sa nasaksihan na ginawa mo," untag ni Luna, sa pananahimik ni Damien. Nakatitig si Damien, sa walang malay na si Feliza, at talagang nag-aalala siya para sa dalaga.
She just passed out after he killed the three people in the basement. Hindi niya alam kung anong dahilan at tingin niya tama si Luna, nahimatay ito dahil sa ginawa niya.
Bumukas ang pinto at pumasok si Stephan. "Nalinis ko na ang mga bangkay sa baba. Bininyagan mo naman Jim, ang torture room ko. Sa tagal ko ng pinagawa itong bahay na ito, ngayon lang may pinatay doon," nakangising sabi ni Stephan. He looks Stephan as cold as an ice. He didn't feel happy for what he did, but for him they deserve to die.
Betrayal of him is a sin and death is the punishment who will betray him.
"Proud ka pa na may namatay doon? Sira ulo ka!" iritadong sita ni Luna kay Stephan, na ikinakamot ng ulo nito.
"Ang init ng ulo mo, Alpha. Hindi naman ako may gawa n'on eh," pansin nito kay Stephan.
"Parehas lang kayo! Mga sira ulo!" inis pa ring sabi ni Luna.
"Huwag nga kayong maingay!" saway niya kila Luna at Stephan. Masama lang siyang tinignan ni Luna at tinalikuran na siya nito saka umalis.
"Sundan ko lang muna si Luna. Mukhang galit talaga siya sa ginawa mo. Ikaw kasi eh, alam mo naman na ayaw na ayaw n'on na may pinapatay," paninisi sa kanya ni Stephan. Hindi na siya nagsalita kaya tinalikuran na siya nito at umalis na.
Napatitig siya sa nahihimbing na si Feliza at narinig niyang umungol ito kaya nag-aalala siyang nilapitan ito.
"Huwag! Huwag please," ungol nito.
"Feliza." Inalog niya ito,"Feliza."
Nagmulat ito ng mga mata at bumalakid sa mga mata nito ang takot saka umatras palayo sa kanya. "Huwag mo akong sasaktan!" takot na bulalas nito.
"I won't hurt you," sabi niya. Hahawakan sana niya ito sa kamay pero tinabig nito ang kamay niya.
"Huwag mo akong hahawakan! Mamamatay tao ka!" mahina pero may diin na sabi nito.
Hindi alam ni Damien, kung bakit parang may kung anong dumagan sa dibdib niya at hindi iyon maganda sa pakiramdam. Umayos siya ng tayo at malamig na tumingin sa dalaga. "Mukhang maayos ka na." Tinalikuran na niya ito at iniwan sa kwartong iyon. Nakasalubong pa niya si Luna, na nagulat sa hindi niya alam na dahilan.
"Jim,"tawag nito sa kanya.
"She's awake. Ikaw na bahala sa kanya," hindi makatinging sabi niya kay Luna at tuluyang umalis.
Sa hardin siya dinala ng mga paa niya at may nakita siyang upuan doon kaya doon na muna siya naglagi. "Iiwasan na niya ako." Mapait siyang napangiti. "Kagaya ng iba, pag nalaman nila kung sino ako." Parang pinipilipit ang puso niya at nakakadama siya ng inis kung bakit niya iyon nararamdaman. "Fuck! Bakit ko ba nararamdamam ito!
Pinokpok niya ang dibdib niya para maalis ang sakit mula sa puso niya pero hindi iyon nabawasan kahit konti.
---
"ANONG ginawa mo kay Jim?" nagtatakang tanong ni Luna kay Feliza. Napatitig siya kay Luna at kita rito na naguguluhan ito.
"A-anong sinasabi mo?" takang tanong niya.
"Kasi nang nakasalubong ko siya, iyong mukha ni Jim, parang nasaktan at ang lungkot lungkot niya. Ngayon ko lang siya nakita nang ganoon kalungkot after noong-
Bumuntong hininga si Luna at biglang nagseryoso.
"Bakit?" tanong ulit niya dito.
"May sinabi ka ba sa kanya?" seryoso ng tanong na sa kanya ni Luna.
BINABASA MO ANG
Savage Temptation [R18]
General Fiction~Warning: This story contains strong language, graphic sex scenes, violence, and situation intended for mature readers only and not suitable for minor or very young age~ -UNEDITED. So, expect TYPOS and GRAMMATICAL ERROR- [Read at your own risk.] Be...